ประท้วงพม่า สุดสะเทือนใจ แม่ชีคุกเข่าขอตำรวจหยุดยิงผู้ชุมนุม

9 มี.ค. 64

ประท้วงพม่า สุดสะเทือนใจ ล่าสุดวันนี้(9 มี.ค.64) มีการเผยแพร่ภาพแม่ชี คุกเข่าต่อหน้าตำรวจในเมืองมิตจีนา ทางตอนเหนือของพม่า ขอให้พวกเขาอย่ายิงผู้ประท้วง

แม่ชีคนดังกล่าวมีชื่อว่า ซิสเตอร์แอน โรส นู ตอง ซึ่งเปิดคลินิกในเมืองมิตจีนา โดยเธเปิดเผยในภายหลังว่า ได้คุกเข่าเพื่อขอร้องให้ตำรวจหยุดทำร้ายผู้ชุมนุม และปฏิบัติต่อพวกเขาเหมือนสมาชิกในครอบครัว และหากจะต้องฆ่าก็ขอให้ฆ่าเธอแทน โดยบอกว่าจะไม่ลุกขึ้นจนกว่าตำรวจจะให้สัญญาว่าจะไม่ใช้กำลังสลายการชุมนุม

- ชาวพม่าอาลัยสาว 19 ร่วม ประท้วงพม่า ถ่อนถูก จนท.ยิงดับ

โดยตำรวจได้ก้มลงกับพื้น บอกกับแม่ชีว่าจะเป็นการเคลียร์ถนนเท่านั้น แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีเสียงปืนดังขั้น และเห็นเยาวชน 2 คนถูกยิงเสียชีวิต เธอจึงรีบพาผู้บาดเจ็บบางส่วนไปรักษาที่คลินิก

000_94j6cx

ทั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ซิสเตอร์แอน โรส นู ตองได้แสดงความกล้าหาญออกมาปกป้องประชาชนเช่นนี้ โดยเมื่อเดือนก่อน เธอได้ออกมายืนขวางกลางอยู่ระหว่างผู้ชุมนุมประท้วงและแนวตำรวจ เพื่อร้องขอให้เจ้าหน้าที่หยุดใช้ความรุนแรงเช่นกัน 

ทั้งนี้มีรายงานว่าผู้ชุมนุมอย่างน้อย 2 คน ถูกยิงที่ศีรษะเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนในการประท้วงที่เมืองมิตจีนา ขณะที่ล่าสุดมีผู้ชุมนุมเสียชีวิตรวมแล้วมากกว่า 60 ราย โดนจับกุมอย่างน้อย 1,857 ราย 

ภาพจาก : AFP 

- ประท้วงพม่า เดือดต่อเนื่อง! วันเดียวผู้ชุมนุมถูกยิงดับ 9 ศพ

- ประท้วงพม่า ยังเดือด! ผู้ชุมนุมไม่พอใจตำรวจขุดศพ มะแจซิน จากสุสาน

advertisement

ข่าวยอดนิยม