รถรับส่งนักเรียนขอนแก่น แซงไม่พ้น เสียหลักตกถนน เด็กหญิง 6 ขวบดับสลด เจ็บระนาว 29 ราย

13 มี.ค. 64

รถยนต์รับส่งนักเรียน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เสียหลักลงข้างทาง ทำให้นักเรียนที่กำลังจะนำส่งบ้าน เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 29 ราย สาเหตุเพราะคนขับพยายามแซงแต่ไม่พ้นรถเสียหลักลงข้างทาง

เมื่อเวลา 17.20 น. วานนี้ (12 มี.ค.64) ที่โรงพยาบาลน้ำพองจังหวัดขอนแก่น หน่วยกู้ชีพจากโรงพยาบาลน้ำพองเขาสวนกวางอุบลรัตน์ และหน่วยกู้ชีพในพื้นที่อำเภอน้ำพองต้องช่วยกันปฐมพยาบาลนักเรียนหลายสิบคน หลังจากประสบอุบัติเหตุรถยนต์รับส่งนักเรียนยี่ห้อนิสสัน หมายเลขทะเบียน ผท 3978 ขอนแก่น เสียหลักลงร่องกลางถนนมิตรภาพขาเข้าขอนแก่น บ้านคำแก่นคูน ตำบลม่วงหวาน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น

1615594739252

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่รถยนต์รับส่งนักเรียนซึ่งมีนักเรียนจากโรงเรียนน้ำพองศึกษาโรงเรียนน้ำพองและโรงเรียนชุมชนหนองกุงวิทยา ซึ่งมีนายสถิต ยมคำ อายุ 50 ปี เป็นคนขับ โดยกำลังส่งนักเรียนตามหมู่บ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุขณะที่กำลังเร่งเครื่องแซงรถคันหน้าแต่เกิดแซงไม่พ้น รถยนต์ได้เสียหลักตกลงไปในร่องกลางถนนมิตรภาพ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งสิ้น 29 คน เสียชีวิต 1 ราย เป็นเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ทางตำรวจได้ควบคุมตัวนายสถิตคนขับรถไว้แล้วเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ