หนุ่มใหญ่โชคดีเก็บมะพร้าวทำแกง โชคดีเจอ กะลาตาเดียว ของขลังจากธรรมชาติ

13 มี.ค. 64

หนุ่มใหญ่เมืองคอน ไปเก็บมะพร้าวมาเตรียมทำแกงปูม้า โชคเข้าข้างเจอมะพร้าวตาเดียวหรือ กะลาตาเดียว ของขลังจากธรรมชาติ

ที่บ้านเลขที่ 64/3 หมู่ 4 ตำบลขนอม อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายพีรศักดิ์ แซ่อุ่ย อายุ 44 ปี เจ้าของบ้านว่าได้ไปเก็บมะพร้าวแล้วโชคดีเจอกับมะพร้าวตาเดียว หรือ กะลาตาเดียว ซึ่งเป็นมะพร้าวหายาก และเป็นของกายสิทธิ์ที่มีความเชื่อมาแต่โบราณว่ามีคุณสมบัติให้คุณกับผู้ครอบครอง มีฤทธิ์ด้านคงกระพันชาตรี ทำให้ผู้ที่รู้ข่าวต่างเข้ามาขอชมอย่างต่อเนื่อง

1615608015996

สำหรับมะพร้าวผลดังกล่าวนั้น นายพีรศักดิ์ได้ปอกเปลือกและขูดกะลาไว้อย่างดี เมื่อสังเกตที่ตามะพร้าวพบว่ามีตาเพียงตาเดียวเท่านั้น และมีช่องสำหรับหน่อต้นอ่อนของมะพร้าวแทงออกมาเช่นปกติ ส่วนมะพร้าวทั่วไปนั้นจะมีตา 2 ตา และมีช่องต้นอ่อนแตกหน่ออีก 1 ช่อง แตกต่างกับมะพร้าวในธรรมชาติทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด

1615607977459

นายพีรศักดิ์ เจ้าของมะพร้าวตาเดียวผลนี้บอกว่าเมื่อวานนี้ได้ตั้งใจจะทำน้ำแกงปูม้ารับประทานกับขนมจีนหรือที่เรียกว่า “น้ำยาปูม้า” จะต้องแกงด้วยกะทิมะพร้าวห้าวจึงไปเก็บมะพร้าวในสวนป่าของคุณตาซึ่งอยู่ใกล้บ้าน โดยไปเลือกเก็บมะพร้าวห้าว 3 ลูกที่หล่นลงมาจากต้น เมื่อกำลังจะตอกผ่ามะพร้าวผลที่ 3 สังเกตเห็นว่าเป็นมะพร้าวตาเดียวจึงหยุดตอกและเก็บผลมะพร้าวผลนี้ไว้

1615607990423

สำหรับคุณสมบัติของกะลาตาเดียวนั้นข้อมูลจากหลายแหล่งระบุตรงกันว่า กะลาชนิดนี้เป็นวัตถุมงคลที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แม้ยังไม่นำมาทำพิธีกรรมก็สามารถใช้ได้แล้วแต่ไม่ดีมากนัก แต่ถ้าหากนำมาแกะเป็นรูปพระราหูแล้วนำเข้าพิธีปลุกเสกผ่านพิธีกรรมที่ถูกต้องก็จะเป็นของขลังที่ทรงพลานุภาพให้กับผู้บูชาได้สมปรารถนาทุกประการ แต่การที่จะหากะลาตาเดียวนั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากพอสมควร เพราะว่ากะลามะพร้าวทั่วไปนับร้อยนับพันหรือเรือนหมื่นจึงจะเจอสักผลสองผล ถ้าผู้ใดเจอก็นับว่าโชคดีของผู้นั้นไป

ส่วนผู้รู้จะใช้กะลาตาเดียวตัดครึ่งใบนำส่วนที่มีตาเดียวไว้ใช้ตักข้าวสารหุงกินเพื่อความอุดมสมบูรณ์ในการทำมาหากิน ให้ครอบครัวไม่มีคำว่าอดอยาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ