"น้ำเพชร" เสียงอ่อนรับผิดโวยตำรวจเพราะโมโห สน.จ่อฟ้องกลับ ยันค้นรถมีพิรุธ (คลิป)

6 มี.ค. 64

จากกรณี "น้ำเพชร-ฏีญาภาร์ กฤษณสุวรรณ" อดีตมิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2020 โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุถึงเหตุการณ์ถูกตำรวจเรียกตรวจค้นรถ และตรวจวัดแอลกอฮอล์ ซึ่งตัวเองกังวลว่าตำรวจจะติดโควิด-19 หรือไม่นั้น

883397157248419626657611

วันที่ 6 มี.ค. 64 สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพื้นที่ สน.ทองหล่อ กรุงเทพฯ "น้ำเพชร-ฏีญาภาร์ กฤษณสุวรรณ" อดีตมิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2020 เปิดเผยว่า ตอนนี้เจ้าหนี้ตำรวจยังไม่ได้ออกหมายเรียก แต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานมาที่ตนแล้ว ตอนนี้ตนกำลังมาพักผ่อนได้จองทริปกับเพื่อน มาเที่ยวที่ จ.ภูเก็ต ตนและเพื่อน ๆ จะเดินทางกลับประมาณสัปดาห์หน้า ในวันพฤหัสบดี เพื่อเข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อชี้แจงว่าในวันนั้นเกิดอะไรขึ้น

117406

ส่วนข้อมูลที่ตนนำไปลงในวันนั้นมันเป็นเพราะตนโกรธและโมโหด้วย ในวันนั้นตนดื่ม แต่ไม่ได้ขับ เพราะตนเพิ่งเจอข้อหาเมาแล้วขับมาก่อนหน้านี้แล้ว ตนให้เพื่อนเป็นคนขับ แต่โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจขับขี่รถจักรยานยนต์มาดักหน้าดักหลัง แล้วก็ตรวจรถของตน เจ้าที่ตำรวจอ้างว่ารถของตนติดฟิล์มดำ และขับรถเร็ว แต่ความจริงแล้วขับรถกันมาไม่เร็ว เพราะบริเวณเอกมัยไม่สามารถขับรถเร็วได้ ทุกคนทราบดีว่าถนนบริเวณนั้นแคบ และมีไฟแดงจำนวนมาก ก่อนที่จะเลี้ยวขึ้นเส้นทางพระราม 9

676422

ทั้งนี้ เรื่องการชี้แจงตนต้องเข้าไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจอ ส่วนเรื่องของตนกับเจ้าหน้าที่ ตนต้องขอโทษอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตน ตนรู้สึกหวาดกลัว

697171

ในส่วนกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพื้นที่ สน.หัวหมาก ตนเข้าไปจ่ายค่าปรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเอามาเปิดเผยว่าตนโดนคดีเมาแล้วขับ มันก็ทำให้ตนเสียหาย ตนขอชี้แจงว่าปกติแล้วการตรวจแอลกอฮอล์ ก็คือเกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ผลแอลกอฮอล์เกินไปเพียง 8 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นเท่านั้น เนื่องจากดื่มไวน์ 1-2 แก้ว กระแสข่าวว่าตนดื่มหนักแล้วขับรถทำให้กังวล ตนต้องขอโทษแฟนคลับ ขอโทษทุกคนที่ติดตามที่ทำให้ผิดหวัง

122660

ถามว่าตอนนี้ตนยังติดใจเจ้าหน้าที่ สน.ทองหล่อ หรือไม่ ตนคิดว่าตำรวจทุกคนใจดีกับประชาชนอยู่แล้ว ในเรื่องนี้ตนคิดว่าตนต้องได้รับความเป็นธรรม ในถึงที่สุดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนนั้น ตนมีความรู้สึกว่าตนเจอตำรวจแล้วมันสร้างความหวาดกลัวให้ตนจริง ตนเชื่อในตำรวจไทย ที่สามารถพึ่งพาและให้ความช่วยเหลือตนได้ ที่ตนอยากจะชี้แจงคือมีหลายคนพูดว่าตนถูกยึดใบขับขี่ แต่ความจริงตนไม่ได้ถูกยึดใบขับขี่ ตนยังสามารถขับขี่รถได้ตามปกติ

577377

สำหนับ สน.ทองหล่อ ยืนยันว่าในคืนวันที่ 28 ก.พ. 64 ทางตำรวจไม่มีการออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรไปประจำจุดตั้งด่านตรวจในบริเวณที่น้ำเพชรกล่าว เนื่องจากในวันนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายต้องไปไปปฎิบัติหน้าที่บริเวณที่มีการชุมนุมแ ละจุดที่มีการตรวจคัดกรองโควิด-19 ทำให้ สน.ทองหล่อ เหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจในกลุ่มงานจราจรเพียงแค่ 5 คน และทั้งหมดถูกกระจายให้ไปตรวจความเรียบร้อยตามจุดต่าง ๆ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นความผิดปกติของรถของน้ำเพชร จึงทำการขับรถตามไปยังบริเวณแยกเอกมัย เพื่อขอตรวจสอบตามหน้าที่ปกติ

724396

ส่วนกรณีของการถ่ายคลิปหรือถ่ายภาพในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปฎิบัติหน้าที่นั้น ตามกฎหมายแล้วผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถถ่ายได้ เว้นแต่ว่าคนที่ถ่ายไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงผ่านกล้องวงจรปิดอีกครั้ง เนื่องจากในโพสต์มีการกล่าวถึง สน.ทองหล่อ ให้เกิดความเสียหาย ทำให้ทางตำรวจจราจรในพื้นที่ สน.ทองหล่อ จำเป็นต้องแจ้งความใน 2 ข้อหา

470936

1. มาตรา 326 ผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ผู้นั้นกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับหมิ่นประมาท

2.มาตรา 14 (1) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา ไม่เกิน 5 ปี ไม่เกิน 1 แสนบาท

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส