กำนันเมาปลิ้นรัว 8 นัดกลางผับกระสุนว่อนเจ็บ 4 ผับจ่อถูกปิดเหตุลืมตรวจปืนซ้ำ (คลิป)

8 มี.ค. 64

จากกรณีนายไพศาล แสงนาราย อายุ 58 ปี กำนันตำบลนางัว อ.บ้านแพง จ.นครพนม ใช้อาวุธปืนพกสั้นกราดยิงในผับแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 212 (บ้านแพง-นครพนม) จำนวน 8 นัด เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย

609476185175

ทีมข่าวได้ภาพวงจรปิดในสถานบันเทิง ความยาว 48 วินาที เป็นช่วงที่กำนันนั่งอยู่ในร้านและชักปืนออกมายิงขึ้นฟ้า 8 นัด ก่อนจะถูกการ์ดของร้านเข้าคุมตัวเอาไว้

188432211783309619523552

ผู้บาดเจ็บ 4 ราย ประกอบด้วย นายศาสตราวุธ อายุ 18 ปี ถูกยิงเข้าที่หลัง 1 นัด กระสุนฝังใน, นายสาธิต แสนโสภา อายุ 23 ปี ถูกยิงที่ไหล่ซ้ายทะลุไหปลาร้า 1 นัด, นายสหัสวรรษ คำชนะ อายุ 20 ปี มือกลอง ถูกยิงที่ข้อมือขวา และนายณัฐพล หล่อนลิ่ว อายุ 19 ปี นักร้อง ถูกยิงบริเวณสะโพก 1 นัด ส่วนผู้ก่อเหตุการ์ดในผับช่วยกันจับตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพง เหตุเกิดเมื่อเวลา 2.20 น. ของคืนวันที่ 7 มี.ค. 64

429657ล่าสุด วันที่ 8 มี.ค. 64 น.ส.เพชรสมัย เปิดเผยว่า กำนันเป็นคนดี ชอบสร้างวัด เจ้าตัวไม่ใช่คนวู่วามแต่ก็มีบ้าง ตนตกใจมากหลังจากทราบข่าวว่ากำนันไปก่อเหตุ ก่อนหน้านี้ตนก็ไม่ค่อยรู้ว่าเวลาเมาเหล้าแล้วไปก่อเหตุอะไรหรือไม่ ซึ่งกำนันยอมรับกับตนว่าก่อเหตุไปเพราะความเมา ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องความโกรธแค้นใด ๆ

801810

น.ส.วลัยลักษณ์ อุปเสน หรือ นุ้ย เจ้าของร้าน เปิดใจว่า ร้านเพิ่งเปิดมาได้เพียง 1 เดือนเศษ ก็เกิดเหตุการณ์ขึ้น ทั้งที่มีการตรวจอาวุธอย่างเข้มงวด แต่สำหรับรายนี้เมื่อผ่านการตรวจค้นแล้ว การ์ดได้บอกให้ไปเลื่อนรถที่จอดขวางทาง โดยไม่คาดคิดว่าผู้ก่อเหตุจะนำเอาอาวุธปืนเหน็บเอวกลับมาด้วย

858538

ซึ่งดูจากกล้องวงจรปิดจะเห็นว่าผู้ก่อเหตุเข้ามานั่งเพียงไม่กี่นาที ก็ชักปืนออกมายิงขึ้นฟ้า แล้วก็เกิดการชุลมุนขึ้น ซึ่งเขาเมามาจากที่อื่น แล้วมาก่อเหตุในร้านตน ไม่รู้ว่ามีเจตนาอะไรหรือไม่

288585

ทั้งนี้ พนักงานในร้านมีกว่า 40 ชีวิต จากนี้ไปหากร้านต้องถูกปิดลง ครอบครัวพวกเขาจะอยู่อย่างไร ตนจึงวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาด้วย เพราะผู้ก่อเหตุไม่ได้กินดื่มเมาที่ร้าน สั่งเบียร์ 1 ขวด ก็ยังไม่ทันยกดื่มด้วยซ้ำ แต่เมามาจากที่อื่นแล้วเข้ามาก่อเหตุที่ร้านตน

cg

นายไพศาล กำนันผู้ก่อเหตุ ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังโรงพักโดยมีอาการสะลึมสะลือ บอกว่าเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนเย็นของวันที่เกิดเหตุ ได้เสร็จจากการสร้างศาลาการเปรียญวัดประจำหมู่บ้าน มีการดื่มฉลองกัน มีทั้งเหล้าขาว เหล้าแดง และตบท้ายด้วยเบียร์ กระทั่งชักชวนกันมาต่อที่ผับดังกล่าว

360984

เมื่อขับรถยนต์มาจอดก็ถูกพนักงานรับรถไล่ให้ไปจอดที่อื่น แต่เบื้องต้นตนไม่สนใจ จึงเดินเข้าไปที่ร้าน มีการตรวจวัดอุณหภูมิและค้นอาวุธตามขั้นตอน ขณะที่ตนจะย่างขาเข้าไปในผับ การ์ดประจำร้านบอกให้ไปขยับรถออกก่อนเพราะกีดขวางการจราจร เป็นเหตุให้ตนไม่พอใจ เดินไปขยับรถแล้วก็หยิบอาวุธปืนพกใส่เอวมาด้วย และนั่งได้ไม่นานก็ชักปืนออกมายิงขึ้นฟ้า 3 นัด การ์ดก็วิ่งกรูเข้ามาแย่งปืน ระหว่างนั้นตนก็เหนี่ยวไกปืนยิงกราดไปทั่ว โดยไม่ทราบว่าไปโดนถูกใครบ้าง กระทั่งสร่างเมาแล้วรู้สึกเสียใจมาก

175884

ทีมข่าวลงพื้นที่ ต.ตองโขบ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร บ้านของนายณัฐพล หล่อนลิ่ว อายุ 19 ปี นักร้องผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกยิงบริเวณสะโพก 1 นัด พบว่าคนเจ็บยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

699776

นางทองคำ ดักสายวา ยายผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตอนนี้หลานยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เพราะเขายังปวดแผลที่อยู่ที่สะโพก และเจ้าตัวมีอาการเสียขวัญ ตกใจ ซึ่งตนก็ได้แค่ปลอบให้เขาอดทน

132791

ตนยอมรับว่ารู้สึกสงสารหลานมาก เพราะตอนเกิดเหตุเขาร้องเพลงบนเวที และเขาไม่ใช่คนเกเร ไปร้องเพลงในผับเพราะต้องการหาเงินเรียน และช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่ แต่กลับมาถูกกำนันเมา กราดยิงจนถูกลูกหลงแบบนี้ อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่ารู้สึกโกรธกำนันที่มายิงหลานชาย แต่ก็เข้าใจว่าตอนเกิดเหตุนั้นเขามีอาการเมา แม้จะโกรธ แต่เรื่องมันเกิดขึ้นแล้วก็ต้องทำใจ

623924

พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชารีรอง ผกก.สอบสวน สภ.บ้านแพง เผยว่า เบื้องต้นตั้ง 3 ข้อหาคือพยายามฆ่า พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะฯ และยิงปืนในที่สาธารณะ โดยจะนำตัวผู้ต้องหาสั่งฟ้องศาลจังหวัดนครพนม ในวันที่ 9 มี.ค. 64 พร้อมคัดค้านการประกันตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส