ปส.รวบ แก๊งนักบินเพชรบูรณ์ ขน ยาบ้า 5 ล้านเม็ด พบติดกำไล EM แต่ไม่ถูกตรวจจับ

13 มี.ค. 64

ปส.สกัดจับ แก๊งนักบินเพชรบูรณ์ ขน ยาบ้า กว่า 5 ล้านเม็ดจากชายแดนอีสาน พบคนร้ายสวมกำไลอีเอ็ม แต่กลับออกนอกพื้นที่ได้โดยไม่ถูกตรวจจับ

วันนี้(13 มี.ค.64) ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงผลจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด พร้อมของกลางจำนวนหลายคดี ได้ผู้ต้องหารวม 15 คน ยึดอายัดยาบ้าได้มากกว่า 5 ล้านเม็ด  

- รวบโจ๋ส่งยาบ้า พร้อมของกลาง 4 หมื่นเม็ด อ้างหาเงินแต่งเมีย

คดีแรกจับกุมนายวีรศักดิ์ ทองปิก หรือ อ๊อฟ อายุ 33 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์ พร้อมของกลางยาบ้า 5 ล้าน 3 แสน 2 หมื่นเม็ด รถยนต์และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจับกุมได้หลังตำรวจสืบทราบว่านายวีรศักดิ์ เป็นผู้รับจ้างขนยาเสพติดจากแนวชายแดนพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มาส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ตอนใน โดยมีฉายาว่า กลุ่มนักบินเพชรบูรณ์ ซึ่งจะใช้รถยนต์กระบะเป็นพาหนะในการขนยาเสพติด จนกระทั่งชุดสืบสวนวางแผนเข้าจับกุมขณะกำลังนำยาบ้าเตรียมไปส่งมอบให้กับเครือข่าย บริเวณถนนสายวังสะพุง-หล่มเก่า จังหวัดเลย

1545221

นอกจากนี้ ตำรวจยังจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยึดยาเสพติดได้อีก 2 คดีในพื้นที่ จ.เลย และ จ.อุดรธานี รวมยาบ้าของกลาง 1 แสน 8 หมื่น 4 พันเม็ด ซึ่งทั้ง 2 คดี ผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดที่ลักลอบลำเลียงยาของกลางมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และมีชาว สปป.ลาว ร่วมในขบวนการด้วย

ขณะเดียวกัน ตำรวจ ปราบปรามยาเสพติด ได้ตรวจยึดกัญชากว่า 1,000 กิโลกรัม และยาเสพติดชนิดอื่นอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมผู้ต้องหา 8 คน และยึดทรัพย์ที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดกว่า 4 ล้านบาท ในจังหวัดชลบุรี โดยเครือข่ายนี้สามารถเข้าจับกุมระหว่างกลุ่มผู้ต้องหากำลังจะลำเลียงกัญชาซึ่งนำมาพักไว้ในบ้านพัก ย่านพุทธมณฑลสาย 2 เขตบางแค กรุงเทพมหานคร เพื่อส่งออกไปในประเทศที่สาม

s__10436675

พลตำรวจโทมนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า ในคดีของยาบ้าจำนวน 5 ล้านกว่าเม็ด ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมอ้างว่าพึ่งจะรับจ้างขนยาบ้าเป็นครั้งแรก แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพบว่าผู้ต้องหาถูกติดกำไลอีเอ็มเพื่อควบคุมความประพฤติ และเคลื่อนไหวออกนอกบริเวณที่ถูกควบคุม จากนี้ต้องประสานไปยังกรมควบคุมความประพฤติ ว่า เหตุใดกำไลที่ติดตัวผู้ต้องหาจึงไม่ทำงาน ส่วนยาบ้าทั้งหมดจะส่งกระจายในจังหวัดปทุมธานี และเชื่อว่าส่วนหนึ่งเตรียมส่งออกไปต่างประเทศด้วย จากนี้ต้องขยายผลไปถึงตัวการใหญ่ที่อยู่เบื้องหลัง คอยเป็นนายทุนสนับสนุนผู้ต้องหาพร้อมเครือข่ายรายอื่น

- ล็อตใหญ่เบิ้มๆ ! จับยาบ้า 8 ล้านเม็ด-เฮโรอีน 18 กระสอบ บรรทุกสิบล้อ 2 คัน

- ตำรวจ 191 บุกจับพ่อค้ายาคาบ้านพัก ยึดยาบ้าได้กว่า 2 ล้านเม็ด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ