โปเตโต้คอร์เนอร์ แถลงขอโทษ โชว์ไทม์ไลน์ยิงแอดฯ ยืนยันไร้เจตนาล้อ โตโต้โดนจับ

7 มี.ค. 64
Potato Corner ( โปเตโต้คอร์เนอร์ ) ออกแถลงการณ์ชี้แจงคอนเทนต์โฆษณา โตโต้โดนจับ ยืนยันไร้เจตนาล้อเลียนกรณี โตโต้ หัวหน้าการ์ดวีโว่ถูกตำรวจจับ เมื่อช่วงวานนี้ (6 มี.ค. 64) โดยแถลงการณ์จาก โปเตโต้ คอร์เนอร์ (potato corner) หนึ่งในธุรกิจของดาราหนุ่ม พีช พชร ระบุว่า

"แถลงการณ์จาก Potato Corner Thailand
สืบเนื่องจากกรณีภาพโพสต์ที่ถูกวางโฆษณาบนสื่อเฟซบุ๊ค เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2564 โปเตโต้ คอร์เนอร์ ประเทศไทย
ต้องขอกราบอภัยอย่างสูงสุดกับเหตุการณ์การลงโพสต์ที่เกิดจากความ ประมาท และผิดพลาดของทางทีมการตลาด อันนำมาสู่ความเข้าใจผิดอย่างมากในครั้งนี้ได้ ทันทีที่ทราบเรื่อง ทางแบรนด์รู้สึกตกใจและเสียใจ และถือว่าเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดของบริษัทที่ได้เกิดขึ้น และได้เร่งสอบถามข้อมูลและเรื่องราวกับทางทีมการตลาดผู้ดูแลรับผิดชอบสื่อออนไลน์ ในฐานะผู้บรีฟสื่อและผู้ตั้งเวลาโพสต์ออนไลน์ทันที

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โป เต โต้ คอ ร์ เนอ ร์ เล่นมุก โตโต้โดนจับ เจอทัวร์ลงสนั่น!
ทั้งนี้ทางเราขอชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้นโดยละเอียด ตามข้อความดังต่อไปนี้โดยปกติทาง Potato Corner จะมีการวางแผนตาราง content ที่จะถูกโพสต์บนสื่อโซเชียลมีเดียอยู่แล้วเป็นรายเดือน ซึ่ง Content/ Facebook Ads ต่างๆที่จะถูกโพสต์ จะผ่านขั้นตอนในการบรีฟงานกราฟฟิคกับทางเอเจนซี่ผู้ผลิตสื่อ เพื่อทำกราฟฟิคในลำดับถัดไป

“น้องโตโต้” รวมถึงจากภาพในโพสต์ “น้องโตโต้” ที่เราได้เอ่ยถึง เป็นชื่อของแบรนด์มาสคอต ซึ่งทางแบรนด์ได้มีการเปิดตัวตั้งแต่ปลายปี 2562 ที่ผ่านมา และได้มีการใช้ชื่อนี้ในหลายๆ โพสต์ เป็นตัวกลางในการเล่าเรื่องต่างๆของแบรนด์ตลอดมา ทั้งนี้ โพสต์ที่กำลังถูกพูดถึงในวันนี้ ทางทีมที่คิดคอนเท้นต์ขอยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาใด เพียงแต่เป็นความตั้งใจของทางผู้ดูแลคอนเท้นต์ในการนำเสนอรูปแบบใหม่ๆโดยได้ยึดธีมดู reference จากภาพๆหนึ่งบนเว็บไซต์หนึ่ง (ตามภาพ) และอ้างอิงถึง เนื้อหาที่ต้องการสื่อ คือ “ฟรายส์คลุกผงเจ้าแรกในไทย” เพียงเท่านั้น และมีการบรีฟงานให้กับทางเอเจนซี่ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมาทางอีเมล โดยหลังจากที่ได้รับกราฟฟิคจากทางเอเจนซี่แล้ว ทางแบรนด์ได้ตั้งโพสต์นี้ให้ขึ้น Timeline ในวันที่ 7 มีนาคม 2564 เวลา 11.00น. รวมถึงได้ตั้งค่าการโฆษณา (Facebook Ads.) ล่วงหน้าไว้ ใน 1 วันก่อนวันโพสต์ตามปกติของการลงสื่อออนไลน์ คือวันที่ 6 มีนาคม 2564 ช่วงบ่าย

ทางแบรนด์ ขอประกาศอีกครั้งว่าทางแบรนด์ไม่ได้มีเจตนาอื่นใด และไม่ได้จงใจที่จะเสียดสี หรือล้อเลียนทางการเมือง แต่เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นจากความบังเอิญโดยแท้จริง ในการยิง Facebook ads. ในช่วงเวลาที่เกิดสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด ซึ่งทางแบรนด์ได้ตระหนักถึงความผิดพลาดครั้งนี้ และ ขอน้อมรับผิดทุกประการ และจะนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนสำคัญ ให้กับทางทีมที่ดูแลสื่อออนไลน์ ให้มีความตระหนักถึงเหตุการณ์อันไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

ทางแบรนด์ ขอชี้แจงว่า โปเตโต้ คอร์เนอร์ ประเทศไทย สนับสนุนการเคารพสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย และเราขอขอบคุณทุกคนรวมถึงเสียงทางสื่อออนไลน์ทั้งหมดเป็นอย่างสูง ที่ได้ทำให้แบรนด์ได้ทราบถึงเหตุการณ์ข้อผิดพลาดหนักครั้งนี้ได้อย่างทันที เพื่อเร่งหาข้อแก้ไข ทั้งนี้ ทางแบรนด์ขอยืนยันอีกครั้งว่า เราให้ความสำคัญ เคารพและสนับสนุนสิทธิทางประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ และไม่มีนโยบายในการใช้สถานการณ์ที่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงที่ไม่ถูกต้องมาเป็นเครื่องมือทางการตลาดอย่างแน่นอน และทางแบรนด์ได้แก้ไข ลบและหยุดโพสต์ดังกล่าวทันทีแล้ว

ขอแสดงความเสียใจและกราบขออภัยเป็นอย่างสูงอีกครั้งหนึ่งครับ
ทีมผู้บริหารโปเตโต้ คอร์เนอร์ ประเทศไทย

poteto2
 
 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ