จิตใจทำด้วยอะไร!? กู้ภัยเมตตาธรรม โพสต์เสียใจ ถูกผู้ไม่หวังดีเผารถลามอุปกรณ์กู้ชีพ

8 มี.ค. 64

ช่วยชีวิตคนให้รอดตายเจอแบบนี้สะเทือนหัวใจ กู้ภัยเมตตาธรรม โพสต์เจอผู้ไม่หวังดีวางเพลิงรถกู้ภัยเผาทั้งคันลามอุปกรณ์กู้ชีพ ซ้ำอาสาฯ ไล่ตามคนร้ายประสบอุบัติเหตุ

วันที่ 7 มี.ค.64 เฟซบุ๊ก เก่งกาจ บ้งกาวงศ์ กู้ภัยเมตตาธรรม โพสต์เรื่องราวสะเทือนใจกู้ภัย หลังมีผู้ไม่หวังดีลอบวางเพลิงรถกู้ภัยเสียหายทั้งคัน รวมถึงอุปกรณ์กู้ชีพต่างๆ ยิ่งไปกว่านั้น อาสากู้ภัยวิ่งไล่ตามคนร้ายก่อนประสบอุบัติเหตุ

อ่านข่าวที่คล้ายกัน
- สยองสิบล้อไฟท่วม ย่างสดโชเฟอร์กรีดร้องสุดอนาถ กู้ภัยน้ำตาไหลเห็นคนตายต่อหน้า (คลิป)
- แฉกันยับ 2 หน่วยกู้ภัยตีสนั่นวัด อ้างถูกหยามโดนโพสต์เย้ย อีกฝ่ายถูกตำรวจปืนจี้หัว (คลิป)
- หนุ่ม จยย.ลื่นคราบน้ำมันรถเครน ช็อกแฟนหัวฟาดเลือดคั่งสมอง กู้ภัยเผยล้ม 6 คันรวด (คลิป)
- ฉุนโพสต์เตือนปาร์ตี้เสียงดัง กู้ภัยยกพวกรุมทืบเจ้าของคาร์แคร์อ่วม ต้นสังกัดขอโทษสั่งลงดาบ (คลิป)

โดยระบุว่า เผารถกู้ภัยเราทำไม?คำถามที่วนในหัวผมกับน้ำตาแห่งความเสียใจมันเกิดขึ้นทั้งคืนจนเช้าตรู่ ผมได้แต่นั่งมองดูรถอุปกรณ์ตัดถ่างคันนี้ที่มีรอยไฟไหม้อย่างปวดหัวใจ ผมไม่รู้ว่าคุณเป็นใคร คิดอะไรกับวงการกู้ภัยนี้ ทำไมต้องเผารถเราด้วย รถมันมีแต่ออกช่วยเหลือคน เผามันทำไม? เตรียมการมาลอบวางเพลิงอย่างอุกอาจ คุณมันเลวมาก! น้ำตาแห่งความเสียใจ เจ็บปวดรวดร้าวใจ ผมจะจำไว้ไม่มีลืม ว่าครั้งหนึ่งในชีวิตบนเส้นทางสายกุศล ที่อุทิศตนเพื่อสังคม ถูกกระทำ ย่ำยีจากคนใจชั่วไม่กลัวบาปกรรม ลอบวางเพลิงเผารถเรา ในคืนวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม 2564

156539192_4208126939197876_38

รถคันนี้มันช่วยชีวิตคนให้รอดตายมาเยอะมาก จะน้ำท่วม ไฟไหม้ ภัยพิบัติใหญ่ๆก็คันนี้ที่ออกช่วยเหลือชีวิตคนในสังคมมาโดยตลอด อุปกรณ์แต่ละอย่างกว่าเราจะมีมาได้ มันมีคุณค่าทางชีวิตและจิตใจของคนกู้ภัยมาก มันคือสิ่งที่ผู้ใจบุญในสังคมหยิบยื่นมาให้ดูแลสังคม ทั้งพวกเราเสียสละเวลาส่วนตัว เสียสละทรัพย์สินส่วนตัว เพื่อมาช่วยดูแลชีวิตคนในสังคมนี้ให้ร่มเย็นเป็นสุข ให้อยู่รอดปลอดภัยจากความทุกข์ร้อนทั้งหลาย โดนด่า โดนว่า โดนเข้าใจผิดต่างๆนานาจนมีผลกระทบต่อจิตใจเป็นอย่างมาก เราก็ไม่เคยท้อ เพราะเราเห็นคุณค่าในสิ่งที่เราทำต่อชีวิตผู้อื่น จึงบากบั่นฝ่าฟันมาได้ถึงทุกวันนี้ คนเข้าใจพวกเราก็มีแต่คนในวงการกู้ภัยนี่แหละที่เข้าใจกัน พอได้เป็นกำลังใจให้กันมาโดยตลอด

155086569_4208127575864479_23

ผมขอประนามจิตใจอันต่ำช้าของคุณไว้ ณ ตรงนี้ วันนี้ ขอบาปกรรมที่คุณทำจงสะท้อนย้อนกลับอย่างสาสมในเร็ววัน สายตาอันเศร้าโศกของอาสาทุกคนเมื่อคืนนี้ โคตรหดหู่จิตใจต่อสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเป็นอย่างมาก เราล้มทั้งยืน น้องอาสาที่ขับรถไล่คนร้ายก็เกิดอุบัติเหตุรถล้มเพราะรีบตามตัวคนร้ายอย่างไม่คิดชีวิต รถล้มก็ได้แต่ร้องไห้เสียใจที่ทำอะไรไม่ได้ พวกเรา #กู้ภัยเมตตาธรรม จะจดจำวันนี้ไม่ลืมเลือน วันที่คนจิตใจต่ำทรามมาเหยียบย่ำน้ำใจของพวกเรา

156471490_4208127405864496_42

ประกาศถึงพี่น้องกู้ภัยเมตตาธรรม ทุกพื้นที่ นับจากนี้จงตั้งสติ จับมือกันให้มั่น มาสร้างความดีกันต่อ อย่าสูญเสียตัวตนเพราะอุปสรรคเช่นนี้ เราอาจต้องใช้เวลานานเพื่อเยียวยาจิตใจ แต่ขอให้ทุกคนมองไปข้างหน้า ว่าผู้คนในสังคมที่ทุกข์ยากยังรอการช่วยเหลือจากเราอยู่ วันนี้รถเราถูกเผา ขอใจเราอย่าถูกเผาตาม องค์กรนี้ยังมีผมอยู่ ผมจะนำพาทุกคนก้าวไปข้างหน้าบนเส้นทางสายกุศลอย่างมีคุณภาพต่อไป ขอให้ทุกคนรักกันแบบนี้ตลอดไป ผมเชื่อเสมอว่าทุกคนมีจิตใจอันดีต่อสังคมถิ่นนี้ วันนี้เราเจอปัญหา กาลเวลาคงจะเยียวยาเราได้บ้าง อย่าท้อนะ ถ้าจะร้องไห้ ก็ร้องให้มันสุด แล้วกลับมาเป็นตัวตนของเราเช่นเดิม

advertisement