วีระ สมความคิด อัด ป.ป.ช. ถ่วงเวลาคดี ปารีณา อ้างตรวจตัวอักษรเอกสาร

12 มี.ค. 64

12 มีค. 64 นาย วีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณี วานนี้ 11 มี.ค. นายนิวัติไชย เกษมมงคล  รอง เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษก ป.ป.ช. เปิดเผยถึงการส่งเอกสารให้ศาลฎีกาดำเนินการเอาผิดกับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  กรณีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนเพื่อเอาผิดทางจริยธรรมว่า ยังไม่สามารถส่งเรื่องให้ศาลฎีกาได้ทันตามกำหนดที่วางไว้  เนื่องจากยังขาดเอกสารประกอบการยื่นฟ้องอีกเล็กน้อย แต่คาดว่าจะสามารถยื่นร้องต่อศาลได้ประมาณต้นสัปดาห์หน้า

ปารีณา อวย ประยุทธ์ ขวัญใจสื่อ ฉีดแอลกอฮอล์ใส่นักข่าวเพราะรักและห่วงใย 

ทั้งนี้ ประเด็น ป.ป.ช. จะมีการสั่งให้ น.ส.ปารีณา หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันทีหลังศาลฎีกาประทับรับฟ้องนั้น ส่วนตัวมองว่าเป็นอำนาจของศาลฎีกาในการออกคำสั่งดังกล่าว และก่อนที่ศาลจะมีการประทับรับฟ้องก็จะต้องเรียกน.ส.ปารีณา มาพูดคุยก่อน อีกทั้ง น.ส.ปารีณา ก็มีสิทธิที่จะยื่นคำร้องขอต่อศาลให้ยกเว้น คำสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ได้ระหว่างพิจารณาคดีได้  ซึ่งก่อนหน้านี้ รอง เลขาธิการ ป.ป.ช. ระบุว่า อยู่ในขั้นตอนการเซ็นรับรองมติของ ป.ป.ช.  และการรับรองรายงานการประชุมแต่ยืนยันว่าการยื่นเรื่องต่อศาลจะดำเนินการให้เสร็จทัน 30 วัน

ล่าสุด วีระ สมความคิด โพสต์เฟซบุ๊กว่า ในที่สุด ป.ป.ช. ก็ดึงเรื่องถ่วงเวลาจนนาทีสุดท้าย ยังไม่ส่งเรื่องฟ้องต่อศาลฎีการแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม 2564 ตามที่ได้แจ้งไว้
อ้างว่ากำลังตรวจทานตัวอักษร อีกทั้ง เวรรับศาลฯ จะรับสำนวนช่วงเช้าเท่านั้น

ในเมื่อยื่นวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม 2564 ไม่ทัน เช้าวันศุกร์ที่ 12 หรือเช้าวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม ทำไมไม่รีบไปยื่น แต่จะนำเครื่องปารีณา ไกรคุปต์ (กระทำผิดจริยธรรมร้ายแรง กรณีบุกรุกครอบครองที่ดินของรัฐ) ไปยื่นฟ้องต่อศาลฎีกาฯ ในเช้าวันอังคารที่ 16 มีนาคม 2564 ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

รู้สึกเศร้า "ปารีณา" โพสต์ส่งกำลังใจ หลังศาลตัดสินจำคุก กปปส. 

"ปารีณา" ยันที่ดินฟาร์มไก่ได้มาโดยสุจริต ชี้หากเข้าข่ายผิดจริยธรรมร้ายแรง "เสรีพิศุทธ์" ต้องโดนด้วย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส