เตือนภัย ซื้อทองออนไลน์ ตร.รวบสาว ลวงลงทุนซื้อ-ขายทอง หวังปั่นกำไร ก่อนเชิดเงินหนี

5 มี.ค. 64

เตือนภัย ซื้อทองออนไลน์ ตร.รวบสาวลวงลงทุนซื้อ-ขายทอง อ้างได้ราคาถูกกว่าตลาด โอนผลกำไรล่อให้ซื้อเพิ่ม ก่อนเชิดเงินหนี

วานนี้(4 มี.ค.64) ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกันจับกุม นางสาวมาริสา (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพะเยา ที่ จ.31/2564 ลงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 ในข้อกล่าวหา “ฉ้อโกง” โดยจับกุมได้ บริเวณถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ 

พฤติการณ์สืบเนื่องมาจาก ผู้ต้องได้มีพฤติกรรมหลอกลวงผู้เสียหาย โดยเปิดเพจเพื่อเสนอขายทองคำแท่ง และทองรูปพรรณ ประเภทต่างๆ โดยมีการเสนอขายทองคำในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด ให้ข้อเสนอกับผู้ที่สนใจว่าสามารถฝากทางร้านขายทองให้ได้ โดยจะได้ราคาตามราคาขายทองคำจริงในปัจจุบัน แต่ข้อเสนอที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง เป็นการหลอกล่อให้เหยื่อเกิดความสนใจในผลกำไร

- ราคาทองคำ (4 มี.ค.) ทองรูปพรรณปรับลดลง 200 บาท
- คนร้าย 2 คน บุกใช้อาวุธปืนจี้ชิงทองคำน้ำหนัก 260 บาท ในห้างดังกลางเมืองนนท์

ซึ่งในช่วงแรกทางผู้ต้องหาได้โอนเงินค่าผลกำไรให้ผู้เสียหายจริง พร้อมกับชักชวนให้ซื้อทองเพิ่ม และเมื่อผู้เสียหายสนใจซื้อทองเพิ่มเติมแล้ว ผู้ต้องหากลับไม่ได้โอนเงินผลกำไรให้แก่ผู้เสียหายตามที่ได้ตกลงไว้ พร้อมกับยังใช้คำพูดหว่านล้อมให้นำเงินที่ฝากขายทองไปซื้อทองเพิ่มเติมต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งทางผู้เสียหายไม่ได้รับผลกำไรจากทางผู้ต้องหาอีก ผู้เสียหายจึงตัดสินใจเเจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยจากการตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียหายจำนวนหลายราย ยอดความเสียหายตั้งแต่หลักพันถึงหลักแสนบาท จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา หลังจับกุม จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.เมืองพะเยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

s__4046922

กองบังคับการปราบปราม จึงขอฝากเตือนภัยประชาชนว่า สำหรับปัจจุบันสื่อสังคมโซเชียลช่วยให้เราใช้ชีวิตง่ายขึ้น แต่ก็แฝงไปด้วยกลุ่มมิจฉาชีพที่หวังเข้ามาหลอกลวงเพื่อหาผลประโยชน์ หรือทรัพย์สินจากผู้ที่หลงเชื่อ ซึ่งวิธีการที่มิจฉาชีพใช้เป็นประจำคือ การหลอกขายสินค้าออนไลน์ การหลอกเล่นแชร์ออนไลน์ หรือการให้กู้เงินออนไลน์ และวิธีการอื่นๆ โดยจะให้ความหวังว่าจะได้ผลตอบแทนที่สูง ดังนั้นเพื่อให้ประชาชนไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ก่อนจะตัดสินใจในการลงทุนใดๆ ขอให้ท่านใช้วิจารณญานและตรวจสอบข้อมูลให้ดีเสียก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ