เปิดคลิปเสียงนาที “มิก หลงจิ” สั่งลาก่อนประหาร - เพื่อนเหยื่อเผยปมพิรุธสาวนกต่อ (คลิป)

24 มิ.ย. 61
กรณีกรมราชทัณฑ์ประหารนักโทษเด็ดขาดชาย ธีรศักดิ์ หลงจิ หรือมิก อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาฆ่านายดนุเดช สุขมาก หรือ "ช้าง" อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง อย่างโหดเหี้ยม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ก.ค. 55 ภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 95 (เขาแปะช้อย) ภายในเขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งเมื่อวาน (23 มิ.ย.61) ทางครอบครัวของนายดนุเดช ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การที่ผู้ก่อเหตุแทงลูกตนมากถึง 24 แผลต้องมีเรื่องอื่นมากกว่าเรื่องชิงทรัพย์อย่างแน่นอน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : แม่ ม.5 เหยื่อแทง 24 แผล ชี้พิรุธ ลูกไม่ได้ตายจากปมชิงทรัพย์ – แม่ “มิก” ขอล้างมลทินให้ลูก )
นางยุคล สุขมาก แม่ของนายดนุเดช หรือ "ช้าง"
วันที่ 24 มิถุนายน 2561 นางยุคล สุขมาก แม่ของนายดนุเดช หรือช้าง เล่าย้อนว่า วันเกิดเหตุเป็นวันหยุด ลูกจึงได้ไปเที่ยวกับรุ่นพี่แถวบ้าน พอมาช่วงบ่าย ขณะที่ตนกำลังนอนหลับ ลูกกลับมาที่บ้านแล้วบอกพ่อว่า จะออกไปทำธุระ หลังจากนั้น เพื่อนของลูกได้โทรศัพท์มาบอกตนว่า ลูกตนถูกแทงที่สวนสาธารณะศรีนครินทร์ 95 ตอนนั้นยังไม่ทราบถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่มาทราบภายหลังว่า ลูกไปหาแฟน ส่วนตัวนางยุคลไม่เคยคิดว่ามูลเหตุจะเกิดจากการชิงทรัพย์ เนื่องจากเงินเพียง 2,000 บาท ไม่น่าจะแทงลูกถึง 24 จุด ประกอบกับบาดแผลเยอะเกินที่จะเป็นเรื่องชิงทรัพย์ธรรมดา จึงคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องชู้สาวเสียมากกว่า แต่ตนทราบว่าลูกคบกับน้องป๊อป เพราะลูกชายมักจะบอกเสมอ นางยุคล บอกว่า ภายหลังจากเกิดเหตุตนไม่เคยสอบถามน้องป๊อปว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะขณะนั้นโลกของตนมืดมิดไปหมด จนคิดอะไรไม่ออก และสำหรับคดีนี้ไม่ง่ายอย่างที่หลายคนคิด เนื่องจาก ยังมีผู้ต้องหาที่ตำรวจจับไม่ได้อยู่ ตนเชื่อว่ามีมากกว่า 2 คน
นายจิน (นามสมมติ) รุ่นพี่ของนายดนุเดช ผู้เสียชีวิต
ขณะที่ นายจิน (นามสมมติ) รุ่นพี่ของนายดนุเดช เล่าว่า วันเกิดเหตุตนไปเล่นปลากัดกับนายดนุเดช ที่อำเภอวังวิเศษ อยู่ห่างจากบ้านนายดนุเดชไปประมาณ 30 กิโลเมตร จนเวลาประมาณ 14.00 น. มีผู้หญิงโทรศัพท์มาหานายดนุเดช เพื่อให้ไปหา ขณะนั้น นายดนุเดชบอกตนว่า "ต้องรีบกลับแล้ว" ตนจึงได้ขับรถจักรยานยนต์พานายดนุเดชกลับบ้าน ระหว่างทาง ผู้หญิงรายดังกล่าวโทรศัพท์มาตลอดทาง ตนจึงต้องจอดรถเพื่อให้นายดนุเดชคุยโทรศัพท์กว่า 10 ครั้ง เพราะช่วงที่นั่งรถนายดนุเดชจะไม่ได้ยินเสียงปลายสาย เนื่องจากลมค่อนข้างแรง ทุกครั้งที่หญิงรายดังกล่าวโทรศัพท์มา นายดนุเดชจะคอยรายงานปลายสายว่าอยู่ตรงจุดใดคล้ายกับอีกฝ่ายคอยเร่งให้รีบไปหา เมื่อตนสอบถาม นายดนุเดชก็บอกว่า แฟนให้ไปหาที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 95 หรือ เขาแปะช้อย ตอนนั้นตนก็แปลกใจว่าเหตุใดอีกฝ่ายต้องเร่งขนาดนี้ จนมาถึงบ้านนายดนุเดช มีอาการรีบอย่างเห็นได้ชัด แต่ตนไม่คิดอะไรและได้แยกตัวกลับบ้าน จนเวลาประมาณ 17.00 น. ตนทราบข่าวว่านายดนุเดชถูกแทงเสียชีวิต ยอมรับว่า ตอนนั้นตกใจมาก เพราะนายดนุเดชเป็นเด็กดี ไม่เกเร และไม่เคยทำให้พ่อแม่เดือดร้อน ส่วนน้องป๊อปแฟนนายดนุเดช ตนเพิ่งมารู้จักภายหลังเกิดเหตุ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของนายดนุเดชเกิดสาเหตุใดตนไม่ทราบ และสำหรับมิก หลงจิ ตนไม่เคยรู้จักมาก่อน และนายดนุเดชไม่เคยพูดถึงผู้ต้องหารายนี้
นายสมเกียรติ หนูหมุน หรือน้าส้ม เพื่อนบ้านที่นายมิก นักโทษประหารเคารพ
ทีมข่าวจึงเดินทางไปพูดคุยกับ นายสมเกียรติ หนูหมุน หรือน้าส้ม เพื่อนบ้านที่มิกนักโทษประหารเคารพ ได้เปิดคลิปเสียงการสนทนาทางโทรศัพท์ที่ตนอัดไว้ขณะคุยกับมิกครั้งสุดท้ายในวันที่ถูกประหาร เป็นเสียงเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ สอบถามชื่อตน ก่อนจะส่งให้มิกคุย มิกบอกน้าส้มว่า "กำลังจะถูกประหาร" น้าส้ม มีน้ำเสียงตกใจ ก่อนที่มิกจะถามถึงพี่ชายและญาติๆ พร้อมทั้งขอให้น้าส้มไปขอเบอร์ภรรยาเก่าให้ตน ระยะเวลาในคลิปเสียงแรกมีความยาว 3.09 นาที ก่อนที่มิกจะโทรมาหาน้าส้มอีกครั้ง เพื่อขอคุยกับแม่และญาติๆ แต่น้าส้มไม่สามารถติดต่อใครได้ มิกจึงขออโหสิกรรม ระบุหากชาติหน้ามีจริง ขอกลับมาเป็นหลานอีกครั้ง รวมทั้งฝากดูแลแม่และญาติๆ โดยระหว่างการสนทนา น้าส้มได้ร้องไห้โดยตลอด ซึ่งคลิปที่ 2 มีความยาวประมาณ 1 นาที น้าส้ม ระบุว่า ตนตกใจมากที่มิกโทรมาบอกว่าจะถูกประหาร มิกได้ขอเบอร์แม่ แต่ตนไม่มี รวมถึงขอเบอร์ทางญาติๆ ก่อนวางสายไป ตนจึงพยายามขับรถไปหาแม่นายมิกรวมถึงญาติคนอื่นแต่ก็ไม่พบทำให้ไม่ได้คุยกัน
เสียงสนทนาของนายธีรศักดิ์ หลงจิ หรือมิก นักโทษประหารที่โทรศัพท์มาคุยกับญาติ
ทั้งนี้ น้าส้ม บอกว่า ตนรักมิกเหมือนลูกชาย เพราะมิกมาทำงานอยู่กับตนกว่า 10 ปี สำหรับตนมิกเป็นเด็กดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น ตนก็เชื่อว่ามิก ไม่ได้ทำ เพราะเจ้าตัวยืนยันแบบนั้น ในตอนแรกตนคิดว่ามิกน่าจะหลุดคดี เพราะก่อนหน้านี้สอบถามทางญาติ ระบุว่า มิกใกล้จะได้ออกจากคุกแล้วตนจึงวางใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ