ตำรวจ สภ.เขมราฐ อุบลราชธานี ยิงปะทะแก๊งยาเสพติด ยึดไอซ์ 13 กระสอบ

6 มี.ค. 64

กลุ่มขนยาเสพติดข้ามชาติเหิมลอบขนไอซ์กลางดึก 13 กระสอบ น้ำหนัก 385 กิโลกรัม ข้ามแม่น้ำโขงมาจากประเทศเพื่อนบ้านเกิดปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนานประมาณ 5 นาทีก่อนเปิดทางหนีรอดไปได้

เมื่อเวลา 22.30 น. วานนี้ (5 มี.ค.) สถานีตำรวจภูธรเขมราฐภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ต.สมพจน์ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี สั่งการให้ พ.ต.อ.ชัยกฤต โชติวรรณ ผกก.สภ.เขมราฐ นำกำลังชุดสืบสวนกับชุดป้องกันและปราบปรามวางแผนเข้าเพื่อที่จะเข้าตรวจยึดและจับกุม หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดล็อตใหญ่เข้ามาในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยได้แบ่งกำลังเข้าไปดักซุ่มตามท่าข้ามแม่น้ำโขงซึ่งเป็นท่าข้ามเป้าหมายบริเวณท่าน้ำโขงปากห้วยอินทวงศ์ บ้านบุ่งข้อง ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี

1615005400595

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มชายประมาณ 7-9 คน นั่งเรือยนต์หางยาวมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านแล้วเข้าเทียบฝั่ง ปรากฏว่ากลุ่มชายดังกล่าวมีการพกพาอาวุธปืนยาวเป็นการคุ้มกันมาด้วย หลายคนได้พากันนำกระสอบปุ๋ยหลายกระสอบลงจากเรือ ในขณะเดียวกันพอรู้ว่ามีเจ้าหน้าที่อยู่บนฝั่งน้ำชุดคุ้มกันได้ยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ทันทีเป็นการยิงเปิดทางเพื่อหลบหนีจึงเกิดยิงต่อสู้กันขึ้นนานประมาณ 5 นาที กลุ่มคนร้ายสามารถนำเรือหลบหนีข้ามไปยังฝั่งประเทศ สปป.ลาวได้ ยังไม่ทราบความสูญเสียของฝ่ายตรงข้าม

1615005410438

หลังการปะทะตรวจสอบพบไอซ์จำนวน 385 ถุง ถุงละ 1 กิโลกรัม รวม 385 กิโลกรัม จึงได้เก็บของกลางเอาไว้เพื่อรอให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 มาเป็นผู้แถลงรายละเอียดในเวลา 15.00 น.ในวันนี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ