หนุ่มป่วยตุ่มน้ำพองไร้เงินรักษา เคราะห์ซ้ำน้องป่วยชิงฆ่าตัวตาย "วินัย" เชื่อปาฏิหาริย์มีจริง (คลิป)

12 มี.ค. 64

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับการประสานจากครอบครัวนายหงษ์ ทั่วเทพพิทักษ์ และนางมาลี สมานมาก คู่สามีภรรยา ชาว ต.โชคนาสาม อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เนื่องจากนายทวีศักดิ์ สมานมาก อายุ 33 ปี ลูกชายคนโตป่วยเป็นโรคประหลาด มีตุ่มน้ำขึ้นอับเสบทำให้มีแผลพุพองทั่วร่างกาย ต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.สุรินทร์ เดือนกว่าแล้วอาการไม่ดีขึ้น โดยแพทย์บอกว่าเป็นโรคคล้ายกับ นายวินัย ไกรบุตร

511904ทั้งนี้เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจเป็นอย่างมาก ก่อนหน้านี้ลูกชายคนเล็กอายุ 20 ปี เพิ่งเรียนจบ ปวส.ก็มีอาการป่วยแบบนี้เหมือนกัน รักษาตัวอยู่ประมาณ 7 เดือนก็ไม่หาย จนสุดท้ายตัดสินใจฆ่าตัวตายลาโลกไปแล้ว เมื่อเดือนก.ค.63 ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่อยากให้ครอบครัวต้องลำบากรับภาระหาเงินมาการรักษา จากนั้นอีก 4 เดือน นายทวีศักดิ์ ลูกชายคนโตที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงของครอบครัว ก็เกิดอาการโรคเดียวกันกับน้องชายที่เสียชีวิตไป 

958750

นายหงษ์ เล่าทั้งน้ำตาว่า ลูกชายคนโตของตนป่วยเป็นโรคประหลาด มีตุ่มน้ำขึ้นอับเสบมีแผลพุพองทั่วร่างกาย นอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สุรินทร์ ทั้งนี้ลูกชายคนโต เป็นช่างรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้า ที่ กทม. มีลูกสาว 2 คน อายุ 6 ปี และ 3 ปี ส่วนเมียต้องออกจากงานเพื่อมาเฝ้าดูแลสามีที่ป่วย ไม่มีรายได้

560427โดยก่อนหน้านี้ลูกชายคนเล็กของตน นายญาณวิทย์ สมานมาก อายุ 19 ปี เสียชีวิตเมื่อ 1 ก.ค.63 ที่ผ่านมา ก็เป็นโรคเดียวกัน เรียนเพิ่งจบ ปวส. ต้องรักษาตัวเกือบ 7 เดือน แต่ก็ไม่หาย จนสุดท้ายท้อแท้ตัดสิ้นใจจบชีวิตตัวเอง พร้อมกับทิ้งข้อความไว้ไม่อยากให้แม่ต้องลำบาก เนื่องจากครอบครัวยากจน ไม่มีเงินจะรักษา ญาติพี่น้องช่วยกันทำบุญเพิ่งเสร็จ ผ่านมาเพียง 4 เดือนลูกชายคนโตก็ป่วยเช่นเดียวกับลูกชายคนเล็ก

373035860462

โดยเริ่มแรกจะมีตุ่มน้ำใส ๆ ที่ปากและลามจนพูดแทบไม่ได้ และได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.ปราสาทได้เพียง 2 วัน ต้องส่งต่อไปยัง รพ.สุรินทร์ ตอนนี้อยู่รักษาเป็นเดือนแล้วก็ยังไม่หาย ตุ่มที่อักเสบก็ลุกลามไปทั่วร่างกาย ทุกครั้งเห็นสภาพลูกชายแล้วได้แต่ร้องไห้สงสาร เขาเป็นเสาหลักของครอบครัว ลำพังครอบครัวก็ยากจนอยู่แล้ว พ่อแม่ก็ต้องวิ่งหาเงินค่าใช้จ่าย ตอนนี้ใช้ยาอะไรก็ไม่หาย ขาก็บวม หน้าก็บวม ซึ่งทางโรงพยาบาลบอกว่าค่ายาที่รักษาแพงมาก ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนไปซื้อยามารักษา ได้แต่ร้องไห้สงสารลูก

417606

ขณะนี้ให้ภรรยาของนายทวีศักดิ์ มาเฝ้าไข้ที่โรงพยาบาล ก็สงสารไม่ได้ทำงาน ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็ได้แต่ร้องไห้ขอให้ลูกรอด เสียไปคนหนึ่งแล้วก็ขอให้ลูกอีกคนรอด ทำไมครอบครัวต้องมาเจอแบบนี้ อยากวิงวอนขอผู้ที่มีจิตเมตตาช่วยเหลือเผื่อมียารักษาหาย เป็นมาหลายเดือนก็ไม่รู้จะหารายได้มาจากไหน รักษาน้องคนเล็กมาก็เกือบปี คนเป็นพ่อแม่ไม่รู้จะทำอย่างไร

985060

สำหรับผู้มีจิตเมตตาที่จะบริจาคช่วยเหลือ เพื่อเป็นทุนในการรักษาได้ที่ นายหงษ์ ทั่วเทพพิทักษ์ และนางมาลี สมานมาก บ้านเลขที่ 163 ม.3 บ้านเจ้าคุณ ต.โชคนาสาม อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ หรือเลขที่บัญชี 329-0-60419-5 ธนาคารกรุงไทย สาขาปราสาท บัญชีนางมาลี สมานมาก หรือสามารถโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 098-6214417 และ 061-6782804

484653

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางไปพูดคุยกับทาง "เมฆ-วินัย ไกรบุตร" กล่าวว่า ส่วนตัวได้ติดตามข้อมูลข่าวสารมาบ้างแล้ว ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ทาง "คุณทวีศักดิ์" ได้เคยส่งข้อความมาขอความช่วยเหลือเมื่อช่วงต้นปี 64 ที่ผ่านมา โดยเป็นการเล่าถึงอาการที่เขาเป็นอยู่ ตลอดจนเรื่องราวน้องชายที่เป็นโรคตุ่มน้ำพอง แต่ทนอาการเจ็บปวดไม่ไหวตัดสิ้นใจลาโลก พร้อมทั้งขอยาไปรักษา แต่ตนไม่สามารถให้ได้จริง ๆ เนื่องจากต้องผ่านทางคุณหมอก่อน เพราะอาจจะผิดกฎหมายได้

430107

ทั้งนี้ส่วนตัวก็ได้แต่ให้กำลังใจ พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องอาหารการกิน ตลอดจนแนะนำหมอคนที่ตนรักษา แต่ไม่ได้โพสต์รับบริจาคแต่อย่างใด สาเหตุที่ตนไม่ได้เปิดรับบริจาค หลัก ๆ ก็คือ ตนไม่ทราบว่าข้อมูลที่ส่งมานั้นเป็นความจริงหรือไม่ อีกทั้งที่ผ่านมาก็มีบุคคลที่ป่วยด้วยโรคนี้ติดต่อเข้ามาผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นจำนวนมาก ตนไม่สามารถช่วยเหลือได้ทั้งหมด ทำได้แต่ให้กำลังใจและคำแนะนำ และมีความเสี่ยงอาจะเกิดดราม่าหากเรื่องราวที่แชร์ไปไม่เป็นความจริง

นอกจากนี้ ตนยอมรับว่าพอมาทราบความจริง ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นความจริง ส่วนตัวก็เสียใจ และพูดไม่ออกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้ง ๆ ที่เรารู้ว่ามันควรจะรักษาอย่างไร แต่ปัจจัยเงินทองก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะค่ายาที่ตนใช้รักษา ตลอดระยะเวลา 2 ปีก็หมดไปเป็นหลักล้าน

572392

"โรคนี้บอกได้คำเดียวเลย สิ่งที่ขาดไม่ได้คือเงิน และรองลงมาคือความรักจากคนรอบข้าง ความรักตัวเอง พร้อมสภาพจิตใจที่ต้องสู้กับมันตลอดเวลา ในระยะเวลาการรักษาที่ใช้เวลานาน บางรายถึงขั้นรักษาตัว 4-5 ปีกว่าจะดีขึ้น ส่วนสาเหตุและปัจจัยของการเกิดโรคนี้ ส่วนตัวที่ได้พูดคุยมากับทางคุณหมอ เขาเองก็บอกว่าเป็นอาการของภูมิต้านทานร่างกายที่เพี้ยนไปจากเดิม ส่วนปัจจัยหรือสาเหตุหลัก ๆ ทางแพทย์เองก็ยังวินิจฉัยหาสาเหตุไม่ได้ว่ามาจากอะไร จะบอกว่ามาจากอายุก็ไม่ใช่ หรือเรื่องของอาหารก็ไม่ใช่" เมฆ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวก็อยากให้กำลังใจคุณทวีศักดิ์ ต่อสู้และเข้มแข็ง แม้ว่าอาการจะหนักขนาดไหน หากใจยังสู้และศรัทธาในตัวเอง สักวันหนึ่งปาฏิหาริย์จะมีจริง เหมือนตนทุกวันนี้หากกลับไปดูรูปสมัยก่อนกับตอนนี้ พูดได้เลยว่าดีขึ้น ขณะที่ครอบครัวเองก็ควรจะยืนเคียงข้าง แม้ว่าอาการข้างเคียงอาจจะทำให้เขานั้นเปลี่ยนไป จากนี้ตนก็เตรียมจะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ อาจจะแชร์โพสต์ หรือโอนเงินไปช่วยเท่าที่ตนพอไหว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส