ข้าวโพดหวาน ราคาตกต่ำ ไม่มีตลาดรับซื้อ เกษตรกรประกาศแจกฟรี!

11 มี.ค. 64

ข้าวโพดหวาน ราคาตกต่ำหนักสุดในรอบ 10 ปี ไม่มีตลาดรับซื้อ เกษตรกรประกาศแจกฟรี! ใครอยากได้ให้มาหักเอาที่ไร่ได้เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสวัสดิ์ ยอดผักแว่น อายุ 49 ปี เกษตรกรปลูกข้าวโพดหวาน ตำบลเฉลียง อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตนปลูกข้าวโพดหวาน มากว่า 10 ปีแล้ว ปลูกทั้งหมด 15 ไร่ แต่ปัจจุบันกำลังประสบปัญหาวิกฤติราคาข้าวโพดตกต่ำหนักสุดในรอบ 10 ปี ไม่สามารถนำผลผลิตออกจำหน่ายได้ เพราะไม่มีตลาดรับซื้อ รู้สึกเสียใจที่ลงทุนลงแรงเพาะปลูกแต่กลับสูญเปล่า ไม่ประสบความสำเร็จดังที่ตั้งใจไว้ไปประกาศขายก็ไม่มีใครรับซื้อ ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะเก็บเอาไว้ก็ไม่มีประโยชน์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สาวแกร่งไลฟ์ขายข้าวโพด กิโลละ 4 บาท ขอค่าปุ๋ย หลังเจอฝนกระหน่ำจนไร่พังยับ

1615435839169

ตนรู้สึกเสียใจที่ลงทุนลงแรงเพาะปลูกแต่กลับสูญเปล่า ไม่ประสบความสำเร็จดังที่ตั้งใจไว้ ไปประกาศขายก็ไม่มีใครรับซื้อ ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะเก็บเอาไว้ก็ไม่มีประโยชน์

1615435905730

ตนจึงตัดสินใจโพสต์ลงในโลกโซเชียล ประกาศแจกข้าวโพดหวาน ฟรี! ท่านใดต้องการก็ให้มาหักฝักที่ไร่เอาไปได้เลย ไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ เพราะหากเก็บไว้นานกว่านี้ ก็จะแห้งเหี่ยวตายเปล่าๆ บางรายที่มาหักฝักข้าวโพดไปก็เห็นใจ ช่วยเป็นค่าเครื่องดื่ม ค่าน้ำค่าไฟมาให้บ้างก็มี ตนก็ไม่รู้จะทำอาชีพอะไรนอกจากเป็นเกษตรกรเพราะเป็นอาชีพที่พ่อแม่ให้มา ก็คงต้องทนทำต่อไป ตอนนี้เกษตรกรปลูกข้าวโพดหวานต่างรอความหวังจากหน่วยงานรัฐเข้ามาดูแลช่วยเหลือโดยด่วน

1615435881486

ด้านนางนิตยา เหียนสันเทียะ อายุ 40 ปี ชาวบ้าน ม.8 บ้านเทพนิมิต ต.ตะแบกบาน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ชาวบ้านที่มาเก็บข้าวโพดหวาน บอกกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกเห็นใจเกษตรกรที่ผลผลิตขายไม่ได้ เห็นเขาประกาศลงในโลกโซเชียล ก็เลยมาหักเอาฝัก แต่ก็ช่วยค่าน้ำค่าไฟและค่าเครื่องดื่มเป็นการตอบแทน เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเจ้าของไร่-เจ้าของสวน ดีกว่าไม่ได้อะไรเลย ขนาดแจกฟรี ยังไม่มีใครมาเอาเลย

advertisement

ข่าวยอดนิยม