หนุ่มจับเมีย-สาวคนสนิท เป็นตัวประกันในคอนโดหรูกลางเชียงใหม่ เสียชีวิตทั้งหมดแล้ว

6 มี.ค. 64

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 คาดหนุ่มหนีคดีฉ้อโกงลั่นไกดับเมียและสาวคนสนิทที่จับเป็นตัวประกัน ก่อนยิงตัวตายตามคาห้องพักคอนโดหรูเชียงใหม่ตั้งแต่วานนี้ แต่รอแพทย์นิติเวช และจนท.พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบสรุปแน่ชัด เบื้องต้นพบจดหมายลาและฝากดูแลลูกญาติไม่ติดใจสงสัยใดๆ

วันนี้ (6 มี.ค.) ความคืบหน้าเหตุ นายสุเมธ ครองวงศ์ อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดพะเยาผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง คดีฉ้อโกงหลอกลวงขายทะเบียนรถเลขสวย ใช้อาวุธปืนจับภรรยาและสาวคนสนิท 2 คนเป็นตัวประกัน เหตุเกิดที่ห้องพักชั้น 3 คอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่ง ติดกับที่ทำการธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 5 ได้จัดกำลังปิดล้อมโดยรอบจุดเกิดเหตุเพื่อสังเกตอย่างใกล้ชิด และประเมินสถานการณ์ต่อเนื่องมาตั้งแต่วานก่อนและตลอดคืนที่ผ่านมา กระทั่งเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษได้ทำการจู่โจมเข้าไปในห้องที่เกิดเหตุหลังพบว่าทั้ง 3 คนเสียชีวิตแล้วโดยมีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิง

356044

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ล้อมระทึก! หนุ่มหนีคดียิงขู่ 3 นัด จับเมีย - พี่เลี้ยงลูกเป็นตัวประกัน ลุ้นเจรจาหวั่นฆ่าตัวหนีผิด

พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่าทางเจ้าหน้าที่ได้เปิดประตูเข้าไปในห้องพักที่เกิดเหตุตรวจสอบพบว่า นายสุเมธพร้อมตัวประกันทั้ง 2 คนได้เสียชีวิตแล้ว สภาพศพถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียง ขณะเดียวกันพบจดหมายของนายสุเมธเขียนลงบนกระดาษข้อความถึงญาติฝากให้ช่วยดูแลลูกด้วย ทั้งนี้ คาดว่านายสุเมธน่าจะเป็นผู้ลงมือยิงตัวประกันทั้ง 2 คน ก่อนที่จะยิงตัวเองตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (5มี.ค.64) ที่มีเสียงปืน 3 นัด อย่างไรก็ตาม ทางแพทย์นิติเวชและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อข้อสรุปที่แน่ชัดอีกครั้ง

1615003648203

ทั้งนี้ทางครอบครัวและญาติไม่ติดใจสงสัยใดๆ ทั้งสิ้นเพราะเห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่มาตั้งแต่ต้นที่มีการช่วยเหลือนำตัวลูกสาวของนายสุเมธออกมาได้ตั้งแต่วานนี้ ส่วนตัวประกันทั้ง 2 คน ที่ชื่อนางสาววิวที่เป็นแม่ของลูก กับนางสาวออยที่เป็นผู้ต้องหามีหมายจับคดีเดียวกันกับนายสุเมธไม่ยอมออกมาด้วย อีกทั้งญาติรู้นิสัยใจคอของนายสุเมธเป็นอย่างดี ว่าเป็นคนก้าวร้าว มั่นใจตัวเองสูง และยืนยันตั้งแต่ต้นว่าหากถูกจับยอมตายดีกว่า

1615003653286

สำหรับหมายจับนายสุเมธและนางสาวอาณดา ปิยะรักษ์ หรือ ออย อายุ 18 ปี ที่เป็นภรรยาอีกคนนั้น พลตำรวจโทประจวบบอกว่าเป็นหมายจับ สน.คลองตัน คดีร่วมกันฉ้อโกง,ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์และความผิดฟอกเงินจากการก่อเหตุหลอกขายป้ายทะเบียนรถเลขสวยผ่านเว็บไซต์ที่มีผู้เสียหายจำนวนมากในพื้นที่ตำรวจนครบาล อย่างไรก็ตามไม่ทราบจำนวนผู้เสียหายและมูลค่าความเสียหายที่แน่ชัดเพราะเป็นคดีของตำรวจนครบาล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ