หนุ่มผวาเจอ หมึกบลูริง โผล่เสียบไม้ขาย ดร.ธรณ์ เตือนพิษรุนแรง ห้ามกินโดยเด็ดขาด

12 มี.ค. 64

หนุ่มผวาเจอ หมึกบลูริง โผล่เสียบไม้ขาย เตือนแล้วแต่พ่อค้าจะขายต่อ ดร.ธรณ์ ยันเป็นหมึกบลูริงจริง เตือนมีพิษรุนแรง ห้ามกินโดยเด็ดขาด

โผล่มาเป็นระยะกับกับ หมึกบลูริง ซึ่งมีพิษอันตรายถึงตาย ถูกนำมาขายเป็นอาหาร วานนี้(11 มี.ค.64) เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ version2 by kim โพสต์เรื่องราว ของชายคนหนึ่งพบหมึกลักษณะคล้ายหมึกบลูริง ถูกเสียบไม้ย่างขายรวมกับหมึกทั่วไป เมื่อสอบถาม พ่อค้ากลับยืนยันจะขายต่อ ระบุ

- เช็กให้ดีก่อนทาน! "หมึกบลูริง" โผล่เสียบไม้ย่างขาย เตือนพิษอันตรายแม้ปรุงสุก

"ใครตาดีและมีความรู้เกี่ยวกับหมึกที่มีพิษ(หมึกบูลริง)ลองดูในภาพสิว่ามันมีหมึกพิษปะปนไหมม ถ้ามีเอามาขายแบบนี้ คนที่กินไปจะอันตรายมากไหม มันคือหมึกบลูริงใช่ไหมขอผู้มีความรู้เราเจอที่ตลาดมีคนขายเราถามพ่อค้าบอกลูกปลาหมึก 11 มีนาคม 64 เราเตือนพ่อค้าแล้วแต่เขาจะขายทำไงได้ตลาดตรงพื้นที่นี้ครับผมไม่ได้ซื้อมานะครับเพราะผมไม่มีความรู้เคยเห็นผ่านๆเลยได้แต่บอกพ่อค้า"

1615539014383

ล่าสุดวันนี้(12 มี.ค.64)  ผศ.ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ โพสต์ยืนยันว่า กรณีดังกล่าวเป็นหมึกบลูริงจริง เห็นลายชัดเจน โดนหมึกชนิดนี้มีพิษรุนแรง และเป็นพิษที่ไม่สลายในความร้อนในระดับย่าง/ปิ้ง หรือการประกอบอาหารใดๆ เพราะฉะนั้น หลีกเลี่ยงที่จะนำมาขาย หรือเจอก็เตือนกันไว้ และไม่ควรบริโภคโดยเด็ดขาด 
 
1615538993689
ก่อนหน้านี้เมื่อ พ.ย. 63 ที่ผ่านมา มีการพบหมึกบลูริง ขายในตลาด จ.ปทุมธานี โดยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้ออกมาเตือนให้ประชาชนสังเกตความผิดปกติ โดยหมึกบูลริงลักษณะจะมีลายวงกลมสีน้ำเงิน ซึ่งหมึกโดยทั่วไปจะมีสีขาว หากพบว่ามีหมึกที่มีสีผิดปกติแปลกตาก็ต้องระวัง และอย่ารับประทาน
 
ซึ่งพิษของหมึกบลูริงจะทนความร้อนถึง 200 องศาเซลเซียส การปิ้งหรือย่างไม่สามารถทำร้ายพิษนี้ได้ เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะทำให้กล้ามเนื้อหน้าอกและกระบังลมเป็นอัมพาต ส่งผลให้หายใจไม่ออกและเสียชีวิตได้ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ