พิสูจน์ท่อมรณะดูดร่าง 8 ขวบดับ ย่าร่ำไห้ใจสลาย เจ้าของนาเตรียมกั้นเหล็กหวั่นซ้ำรอย (คลิป)

9 มี.ค. 64

จากกรณีวันที่ 7 มี.ค.64 มีรายงานแจ้งว่าเด็กชายน้องไนท์ อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 ถูกท่อปล่อยน้ำ PVC เข้าทุ่งนา ขนาด 12 นิ้ว ยาวกว่า 100 เมตร ดูดเข้าไปติดอยู่ข้างในราว 2 เมตร เสียชีวิต บริเวณท้ายหมู่บ้านนางเข็มหมู่ที่ 2 ตำบลยางสว่าง อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นคลองส่งน้ำเพื่อใช้ในทางการเกษตร มีความกว้าง 1 เมตร ยาวกว่า 1,000 เมตร ความลึกประมาณ 1 เมตร โดยจะปล่อยน้ำมาจากห้วยทับทันเข้าทุ่งนาของนายธวัชชัย พันธ์งาม อายุ 46 ปี

327174885883

โดยก่อนหน้านี้ น้องไนท์ อายุ 8 ขวบ พร้อมเพื่อนอีก 3 คน ได้ชักชวนกันไปเล่นน้ำในบริเวณดังกล่าว ซึ่งเพื่อนน้องไนท์ทั้ง 3 คน ต่างลอยคอไหลไปตามคลองส่งน้ำ ก่อนจะเดินกลับมาที่จุดเดิม ซึ่งในจุดที่น้องไนท์เล่นอยู่เป็นปากท่อจุดที่มีท่อ PVC ขนาด 12 นิ้ว เชื่อมต่อ คาดว่าแรงดันน้ำในขณะนั้นมีความแรง โดยน้องไนท์อาจเอาขาทั้ง 2 เข้าไปใกล้ จึงทำให้มวลน้ำดูดร่างน้องไนท์เข้าท่อติดอยู่ด้านในลึกราว 2 เมตร

727428

พ.ต.ท.ป้อมเพชร โชติกลาง พนักงานสอบสวน สภ.ดอนแรด เจ้าหน้าที่ กู้ภัย อบต.ยางสว่าง รุดให้การช่วยเหลือ แต่ไม่เป็นผล น้องไนท์ได้เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว จึงประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลรัตนบุรีตรวจสอบชันสูจน์พลิกศพ และส่งศพให้ญาติบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

587935871305

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้เดินทางมายังบ้านหมู่ที่ 2 ตำบลยางสว่าง อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ สถานที่จัดพิธีสวดศพให้กับน้องไนท์ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า คืนนี้เป็นคืนจัดพิธีสวดพระอภิธรรมเป็นคืนสุดท้าย

titled

นางหนูพิน บุญเย็น อายุ 62 ปี ย่าของน้องไนท์ เล่าว่า ตนหัวใจสลายหลังจากที่ทราบว่าน้องไนท์เสียชีวิตด้วยความทรมาน เนื่องจากตนเลี้ยงน้องไนท์มาตั้งแต่ยังเป็นทารก อีกทั้งคนยังอาศัยอยู่กับน้องไนท์เพียง 2 คน ลูกชายของตนก็คือพ่อน้องไนท์ ได้ไปทำงานลงเรือที่ภาคใต้ และได้รู้จักกับภรรยาอยู่กินกันมาจนน้องไนท์เกิด จากนั้นทั้งคู่ก็ได้พาน้องไนท์มาฝากให้ตนเลี้ยง ซึ่งตอนนั้นน้องไนท์อายุเพียงไม่กี่เดือน

842267

ปกติน้องไนท์เป็นเด็กเลี้ยงง่าย มีนิสัยร่าเริง คนในหมู่บ้านต่างรักใคร่ โดยก่อนเกิดเหตุตนมีลางสังหรณ์มาก่อน เนื่องจากในวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 9.00 น. น้องไนท์ได้บอกกับตนว่า "ไนท์จะใส่รองเท้าคู่นี้เล่นน้ำครั้งสุดท้าย แล้วจะไม่ใส่ไปเล่นแล้ว" เป็นรองเท้าสีส้มที่พบในที่เกิดเหตุที่ได้มาจากญาติเมื่อต้นปี จากนั้นน้องไนท์ก็ได้หายออกจากบ้านไปเล่นน้ำ ตนเคยเตือนน้องไนท์เกี่ยวกับการเล่นน้ำหลายครั้ง แต่น้องไนท์ไม่ฟัง เตือนว่าอย่าเล่นจุดนี้ น้องไนท์ก็ไปเล่นจุดอื่น สุดท้ายตนขอให้น้องไนท์ไปสบาย อย่าได้กังวลอะไรอีกเลย

421989555059

นายเฉลิมชัย ลาเลิศ อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมนายธวัชชัย พันธ์งาม อายุ 46 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและเจ้าของที่นา ได้พาทีมข่าวไปดูที่เกิดเหตุ พบว่าที่เกิดเห็นเป็นคลองน้ำทางการเกษตร มีความกว้าง 1-1.2 เมตร ลึกประมาณ 70 เซนติเมตร โดยชาวบ้านได้สาธิตน้องไนท์ได้ถูกดูดเข้าไปภายในท่อ ส่วนขาได้เข้าไปก่อน ซึ่งเมื่อถูกแรงดูด แขนมนุษย์จะชี้ไปด้านหน้า ทำให้ร่างกายถูกดูดได้โดยง่าย แต่หากน้องไนท์ถูกดูดทางส่วนหัว น้องไนท์อาจมีโอกาสรอด เนื่องจากช่วงไหล่จะกางออก ทำให้ท่อไม่สามารถดูดร่างกายเข้าไปได้

cg

นายธวัชชัย พันธ์งาม อายุ 46 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลยางสว่าง และเจ้าของที่นา บอกว่า ในวันเกิดเหตุ ตนได้ขับรถจักรยานยนต์มาถึงที่เกิดเหตุในเวลาประมาณ 11.30 น. สังเกตเห็นว่าน้ำในคลองการเกษตรไม่ไหลเข้าท่อแยกตามปกติ ตนได้เอาขาหย่อนลงไปที่ปากท่อ ปรากฎว่าท่อไม่ดูดน้ำ หากน้ำไหล บริเวณปากท่อจะมีน้ำวนเกิดขึ้นจากแรงดูด

910605

ตนจึงถามเด็ก 3 คน ที่กำลังเล่นน้ำอยู่ เด็กชายวัย 13 ปี เด็กชายวัย 10 ขวบ และเด็กหญิงวัย 9 ขวบว่า "ทำไมน้ำไม่ไหล ใครมาเล่นน้ำตรงนี้" เด็ก ๆ ตอบว่า "น้องไนท์" ตนได้ถามหาน้องไนท์ แต่เด็ก ๆ ก็ไม่มีใครรู้ว่าน้องไนท์หายไปไหน ตนและเด็ก ๆ จึงเดินไปดูที่ปลายท่อ ปรากฎว่าน้ำก็ไหลแต่ไม่แรง จึงเดินกลับมาที่ปากท่อและสังเกตเห็นรองเท้าแตะ 1 คู่ จึงได้ถามเด็ก ๆ ว่ารองเท้าใคร จึงทราบว่าเป็นรองเท้าของน้องไนท์

540854

ขณะนั้น ตนเริ่มเอะใจ คาดว่าน้องไนท์น่าจะติดอยู่ในท่อ แต่ไม่อยากฟันธง เนื่องจากปากท่อมีเส้นผ่านศูนย์กลางเพียง 12 นิ้ว ตนจึงให้เด็ก ๆ รีบไปตามหาน้องไนท์ในหมู่บ้าน ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้เอากิ่งไม้ต้นยูคาลิปตัสยาวประมาณ 2.5 เมตร แหย่เข้าไปในท่อน้ำ ปรากฎว่ามีสิ่งอุดตันอยู่ พวกตนได้แต่ภาวนาขอให้ไม่ใช้น้องไนท์ จากนั้นชาวบ้านได้ช่วยกันใช้จอบและเลื่อยคันธนูขุดท่อบริเวณที่อุดตัน ซึ่งฝังอยู่ใต้ดินออกมาดู พบเห็นน้องไนท์นอนคว่ำหน้า เสื้อยืดสีแดง กางเกงยีนส์ขาสั้น เสียชีวิตอย่างน่าหดหู่ คาดกันว่าน้องไนท์น่าจะนอนลอยคอเล่นน้ำแล้วถูกปากท่อดูดเข้าไป

895814

ทั้งนี้ ปกติแล้วเด็ก ๆ กลุ่มนี้มักจะมาเล่นน้ำอยู่เป็นประจำ แม้ตนจะคอยเตือนคอยห้ามอยู่เสมอ ห่างจากท่อที่เกิดไปประมาณ 1.5 เมตร ก็มีท่อส่งน้ำอีก 1 ท่อ แต่ท่อนั้นยาวเพียง 4 เมตร หากน้องไนท์ถูกดูดเข้าท่อดังกล่าว อาจจะไม่เสียชีวิต เนื่องจากอาจจะถูกแรงน้ำดันออกมาที่ปลายท่อ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นครั้งแรก สาเหตุที่ท่อไม่มีตะแกรงป้องกันปากท่อ เนื่องจากท่อส่งน้ำนี้เป็นท่อทางการเกษตร ไม่ใช่สถานที่เล่นน้ำ ทางผู้ติดตั้งกรมชลประทาน จึงไม่ได้ติดตั้งตะแกรงให้ ตนจึงอย่างจะฝากเตือนไปถึงผู้ปกครองทุกท่านด้วยว่าให้ช่วยกันดูแลบุตรหลานให้ดี ต้องย้ำเด็ก ๆ ว่าที่ใดเล่นได้ ที่ใดเล่นไม่ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส