ราชวงศ์อังกฤษ ออกแถลงการณ์ครั้งแรก เสียพระทัยกับ แฮร์รี-เมแกน พร้อมหารือปมเหยียดผิว

10 มี.ค. 64

ราชวงศ์อังกฤษ ออกแถลงการณ์ครั้งแรก เสียพระทัยถึงความลำบากของ เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน สัญญาจะหารือปมเหยียดเชื้อชาติอย่างจริงจังเป็นการภายใน

สำนักพระราชวังบัคกิงแฮม ออกแถลงการณ์ครั้งแรก หลังสื่อสหรัฐฯ เผยแพร่เทปสัมภาษณ์ของเจ้าชายแฮร์รีย์และเมแกน มาร์เคิล พระชายาชาวอเมริกัน ว่าด้วยประสบการณ์เลวร้ายในวังอังกฤษ 

- "เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน" กราบบังคมทูลควีน ขอไม่กลับมาทรงงานในฐานะราชวงศ์อีก

แถลงการณ์ ระบุว่า สมาชิกราชวงศ์ทุกพระองค์ รู้สึกเสียพระทัย ที่ได้รับรู้ถึงความท้าทายที่เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ต้องเผชิญในระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยประเด็นที่ถูกกล่าวขึ้น โดยเฉพาะเรื่องเชื้อชาติเป็นสิ่งที่น่ากังวลอย่างยิ่ง และจะต้องได้รับการหารืออย่างจริงจังเป็นการภายใน ทั้งนี้เจ้าชายแฮร์รี เมแกน และพระโอรสอาร์ชี จะยังคงเป็นที่รักยิ่งของสมาชิกราชวงศ์ทุกพระองค์ต่อไป 

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_1

ด้านแหล่งข่าวในสำนักพระราชวังอังกฤษเปิดเผยถึงเหตุผลที่ว่า เพราะเหตุใดสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ได้ทรงรอหลังรายการสัมภาษณ์ของพระราชนัดดา เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนออกอากาศไปแล้วถึง 56 ชั่วโมง กว่าจะทรงลงพระปรมาภิไธยในแถลงการณ์และทรงมอบหมายให้สำนักพระราชวังบักกิงแฮมออกมาเผยแพร่ต่อสาธารณชน เนื่องจากสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 มีพระราชประสงค์ที่จะให้ความตึงเครียดที่เกิดขึ้น ลดระดับลงเสียก่อน

บทสัมภาษณ์พิเศษความยาว 2 ชั่วโมงเต็ม แบบเปิดอกครั้งแรกของเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน โดยพิธีกรดังอเมริกัน โอปราห์ วินฟรีย์ ออกอากาศในสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์(7 มี.ค.64) ที่ผ่านมา โดยทั้งดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ได้เล่าถึงประสบการณ์ที่เลวร้าย ขณะใช้ชีวิตในราชวงศ์อังกฤษ ที่มีแต่ความเย็นชา และการดูหมิ่นเหยียดหยาม และทำให้พวกเขาต้องหนีออกมาจากชีวิตแบบนั้น และมาใช้ชีวิตในอเมริกา 

000_94h877

 

นอกจากนี้ เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ยังกล่าวหาว่ามีสมาชิกในราชวงศ์อังกฤษ มีทัศนคติเหยียดเชื้อชาติและไม่ส่งเสริมสนับสนุน เมแกน ในฐานะสมาชิกใหม่ในราชวงศ์อังกฤษจนทำให้เมแกนเคยคิดฆ่าตัวตายด้วย 

การสัมภาษณ์ครั้งประวัติศาสตร์นี้ของเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มียอดผู้ชม 17.1 ล้านคนในในสหรัฐฯ และอีก 12 ล้านคนในการออกอากาศที่อังกฤษ ถือเป็นการสัมภาษณ์แบบเปิดอกจากสมาชิกราชวงศ์อังกฤษที่มีผู้ติดตามมากที่สุด นับตั้งแต่การสัมภาษณ์พิเศษเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาของเจ้าชายแฮร์รี เมื่อปี ค.ศ. 1995 ซึ่งครั้งนั้นมีผู้ติดตามในอังกฤษสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หรือมากกว่า 22 ล้านคน 

000_94f6qk

ขณะเดียวกัน มีรายงานเหตุการณ์ดราม่ากลางจอโทรทัศน์ของอังกฤษ เมื่อ เพียร์ส มอร์แกน วัย 55 ปี พิธีกร นักเล่าข่าว และนักวิจารณ์คนดังของอังกฤษ ได้ลุกเดินออกจากห้องส่งอย่างมีอารมณ์ฉุนเฉียว ขณะเปิดศึกวิวาทะกับ อเล็กซ์ เบเรสฟอร์ด ผู้ประกาศข่าวอากาศ ถึงเรื่อง เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเส็กซ์ เปิดใจให้ส้มภาษณ์ ซึ่งมอร์แกนวิจารณ์ว่า คำพูดของเมแกนไม่น่าเชื่อถือแม้แต่คำเดียว โดยจังหวะแตกหักครั้งนี้ เกิดขึ้นกลางรายการข่าว Good Morning Britain – กู๊ด มอร์นิง บริเทน ทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวี และคลิปวิดีโอที่เพียร์ส มอร์แกน ลุกออกมากกลางรายการ ได้ถูกแชร์ต่อๆ กันไปแล้วหลายแสนครั้ง 

- "เมแกน" เผยแท้งลูกคนที่ 2 ตั้งแต่เดือน ก.ค.

- พระชายา "เมแกน" ใช้สิทธิเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม