หมอมนูญ ชี้ คนไทยต้องสวมหน้ากากอนามัยถึงกลางปีหน้า ตามไทม์ไลน์ฉีดวัคซีนโควิด

15 มี.ค. 64

หมอมนูญ หรือ นายแพทย์มนูญ ลีเชวงวงศ์ หัวหน้าห้องไอซียู เฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ ผู้ป่วยหนัก และโรคผู้สูงอายุ ประจำที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก หมอมนูญ ลีเชวงวงศ์ FC ถึงกรณี วัคซีนโควิด ว่า ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาโจ ไบเดน ประกาศอย่างเป็นทางการว่าคนอเมริกันอายุ 18 ปีขึ้นไปทุกคนที่สมัครใจรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จะได้รับการฉีดวัคซีนทุกคนภายในวันที่ 1 พฤษภาคมปีนี้ และในวันที่ 4 กรกฎาคมซึ่งเป็นวันฉลองอิสรภาพของสหรัฐ จะเป็นวันประกาศอิสรภาพจากโรคโควิด-19 ของประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย คนอเมริกันที่อยากพบปะสังสรรค์กับคนอื่น สามารถทำได้เหมือนก่อนหน้าที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

อนุทิน ลงพื้นที่ ตลาดบางแค ชี้เชื้อมาจากบุคคลไม่ใช่สถานที่ 

ประเทศสหรัฐฯรายงานผู้ติดเชื้อโรคโควิด 30 ล้านคน เสียชีวิตแล้วกว่า 546,000 คน ได้เตรียมวัคซีนป้องกันโรคโควิด 700 ล้านโดส พอเพียงสำหรับคนอเมริกันอายุ 18 ปีขึ้นไปทุกคน สหรัฐอเมริกาจะเป็นประเทศแรกๆในโลกที่สามารถเปิดประเทศ ฟื้นฟูเศรษฐกิจเร็วกว่าหลายประเทศในเอเชีย

คาดว่าประเทศไทยจะได้รับวัคซีนโควิด 63 ล้านโดส ภายในปลายปีนี้ กว่าคนไทยอายุ 18 ปีขึ้นไปจะได้ฉีดวัคซีนครบทุกคน อย่างเร็วคงจะเป็นกลางปีหน้า ระหว่างนี้ขอให้คนไทยทุกคนสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ การมีสุขอนามัยที่ดีช่วยป้องกันโรคโควิด-19 เหมือนกับการฉีดวัคซีน

ตลาดบางแค พบติดเชื้อคนแรก 7 มี.ค. ถัดไปอีก 2 วันค่อยบิ๊กคลีนนิ่ง แรงงานสวมแมสก์ที่ปาก 

กทม.ประกาศ ใครเดินทางไป 6 จุดย่าน ตลาดบางแค ขอให้ตรวจโควิด ด่วน! 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ