สุดแปลก! จอมขมังเวทย์เผยลงนะหน้าทองผ่านแอปฯ เลี่ยงโควิด-19 โวมีลูกศิษย์ทั่วโลก (คลิป)

14 มี.ค. 64

กรณีสำนักอาจารย์สรรค์ คงเวทย์ ต.หนองแม่ไก่ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ตั้งพิธีลงนะหน้าทองผ่านแอปพลิเคชันวีแชต (WeChat) ให้ลูกศิษย์ชาวฮ่องกง ไต้หวัน และชาวจีน โดยอาจารย์สรรค์ ใช้รูปถ่ายของลูกศิษย์มาทำพิธี แล้วถ่ายทอดผ่านวีแชต ซึ่งมีลูกศิษย์ที่อยู่ในต่างประเทศ ร่วมพิธีผ่านโทรศัพท์มือถือด้วย

314875

ล่าสุดวันที่ 14 มี.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังสำนักอาจารย์สรรค์ คงเวทย์ ในพื้นที่ ต.หนองแม่ไก่ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง โดนเป็นสำนักกว้างประมาณ 1 ไร่ ด้านนอกมีรูปปั้นฤๅษีขนาดใหญ่ หรือ พ่อแก่ สูงประมาณ 15 เมตร มีพญานาคสีขาวล้อมรอบเป็นรั้ว ด้านหน้าเป็นศาลฤๅษี มีรูปปั้นฤๅษีษี 7 องค์ ด้านข้างมีองค์พระพิฆเนศ 2 องค์ ด้านขวาเป็นศาลพระพรหม และมีถ้ำจำลอง ด้านบนมีพระพุทธรูป และฤๅษีด้วย ด้านในสำนักมีวัตถุมงคล จำนวนมากกว่า 100 ชนิด อาทิ กุมารเรียกทรัพย์ ขุนแผน บูชาตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักพัน ส่วนห้องทำพิธีมีพระพุทธรูป และเศียรต่าง ๆ มากมาย ด้านข้างมีรูปปั้นฤๅษี 2 ตน

256134

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ อาจารย์สรรค์ คงเวทย์ อาจารย์สักยันต์ชื่อดัง เปิดเผยว่า ตนเปิดสำนักแห่งนี้มานานกว่า 20 ปีแล้ว ทั้งสักยันต์ เสริมดวงบารมี ลงนะหน้าทอง ซึ่งที่มาของการทำลงนะหน้าทองผ่านทางออนไลน์ เริ่มต้นจากเมื่อประมาณปี 2563 ที่มีวิกฤตโควิด-19 ทำให้ลูกศิษย์ชาวต่างชาติ ทั้งไต้หวัน และโซนยุโรป ไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศได้ แต่อยากจะทำพิธีเสริมดวง ตนจึงนึกคิดขึ้นมาว่าสมัยโบราณกาล การถวายพระพุทธรูปนั้น ตามวัดต่าง ๆ ก็จะมีการเขียนชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปี เกิด ไว้ใต้ฐานพระพุทธรูป กรณีนี้ก็เช่นเดียวกัน และเราก็ใช้จิตที่บริสุทธิ์กำหนดลงไป

102025

โดยผู้ที่จะทำพิธีจะส่งรูปถ่ายใบหน้ามาให้ตน พร้อมกับ วัน เดือน ปี เกิด จึงทำพิธีลงนะ ผ่านโปรแกรมต่าง ๆ อาทิ วีแชต ที่ต่างชาติใช้กัน เมื่อถึงเวลาทำพิธี ตนจะเปิดโปรแกรม ส่งวิดีโอส่งไปยังผู้ที่ต้องการทำพิธีว่า ขณะนี้ทางสำนักได้ทำพิธีลงนะหน้าทอง สวดเสริมดวงให้แล้ว ให้รับผลบุญและสิ่งที่ถ่ายทอดให้ โดยจิตที่บริสุทธิ์

ทั้งนี้ที่ผ่านมาตนเคยทำพิธีลักษณะนี้ให้ชาวจีน มานานกว่า 10 ปีแล้ว แต่ยังไม่มาก พอเกิดโรคโควิด-19 ทำให้หลายคนหันมาสนใจทำวิธีนี้มากขึ้น โดยต่อวันตนทำพิธีในลักษณะนี้ ประมาณ 50-100 คน ค่าครู แล้วแต่ศรัทธา ไม่มีการชวนเชื่อใด ๆ

829730

นอกจากนี้ ตนเองมองว่า ผลของการทำพิธี ระหว่างตัวต่อตัวกับทำในแอปฯ ก็ไม่ต่างกัน ขึ้นอยู่กับจิตที่บริสุทธิ์ของผู้ทำพิธี ว่ากำหนดอย่างไร เพราะเทคโนโลยีก้าวไกลไปมากแล้ว การทำพิธีก็เช่นกัน ก็จะไม่ย่ำอยู่กับที่ จะต้องพัฒนาไปเรื่อย ๆ ตามยุคสมัย แรกเริ่มเดิมทีที่ตนเริ่มทำก็ไม่คิดว่าจะได้ผล แต่ผลตอบรับกลับทวีคูณ ผ่านไป 1-2 เดือนชีวิตลูกศิษย์ดีขึ้น ตนยังถามย้อนกลับไปว่า “คิดไปเองหรือเปล่า” ลูกศิษย์ก็ยังบอกว่าไม่ได้คิดไปเอง เพราะทุกครั้งที่มีการติดต่อธุกรกิจการงานต่าง ๆ แล้วก็ดีขึ้นจริง ๆ

998486

อย่างไรก็ตาม ตนกลัวว่าจะมีคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์เช่นกัน เพราะเรื่องแบบนี้เป็นดาบสองคม เรื่องแบบนี้อยู่กับคนไทยมาช้านาน และแยกกันไม่ได้ และไม่ได้ตั้งใจให้เป็นข่าวด้วยซ้ำ แต่กลับว่ามีคนสนใจจำนวนมาก จนรับโทรศัพท์ไม่ไหว

สำหรับขั้นตอนพิธีกรรมการทำลงนะหน้าทองนั้น จะนำรูปที่ผู้ต้องการทำพิธีส่งมาให้ แล้วปริ้นออกมา จากนั้นจะมีการตั้งมณฑลพิธี ราชวัตร มียันต์ปูที่พื้น โดยจะมีรูปปั้นพระราหู 3 องค์ จุดเทียนขาวโดยรอบ ด้านล่าง 20 เล่ม ผลไม้ ส้ม แอปเปิ้ล ดอกไม้ เป็นเครื่องเซ่นไหว้ บายศรี 4 พาน เหล้าขาว บุหรี่ หุ่นฟางตัวแทนผู้ทำพิธี พร้อมกันนั้นมีขันน้ำมันมนต์ครู จุดเทียนสีเหลือง จากนั้นสวดพิธีเชิญครูบาอาจารย์ พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ จากนั้นก็ออกชื่อผู้ทำพิธี และจะเขียนยันต์ที่รูป พร้อมภาวนาจิต และทาขี้ผึ้ง จากนั้นมีการแปะทองคำเปลว และเป่าคาถา โดยจะนำรูปไปวางไว้บนหุ่นฟางแทนตัวแทนผู้ทำพิธี เป็นอันเสร็จพิธี

ต่อจากนั้นประมาณ 30 วัน จะมีการนำไปลอยน้ำ เพื่อปลดปล่อยสิ่งไม่ดี โดยระหว่างทำพิธี จะมีลูกศิษย์คอยถ่ายคลิปวิดีโอส่งผ่านข้อความไปทางผู้ทำพิธีดูตลอดด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส