ผลสำรวจชี้ชาวญี่ปุ่นร้อยละ 77 ไม่อยากให้ "กองเชียร์ต่างชาติ" เข้าชมโอลิมปิก

9 มี.ค. 64

ผลสำรวจชี้ชาวญี่ปุ่นร้อยละ 77 ไม่อยากให้กองเชียร์ต่างชาติเข้าชมโอลิมปิกที่โตเกียว หวั่นเอาเชื้อโควิดมาแพร่

ผลสำรวจความคิดเห็นล่าสุดในญี่ปุ่นที่จัดทำโดยหนังสือพิมพ์ชื่อดังโยมิอุริ ชิมบุน เผย ชาวญี่ปุ่น 77% ไม่ต้องการให้รัฐบาลของตนเปิดรับชาวต่างชาติเข้ามาชมการแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวในปีนี้ เนื่องจากเกรงว่ากองเชียร์ต่างชาติที่หลั่งไหลเข้ามา อาจจะทำให้เชื้อไวรัสโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดรุนแรงซ้ำอีก

ผลสำรวจล่าสุดถูกเผยแพร่ออกมา ในขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว เตรียมตัดสินใจภายในสิ้นเดือนนี้ว่าจะอนุญาตให้ชาวต่างชาติเข้าชมการแข่งขันได้หรือไม่

ผลสำรวจล่าสุดยังมีขึ้นพร้อมๆ กับการออกเดินขบวนของชาวญี่ปุ่นตามท้องถนนในกรุงโตเกียว เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านการจัดการแข่งขันโอลิมปิก ที่เลื่อนมาจากปีที่แล้ว

กระแสเรียกร้องให้ ยกเลิกการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ ระหว่างการแข่งขัน เริ่มทวีความเข้มข้นมากขึ้น ถึงแม้รัฐบาลญี่ปุ่นจะทุ่มงบประมาณในการสร้างสนามกีฬา และใช้เงินในการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ สำหรับการเป็นเจ้าภาพไปแล้วมากกว่า 12,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยมากกว่า 415,644 ล้านบาท

แต่เดิมกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวของญี่ปุ่นรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ มีกำหนดจะแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม จนถึง 9 สิงหาคมปีที่แล้ว แต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกทำให้ญี่ปุ่น ต้องเลื่อนการจัดแข่งขันกีฬารายการใหญ่ที่สุดของโลก มาเป็นระหว่าง 23 กรกฎาคม ถึง 8 สิงหาคม ปีนี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุด มีขึ้นในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของญี่ปุ่นล่าสุดเพิ่มจำนวนขึ้นเป็น 438,956 คน ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตทั่วประเทศของญี่ปุ่น เพิ่มจำนวนเป็น 8,227 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ