สถานทูตออสเตรเลีย ชวนเยาวรุ่น เที่ยวทิพย์ตามรอย พี่หญิงลี พระมหาเทวีเจ้า

9 มี.ค. 64

ปังปุริเย่! สถานทูตออสเตรเลีย โพสต์เฟซบุ๊กชวนเยาวรุ่นไสเสลี่ยง เที่ยวทิพย์ตามรอย พี่หญิงลี พระมหาเทวีเจ้า

แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริงๆ ในนาทีนี้สำหรับเน็ตไอดอล พี่หญิงลี-บุหงาวลัย คงขวัญ หรือที่หลายคนเรียกว่า พระมหาเทวีเจ้า ที่จะทำอะไรก็ติดเทรนด์ ได้รับความสนใจไปทุกอย่าง ล่าสุด เพจ Australian Embassy Thailand ซึ่งเป็นเพจของสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย ได้อิงกระแสนำรูป “พระมหาเทวีเจ้า” ไปตัดต่อไว้ยังสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศออสเตรเลีย เช่น โขดหินอุลูรู/เอเยอรส์ ท่าเทียบเรือควอลีย์ หาดไบรตัน และเสาหินสวกทั้งสิบสอง ในรูปแบบการท่องเที่ยวแบบใช้จินตนาการ หรือเรียกอีกอย่างว่า “เที่ยวทิพย์”

พร้อมใส่แคปชั่นน่ารักชวนอมยิ้มว่า "เนื่องในโอกาสที่ #พระมหาเทวีเจ้า เยือนหัวเมืองกรุงเทพฯ และมีกระแสตอบรับที่ดียิ่ง ทางเพจสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ขอเชิญเยาวรุ่นทุกคนตามพระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์ไสเสลี่ยงไปเที่ยวออสเตรเลียแบบทิพย์ๆ ในช่วงที่การเดินทางไปหัวเมืองออสเตรเลียยังทำไม่ได้ด้วยเกิดโรคระบาดโควิดที่19"

1615248608380

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดประวัติ พระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์ แม่หญิงลี เจ๊อย่าวีน เหตุใดไปที่ไหนแตกที่นั่น
- ปังปุริเย่! พระมหาเทวีเจ้า ปรากฏตัว ชาวเมืองทิพย์แห่ต้อนรับห้างแทบแตก
- เก็บทรงไม่อยู่! พระมหาเทวีเจ้า อวยยศเบอร์ใหญ่ หนุ่ม กรรชัย ถึงกับเสียอาการ

นอกจากนี้ บัญชีทวิตเตอร์ของนายอัลลัน แมคคินนอน เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ก็ยังโพสต์เชิญชวนเยาวรุ่นไสเสลี่ยงไปเที่ยวออสเตรเลียแบบทิพย์ๆ ด้วยเช่นกัน

1615248631782

ทั้งนี้ "เยาวรุ่น" เป็นศัพท์ที่พี่หญิงลี บัญญัติขึ้นมาเอง เกิดจากคำว่า เยาวชน+วัยรุ่น ส่วน "โควิดที่19" เป็นศัพท์ที่พี่หญิงลีเรียกโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยเธอแสดงบทบาทสมมติเป็นพระมหาเทวีเจ้าพร้อมกับประกาศมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ระลอกแรก ด้วยการห้ามข้าไทนำคนรักต่างเมืองเข้ามาในเขตเมืองทิพย์ ให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย และล้างเล็บมือเล็บเท้าให้สะอาด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ