พลอย เฌอมาลย์ เผย 28 ปีในวงการอิ่มตัวกับละครดราม่า เล็งอยากนั่งเเท่นพิธีกรข่าวบันเทิง 

9 มี.ค. 64

มาต่อกับเรื่องราวนางเอกสาวมากฝีมือที่ทำเอาแฟนๆ มัมพลอย หรือ พลอย เฌอมาลย์ ถึงขั้นตกอกตกใจกันยกใหญ่ เมื่อมีกระเเสข่าวก่อนหน้านี้ออกมาระบุว่าเจ้าตัวประกาศลาออกจากวงการบันเทิง ซึ่งจากนี้อาจจะไม่ได้เห็นผลงานของเธอทางจอละครอีกต่อไป ทำให้หลายคนก็แห่เข้าไปถามเจ้าตัวเป็นจำนวนมาก

แต่ล่าสุดเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา "สาวพลอย เฌอมาลย์" ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวพร้อมโพสต์ชี้แจงเรื่องราวดังกล่าวผ่านไอจีส่วนตัว โดยเจ้าตัวระบุประมาณว่า “ยังไม่ออกจากวงการบันเทิงนะจ้า ใจเย็นนนนนนนน! แค่ไม่รับละครจอแก้ว อย่างอื่นยังรับเรื่อยจ้า ไม่ต้องตกใจน้า แค่ข่าวก็พาดหัวเวอร์ไปนิด มัมยังรับงานอื่นๆ"

1615267255539

อย่างไรก็ตามวันนี้เองทาง "มัมพลอย" ได้ออกงานอีเวนท์หนึ่งพร้อมชี้เเจงถึงเรื่องราวดังกล่าว ทิ้งท้ายด้วยสภาพหัวใจหลังที่เพิ่งเลิกรากับแฟนหนุ่มต่างชาติ "อเล็กซานเดอร์" ไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยในส่วนของเรื่องละครนั้น ทาง " พลอย " ยอมรับว่า เป็นเรื่องจริงส่วนหนึ่งที่ตนเองเลิกรับเล่นละครทางจอแก้ว (โทรทัศน์) แต่ในส่วนของภาพยนต์หรือซีรี่ย์ หรืองานอื่นๆที่แปลกใหม่ในส่วนนี้ตนก็ยังรับอยู่

ส่วนสาเหตุของการเลิกรับงานละครหน้าจอทีวีนั้น ส่วนหนึ่งเพราะตนรู้สึกอิ่มตัวกับงานละคร เรียกส่าตลอดระยะเวลากว่า 28 ปีที่อยู่ในวงการตนได้มีโอกาสเล่นละครมาเยอะมากดลนอยากขอเบรก อีกส่วนหนึ่งเพราะตลอดระบะเวลาที่อยู่ในวงการส่วนใหญ่บทบาทที่ได้เล่นนั้นจะเป็นแนวตบตี ดราม่า แย่งชิง ซึ่งตนว่ามันสมควรที่จะพอแล้วจึงอยากรีไทด์ตัวเอง ลั่นส่วนตัวไม่ได้มองว่าเร็วมี่จะเฟดตัวออกจากงานละคร เพราะเชื่อว่าไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า สักวันหนึ่งเราก็ต้องเฟดตัวออกสักวัน

"พลอย" เผยอีกว่า แต่ในอยาคตหากมีคอนเทนต์ใหม่ๆที่เป็นงานละครที่ไม่ใช่ทางหน้าจอทีวี ส่วนตัวอาจพิจารณาเล่นก็ได้ แต่คงต้องเป็นคาแรคเตอร์แนวใหม่ ฮาๆ สายคอมเมดี้ก็ได้ หรืออาจจะเป็นบทบามโรคจิตตามที่ตนชื่นชอบก็ได้ ขอแค่ไม่ใช่เเพลตฟอร์มทางหน้าจอทีวี แม้ว่าตอนนี้จะมีหลายเรื่องติดต่อมาแต่ส่วนตัวขอเบรกไว้ก่อน เพราะตามที่บอกมีแต่ละครดราม่า ซึ่งตนรู้สึกเหนื่อย เล็งอยากทำงานเเนวพิธีกรรายการบันเทิงด้วย แต่ขอแบบบันเทิงเชิงบวก เชิงสร้างสรรค์ ไม่กัดจิก ไม่ทำร้ายคนอื่น

 ทิ้งท้ายด้วยเรื่องความรักที่เลิกรากับแฟนหนุ่มต่างชาติ "อเล็กซานเดอร์" ไป ในส่วนนี้ "พลอย" เล่าว่า สถานะตอนนี้คือโสด และส่วนตัวก็ได้เลิกรากับแฟนหนุ่มต่างชาติมาสักพักแล้ว เพียงแค่ไม่ได้ออกมาบอกทุกคน เนื่องจากช่วงนั้นตนยังไม่พร้อมทางความรู้สึกเลยไม่อยากจะพูด แต่วันนี้ส่วนตัวพร้อมแล้วเลยสามารถพูดได้ เผยสาเหตุมาจากเรื่องของเวลาและเรื่องของงานที่ตนทุ่มเทให้กับงานละครมากๆ ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ลั่นตอนนี้ทำใจได้แล้วแต่ไม่พร้อมเปิดรับคนใหม่ เพราะส่วนตัวเป็นคนค่อนข้างเปิดนับเรื่องความรักค่อนข้างยาก ลั่นหลังจากนี้ส่วนตัวจะไม่อนุญาตให้ใครมาทำให้ตนเจ็บเรื่องความรักอีกแล้วนี้คงเป็นครั้งสุดท้าย พอแล้ว แต่ถามว่าเข็ดไหม ส่วนตัวไม่เข็ดและยืนยันว่าจะมีความรักเรื่อยๆ เพียงแค่ขอเวลา ตอนนี้เลยขอโสกแบบแห้งๆ

1615267296228

 

ได้ยินว่าเรื่องนี้จะเป็นละครเรื่องสุดท้ายของเราแล้ว
“เป็นเรื่องสุดท้ายแล้วที่ฝากไว้ทางจอแก้ว 3,5,7,8,9 จีเอ็มเอ็ม พลอยต้องไปแล้วนะคะ”

เว้นวรรคไปก่อน?
“ไม่เว้นวรรคค่ะ พูดจริงๆ มันถึงเวลา พลอยก็ทำมา 28 ปีแล้ว พลอยเล่นละครมาค่อนข้างที่จะเยอะ พลอยคิดมาหลายปีแล้วว่าอยากจะรีไทร์ตัวเอง เล่นบทดราม่ามาทั้งชีวิต มีจุดนึงอยากเล่นอีกบทบาทนึงบ้าง พลอยก็ต้องค้นหาตัวเองต่อไป ถ้าเป็นเรื่องงานอื่นๆพลอยก็ยังรับอยู่ เป็นการแสดงรูปแบบออนไลน์ Netflix ก็ยินดีที่จะทำอยู่ ละครดราม่าจ้าๆ ละครตบตีแย่งชิง ขอเบรกแล้ว เรื่องนี้คงเป็นเรื่องสุดท้ายจริงๆ ทางโทรทัศน์”

ถือว่าเป็นจุดอิ่มตัวของเราเลยไหม
“อิ่มมาก อิ่มจนจุกเลยค่ะ”

มันเร็วเกินไปไหม
“ไม่เร็วค่ะ คิดมานานแล้ว มันไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้ามาได้ตลอด พลอยคิดว่าผลงานชิ้นนี้ เป็นชิ้นมาสเตอร์พรีสของพลอยแล้ว และคิดว่ามันเป็นผลงานที่สุดของพลอยแล้วจริงๆ พลอยมาตลอด และคิดดีแล้ว ก็ฝากละครเรื่องนี้ไว้เป็นเรื่องสุดท้ายของจอแก้วค่ะ
แต่ถ้าได้เล่นอะไรใหม่ๆ คอนเทนต์ที่น่าสนใจ ที่ในออนไลน์มีตอนนี้ก็คอนเทนต์ที่น่าสนใจ”

ถ้ามีละครติดต่อมาจะพิจารณามากขึ้น
“พลอยอยากได้คอนเท้นต์ใหม่ๆ พลอยรู้สึกว่าชีวิตตอนนี้มันย้ำอยู่กับที่แล้ว อยากหาประสบการณ์ใหม่ซึ่งก็เปิดรับอยู่ ลองดูไม่ตัดสินใจวันนี้ วันหน้าเราก็ต้องตัดสินใจออกอยู่ดี”

เราอยากเล่นคอมมาดี้มากกว่าดราม่า
“เรียกว่าตลอดชีวิตเลยดีกว่า ที่ผ่านมาเล่นละครคอมมาดี้ไม่กี่เรื่อง ก็มี ผู้ใหญ่ลีนางมา ,มาดามดัน ,ทิชเชอร์ไดอารี่ ไม่เกิน 5 เรื่องในชีวิต นอกนั้นเป็นเมโลดราม่าหนักๆเลย”

img_1743

ถ้ามีแนวคอมมาดี้ติดต่อเข้ามา เราจะตัดสินใจใหม่ไหม
“คงไม่ใช่ทางทีวีแล้วแน่นอน อย่างที่บอกพลอยจบ อยากทำงานใหม่ๆบ้าง แล้วพลอยดูซีรีส์ใน เน็ตฟลิกซ์บ่อย มันเป็นคอนเท้นต์ที่น่าสนใจ อย่างนั้นพลอยสนใจที่จะแสดงอะไรใหม่ๆบ้าง แต่เรื่องชู้สาว พลอยเบื่อแล้ว รู้สึกว่าไม่อยากเล่นอะไรแบบนี้แล้ว อยากเล่นอะไรที่ให้อะไรกับสังคม ให้ความรู้กับคนดู หรืออะไรที่แปลกใหม่กว่าความสัมพันธ์อะไรแบบนี้ คิดว่ามันต้องเดินหน้าต่อแบบนั้นแล้ว”

เรียกว่าเบื่อกับละครผัวๆเมียๆ ตบตีกัน
“รู้สึกเหนื่อยกับการแสดงแบบนี้ มันเหนื่อยกับละครที่แย้งกันไปแย้งกันมา ชู้สาว โอ้ย ตบตีแย้งชิง รู้สึกอิ่มตัวแล้ว รับบทแบบนี้มา พักหลังมันก็ติดๆกัน คนไทยเขาชอบดูอะไรแบบนี้ แต่คุณมัมก็เหนื่อยที่จะแสดงแบบนี้แล้ว อยากเล่นอะไรใหม่ๆบ้าง”

ถ้าในเน็ตฟลิกซ์ เป็นบทโรคจิตล่ะ?
“อันนี้เล่น ชอบเลย(หัวเราะ) อยากเล่นอะไรที่มันท้าทายกับตัวเองบ้าง ได้ฝึกฝนไปในทางอื่นบ้าง เราก็อยากเล่นอะไรใหม่ๆเหมือนคนอื่นเขาบ้าง”

ตอนนี้มีติดต่อมาไหม
“มีหลายเรื่องเลย ดราม่าทั้งนั้น แต่ช่วงนี้ขอเบรกดราม่าก่อน เพราะว่ามันเหนื่อยมาก แล้วตอนค้ก็เปิดรับงานพิธีกร ถ้าใครสนใจก็ว่างนะ เป็นคนบันเทิงก็อยากอ่านข่าวบันเทิง พลอยว่ามันน่าสนใจ แต่พลอยอยากทำงานเชิงบวก เชิงสร้างสรรค์ ไม่กัดจิก ไม่ทำร้ายคนอื่น”

1615267362677

เรื่องความรัก วันวาเลนไลน์ที่ผ่านมาประกาศว่าโสด
“โสดค่ะ เราก็บ่นไปเรื่อยๆ แมนๆ เจ็บเอง หายเองได้ค่ะ”

ตอนนี้เหงามากไหม
“ตอนนี้หายเหงาแล้วค่ะ เพราะว่ามันก็พักนึงแล้ว หลายคนก็ไม่รู้ มันผ่านมาแล้วช่วงเวลานึง แต่ว่าพลอยไม่ได้แสดงออกอะไร มันผ่านมาพักนึงแล้ว เพราะว่าช่วงนั้นพีคมาก ถ่ายละคร 2 เรื่อง ถ่ายเรื่องเพลิงนาง และก็เรื่อง เรยา ต้องรับผิดชอบตัวเองค่อนข้างเยอะ เลยจะเก็บไว้คนเดียวไม่มีใครรู้ จนวันนึงพลอยคิดว่า มันผ่านมานานพอสมควรแล้ว พลอยพร้อมที่จะบอกสเตตัสว่าเป็นยังไง เลยคิดว่าบอกไปดีกว่า เพราะคิดว่าวันนึงคนคงถามว่าเป็นไงบ้าง ซึ่งก็มีคนถามอยู่เรื่อยๆ วันนั้นพลอยยังไม่พร้อมเลยยังไม่ได้พูดอะไร แต่วันนี้พลอยทำใจได้แล้ว คิดว่าพร้อมที่จะบอกทุกคนว่าตอนนี้พลอยเป็นยังบ้าง”

โสดสวยพร้อมเปิดใจหรือยัง
“ไม่พร้อมค่ะ เป็นคนเปิดใจให้ใครค่อนข้างยาก ไม่ได้เรื่องมากนะคะ ก่อนหน้าที่จะคบคุณอเล็กซ์ก็โสดมา 4 ปี ไม่มีใครเลย พอครั้งนี้แล้ว ต่อไปพลอยไม่อนุญาตให้ใครมาทำให้พลอยเจ็บอีกแล้ว นี้คงเป็นครั้งสุดท้าย พอแล้ว แต่ว่าไม่เคล็ด เราจะมีความรักเรื่อยๆ แต่พูดเลย เราจะไม่อนุญาตให้ใครทำให้เราเจ็บอีกต่อไปแล้ว อยู่แห้งๆ แบบนี้ต่อไปก่อนค่ะ(หัวเราะ)”

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส