กฟภ.แม่สาย เร่งเดินสายจ่ายกระแสไฟเข้าถ้ำ 3,000 เมตร - กทม.สนับสนุนเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่

27 มิ.ย. 61
หลังจากเจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ ทีมฟุตบอลเยาวชนและครูฝึกสอน 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ในวนอุทยานขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่เย็นวันที่ 23 มิ.ย. 61 โดยวันนี้ (27 มิ.ย. 61) เป็นวันที่ 5 ในการค้นหา ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขตเชียงราย แม่สาย และเชียงใหม่ อยู่ระหว่างการจ่ายกระแสไฟฟ้าภายในถ้ำ
ประพันธ์ วิธุรวาณิชย์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอแม่สาย
นายประพันธ์ วิธุรวาณิชย์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอแม่สาย เปิดเผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้นำกำลัง อุปกรณ์ เดินสายไฟฟ้าเข้าไปภายในถ้ำได้ราว 1,500 เมตร และมีการจ่ายไฟฟ้าให้ภายในถ้ำแล้ว ซึ่งพบว่ามีแอ่งน้ำอยู่ภายในถ้ำ จึงทำการสูบน้ำออกให้แล้วเสร็จ ก่อนที่จะเดินสายไฟต่อเข้าไปภายในถ้ำอีกครั้ง ซึ่งตั้งไว้ในระยะแรก 3,000 เมตร
เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ดำเนินการจ่ายกระแสไฟฟ้าภายในถ้ำ
เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ดำเนินการจ่ายกระแสไฟฟ้าภายในถ้ำ
ทั้งนี้ มีการปรับแผนการดำเนินการ หลังจากกรุงเทพมหานครช่วยเหลือสนับสนุนเรื่องเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เข้ามาในพื้นที่ พร้อมนำส่งถึงบริเวณปากถ้ำแล้ว อยู่ระหว่างการติดตั้ง จึงต้องมีการเดินไฟฟ้าใหม่อีกครั้ง ในส่วนการไฟฟ้ามีเครื่องปั่นไฟจำนวน 5 เครื่อง พร้อมเดินเครื่องทำงานจ่ายกระแสไฟใช้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการรอรับคำสั่งจากเจ้าหน้าที่ชุดค้นหา อย่างไรก็ตาม การไฟฟ้าให้ความเชื่อมั่นในการทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยเหลือผู้สูญหายทั้ง 13 คนให้ถึงที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ