เกาะสมุย เฮ! ไฟฟ้าใช้ได้ตามปกติอีกครั้ง หลังไฟดับยาวทั้งวัน

9 มี.ค. 64

ชาวเกาะสมุยเฮ กลับมาใช้ไฟฟ้าได้ตามปกติอีกครั้งโดยไม่มีไฟฟ้าดับแล้ว หลังการไฟฟ้านำระบบสายส่งไฟฟ้าวงจรที่ 2 ที่เกิดชำรุดเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เข้ามาเสริมระบบจนทำให้มีไฟฟ้าใช้เพียงพอ

หลังจากเกิดเหตุสายเคเบิลใต้น้ำขนาด 115 kv ที่ส่งกระแสไฟฟ้ามาจากโรงไฟฟ้าขนอม มายังสถานีไฟฟ้า 2 อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เกิดชุดรุดเสียหาย ที่อาจจะเกิดจากการทิ้งสมอเรือ จนทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างทั้งที่ อำเภอเกาะสมุย และอำเภอเกาะพะงัน ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 8 มี.ค.2564 ที่ผ่านมา

1615252197729

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เรือรบทอดสมอกระทบสายเคเบิ้ล โรงไฟฟ้าขนอม ทำ เกาะสมุย - เกาะพงัน ไฟดับยาวทั้งวัน

ในช่วงค่ำของคืนวันที่ 8 มี.ค.ผ่านมาก่อนที่ผู้ประกอบการบนเกาะสมุยจะได้กลับมามีไฟฟ้าใช้อย่างปกติอีกครั้ง ทางผู้ประกอบการร้านอาหารบนเกาะสมุยหลายแห่งที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ในตอนนั้น ต้องนำแบตเตอรี่รถยนต์ มาต่อพ่วงกับหลอดไฟ เพื่อใช้เป็นแสงสว่างในการให้บริการลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้าน และก็ยังมีบางร้านที่นำเทียนไขมาจุดเพิ่มแสงสว่างให้กับลูกค้าชาวต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการในร้านในช่วงที่มีการงดจ่ายกระแสไฟฟ้าเป็นบางพื้นที่ ก่อนที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะทำการแก้ไขปัญหา โดยการนำระบบส่งไฟฟ้าเดิมที่มีการชำรุดเมื่อ 10 ปีที่แล้วกลับมาส่งกระแสไฟฟ้าเข้าระบบอีกครั้งจนทำให้ในพื้นที่ อำเภอเกาะสมุย และอำเภอเกาะพะงันมีไฟฟ้าใช้อย่างเพียงพออีกครั้ง

1615251822095

นายจักรกฤษณ์ มีเดช ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเกาะสมุย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางการไฟฟ้าได้มีการซ่อมแซมสายส่งไฟฟ้าขนาด 115 kv วงจรที่ 2 ที่เกิดชำรุดเมื่อ 10 ปีที่มาแล้ว มาซ่อมแซมจนแล้วเสร็จแต่ยังไม่ได้มีการดำเนินการนำมาใช้ เพื่อใช้ในการส่งกระแสไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าขนอมมายังเกาะสมุย จนมาเกิดเหตุการณ์สายเคเบิลใต้น้ำขนาด 115 kv วงจรที่ 3 ที่จ่ายกระแสไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าขนอมมายังสถานีไฟฟ้าสมุย 2 เกิดการชำรุด

1615251845637

ทางการไฟฟ้าจึงได้นำระบบจ่ายกระแสไฟฟ้าวงที่ 2 ที่เพิ่งซ่อมแล้ว จ่ายกระแสไฟฟ้ามายังเกาะสมุยแทนในวันนี้ เมื่อช่วงเวลา 20.30 น.ของวันที่ 8 มี.ค.2564 จึงทำให้ทั้งในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย และอำเภอเกาะพะงัน มีกระแสไฟฟ้าใช้อย่างเพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้ ทำให้ทุกพื้นที่ไม่มีไฟฟ้าดับแล้ว

1615251882768

ส่วนในการที่จะซ่อมแซมสายเคเบิลใต้น้ำขนาด 115 kv วงจรที่ 3 ที่มีการชุดรุดเสียหาย คาดจะเริ่มดำเนินการดำสำรวจความเสียหายในเบื้องต้นได้ภาย 2-3 วันนี้ และจะเร่งทำการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จได้แล้ว โดยในช่วงนี้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอยากให้ผู้ใช้ไฟฟ้าบนเกาะสมุย และเกาพะงัน ได้มีความมั่นใจว่า ขณะมีการไฟฟ้าได้มีการเพิ่มระบบจ่ายไฟฟ้าจนมีไฟฟ้าเพียงพอต่อความต้องการในพื้นที่แล้ว และไม่มีการงดจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าทั้งเกาะสมุย และเกาะพะงันแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ