เขื่อน ภัทรดนัย แจงปมถูกขู่ทำร้ายร่างกายหลังเปิดตัวเพศชัดเจน ลั่นร่างกายเป็นของฉัน ฉันจะแต่งตัวอะไรก็ได้

6 มี.ค. 64

มาต่อกับเรื่องราวของอดีตนักร้องวงบอยแบนด์ที่ออกมาประกาศจุดยืนชัดเจนว่าเจ้าตัวนั้นเป็น LGBTQ+ อย่าง “เขื่อน เคโอติก” หรือ “ภัทรดนัย เสตสุวรรณ” ซึ่งแน่นอนการเปิดตัวตัวครั้งนี้ย่อมมีกระเเส 2 ด้านทั้งที่ชื่นชม และ โจมตี ถึงขั้นบางรายไม่ยอมเปิดใจพร้อมบลูลี่เรื่องของการแต่งตัวที่โดนมองว่าเยอะเกินไป และหนักกว่านั้นคือการโดนขู่ฆ่าผ่านคอมเมนต์ เหตุเพียงไม่ชื่นชอบเท่านั้นเอง

s__28098601
 โดยล่าสุดทีมข่าวได้มีโอกาสเจอกับทาง "หนุ่มเขื่อน" เจ้าตัวก็ยอมเปิดใจถึงทุกเรื่องราวที่ผ่านมา ตลอดจนอัปเดตเรื่องราวชีวิตในช่วงนี้ โดยเรื่องเเรกนั้นภายหลังที่เจ้าตัวได้กลับมาเป็นตัวเองในรูปแบบที่ชอบเเบบเต็มที่ความรู้สึกตอนนี้ก็อยู่ในจุดที่ทุกอย่างโอเค ทั้งการแสดงออกหรือแนวความคิด เรียกว่ายังไม่หยุดนิ่งถึงสไตล์ของตน วันนี้อาจจะเป็นอีกแบบ อนาคตอาจจะเป็นอีกสไตล์ก็ได้ ส่วนกระแสที่คนมองว่าดูเยอะเกินไป ในส่วนนี้ตนเองก็คิดมาตลอด ซึ่งอธิบายง่ายๆการแต่งตัวของตนอันดับแรกตนเองจะต้องดูเรื่องของกาลเทศะ ความเรียบร้อย ซึ่งทุกอย่างเราคัดกรองมาแล้ว ถ้าใครมีปัญหาเขาก็คงต้องจัดการกับปัญหาของตัวเอง

โดยส่วนตัวเจอคอมเมนต์ในเชิงลบบ่อย ส่วนที่ว่าแรงๆจริงก็คงจะมาในลักษณะบลูลี่ หรือเหยียด ถึงขั้นแบบขู่ฆ่าก็มี โดยเคสขู่ฆ่านี้จะเจอในคอมเมนต์บ่อยมาก ประมาณว่า "อยากส่งตั๋วเครื่องบินให้คุณมาประเทศฉัน (ซึ่งเป็นประเทศที่ยังไม่เปิดรับกลุ่มหลากหลายทางเพศ) จะได้จัดการได้เลย" และเรื่องแบบนี้เราโดนมาตั้งนานแล้ว ซึ่งเรารู้สึกเฉยๆมาก เพราะมันไม่ใช่ปัญหาของเรา

1615024718729

ทั้งนี้วิธีการรับมือของตนในอดีตยอมรับว่าปล่อยผ่านค่อนข้างเยอะ หลังๆถ้าปิดตาแล้วปล่อยผ่านมันก็เหมือนกับการสนับสนุน เพราะเขาอาจจะมองว่าคอมเมนต์แล้วเราไม่โกรธเลยยิ่งได้ใจ ความหมายคือ "เขื่อนรับได้แล้วแต่ไม่ใช่ว่าคนอื่นจะรับได้" เพราะฉะนั้นช่วงหลังตนเองจะใช้วิธีการตอบคอมเมนต์ในลักษณะการอธิบายหลักการณ์และเหตุผลเป็นข้อๆ ประมาณว่า ประโยคแบบนี้ไม่โอเค มันอาจจะกระทบคนอื่น แล้วทำไมถึงเหยียด เชื่อมันเป็นสิทธิส่วนบุคคล เขามีสิทธิมาคอมเมนต์ เราก็มีสิทธิคอมเมนต์ตอบเขา คอมเมนต์ต่างๆ ถ้าเขามาคอมเมนต์แรงเราก็มีสิทธิบล็อกเขาได้ เพราะสุดท้ายพื้นที่โซเชียลมีเดียก็คือพื้นที่สาธารณะ แต่ที่เราบอกว่ารับได้ไม่ได้แปลว่าเราไม่รู้สึก แต่เราจัดการกับความรู้สึกได้

1615024761377
 เมื่อถามถึงเรื่องของการแต่งตัวที่หลายคนชื่นชอบ ตลอดจนเสื้อผ้าที่ใส่นำมาจากไหน ทาง"เขื่อน" เล่าว่า ช่วงนี้เป็นช่วงของโควิด-19 ดีไซเนอร์ไทยเขาขายของไม่ค่อยดี เลยอยากที่จะช่วยซัพพอร์ตช่วยโปรโมทร้าน ส่วนการเลือกเสื้อผ้าที่จะใส่แต่ละวันนั้น ต้องบอกว่าตนเองไม่ใช่แฟชั่นนิสต้า แต่เราจะใส่เสื้อผ้าที่เราอยากใส่ ตื่นมาก็แล้วแต่อารมณ์วันไหนอ่อนโยน หรือเข้มแข็ง ก็จะแต่งตัวต่างออกกันไป ถ้าจะให้นิยามสไตล์การแต่งตัวก็คงเป็นสไตล์ "เคารพความรู้สึกตัวเอง " ไม่ต้องทำการบ้านเลยหนิบอะไรได้ก็ใส่อันนั้นไม่คิดเยอะ

1615024733578

ส่วนถ้าใครไม่ชอบก็อย่างที่บอก มันไม่ใช่ปัญหาของเรา ไม่กดดันเรื่องการตอบรับเพราะไม่ได้ซีเรียส บางคนคอมเมนต์พูดถึงเรื่องรูปร่าง ในส่วนนี้ตนขอบอกว่า เป็นเรื่องของ "My body my choice" ร่างกายเป็นของฉัน ฉันเลือกเองว่าจะทำอะไร รับแต่ก่อนหากเจอคอมเมนต์แบบนี้ก็คงรู้สึก แต่ตอนนี้อยู่ในจุดที่เวิร์คกับตัวเอง แล้วต้องแข็งแรงกับจุดยืนตัวเองด้วย ถ้าหากมีคนไข้มาปรึกษา ในฐานะที่เราทำงานด้านให้คำปรึกษากับผู้ป่วยซึมเศร้า เราก็ต้องให้เขารู้สึกปลอดภัยที่เลือกจะอยู่กับเรา และค่อยๆเรียนรู้ไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส