ภูมิใจที่ได้เป็นหลานยาย เก้า จิรายุ สูญเสียคุณยายอันเป็นที่รัก จากไปไม่มีวันกลับ

6 มี.ค. 64

ความรักตอนนี้หวานแหววโลกสีชมพูสุดๆ สำหรับพระเอกสายเกรียน “เก้า-จิรายุ” ที่ล่าสุดปล่อยพลังความหวาน ถ่ายแฟชั่นคู่กับหวานใจนักร้องเสียงเท่ห์ “วี-วิโอเลต” ขัดใจชะนืทั่วสยามประเทศ แต่ความรักถึงจะราบรื่นเพียงใด แต่ผลงานเพลงของเจ้าตัวกลับได้รับเสียงยี้ ชาวเน็ตวิจารณ์ว่าเป็นเพลงขยะ ทำเอาพระเอกสุดแนว “เก้า-จิรายุ” แอบจิตตกไปชั่วขณะ

งานนี้เจ้าตัวพร้อมเคลียร์ และ ขออัปเดตผลงานซีรีส์เรื่องใหม่เอี่ยม “เดอะ เดบิวต์..อวสานไอดอล (THE DEBUT)” ซีรีส์คุณภาพเรื่องล่าสุดจาก WeTV Original อำนวยการสร้างโดย WeTV ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิงชั้นนำของไทย ภายใต้บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) ที่มีกำหนดออนแอร์ตอนแรก 16 มีนาคม ทาง WeTV  ณ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ พร้อมด้วยการเปิดใจถึงการสูญเสียครั้งใหญ่ “คุณยายมาเรีย” ที่มีอาการโรคหลอดเลือดอักเสบ และไขกระดูกสันหลังบกพร่อง จากไปอย่างไม่มีวันกลับ

a9a07885

 

ถามถึงเรื่องคุณยายที่จากไปท่านป่วยมานานหรือยัง?
“ท่านป่วยมาประมาณ 7 เดือนแล้วครับซึ่งมันก็มีหลายโรค หลักๆก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับเลือดกระดูกไขสันหลัง และก็เรื่องการผลิตเม็ดเลือดของร่างกายที่มันผิดปกติ”

ช่วงที่ป่วยได้อยู่กับคุณยาย ดูแลท่านยังไงบ้าง ?
“ก็เต็มที่ที่สุดแล้วครับ ครอบครัวทุกคนและญาติก็พยายามให้กำลังใจ ก็ดูแลด้วยทุกๆอย่างพยายามทำให้ดีที่สุดแล้ว ซึ่งคุณยายเขาก็เป็นคนที่แข็งแกร่งและสู้มามาก เค้าก็ทนแล้วมันก็เจ็บด้วยความที่มันมีภาวะหลายอย่าง ซึ่งยายเค้าก็สู้ สู้มาเยอะแล้ว”

ท่านจากไปอย่างสงบ หรือยังมีอะไรที่ยังห่วง?
“คือมันก็มีหลายอย่างที่คุณยายต้องการมีความประสงค์ที่จะทำเต็มไปหมด แต่ถึงจุดหนึ่งคนเราก็ข้ามผ่านสัจธรรมไปไม่ได้ ข้ามผ่านความเป็นจริงไปไม่ได้เพราะวันนึงเราเกิดมาก็ต้องไป”

a9a07886

คุณยายมีเป็นห่วง หรือได้ฝากบอกอะไรไว้ไหม?
“เค้าก็อยากให้ลูกหลานและคนในครอบครัวได้มีความสุข คือยายก็รักทุกคนอยู่แล้ว อะไรก็ตามที่เขาอยากทำเราก็พาเค้าไปทำหมดแล้วตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่ตอนที่เค้าไม่อยู่แล้วเราก็แค่นำสิ่งที่เขาทิ้งไว้ให้เราไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่เขาสอนสิ่งที่เขาบอก หรือสิ่งที่เขาให้เรามาเป็นบทเรียนแล้วก็แค่นำสิ่งเหล่านี้ไปต่อยอดให้เราเป็นคนดี ได้ไปเป็นคนที่มีประโยชน์ต่อสังคม ผมว่าผู้ใหญ่ทุกคนเค้าก็ไม่อยากให้ลูกล่ะไม่เป็นภาระของสังคม เธอเป็นคนดีของสังคมนั่นเองครับ”

คำพูดสุดท้ายที่คุณยายได้บอกเรา หรือสั่งเสียว่าอย่างไรบ้าง?
“ช่วงท้ายๆ เค้าก็เริ่มเหนื่อยแล้ว เราได้คุยกันครั้งสุดท้ายยายก็บอกเราว่า ก็อยากให้เราได้กลับมาอยู่ด้วยกันข้างนอก อยากให้ยายออกมาได้มีโอกาสได้เดินไปไหนมาไหนอีกครั้งนึง เราก็ให้กำลังใจเขาแล้วบอกให้เขาสู้ ทีนี้มันก็เป็นเรื่องของเราต่อแล้วครับ ครอบครัวผมอย่างคุณตาก็ต้องดูแลให้ดีที่สุด ครับป้าเค้าก็อยู่กับยายมาตลอดเค้าก็เป็นห่วง”

ตอนนี้คุณแม่เป็นยังไงบ้าง?
“แม่ก็เศร้าครับ”

อยากบอกอะไรกับยายบ้าง?
“ก็อยากให้ทุกคนรู้ว่ายายผมก็เป็นคนดี ผมก็ภูมิใจที่ได้เป็นหลานยาย ก็อยากให้ทุกคนจดจำเขาในแบบที่เขาได้เป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่ง ทำอะไรเยอะแยะเพื่อครอบครัวเพื่อสังคมมากมาย เพราะยายก็เปิดโรงเรียนตั้งแต่อนุบาลจนถึงประถมซึ่งเขาก็ได้ช่วยเด็กมาเยอะ ก็อยากให้จดจำในแบบที่ยายในแบบที่เขาก็ได้เป็นคนดีมากๆ คนหนึ่ง”

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส