ล้อมระทึก! หนุ่มหนีคดียิงขู่ 3 นัด จับเมีย - พี่เลี้ยงลูกเป็นตัวประกัน ลุ้นเจรจาหวั่นฆ่าตัวหนีผิด (คลิป)

5 มี.ค. 64

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.64 พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 (ผบก.สส.ภ.5) ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 5 เดินทางมาประสานตำรวจ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ นำกำลังเข้าปิดล้อมคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ภายในซอยข้างธนาคารแห่งประเทศไทย สาขาภาคเหนือ ถนนโชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่

165442836402

หลังจากสืบทราบว่า มีผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกงทรัพย์ หลอกขายป้ายทะเบียนรถหรู มีมูลค่าความเสียหายนับล้านบาท หลบหนีเข้ามาเช่าพักอยู่ห้องพัก 301 ของคอนโดดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกระจายกำลังเข้าปิดล้อม เพื่อจับกุมทางผู้ต้องหาที่พักอยู่ในห้อง ทราบชื่อต่อมาภายหลังว่า นายสุเมธ ครองวงศ์ อายุ 25 ปี ชาวจ.พะเยา ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีความผิดฐานฉ้อโกงทรัพย์

356044

แต่ทว่าผู้ต้องหากลับขัดขืนไม่ยอมให้จับกุมแต่โดยดี พร้อมกับตะโกนออกมาจากห้องพักว่า ตนมีอาวุธปืนและมีตัวประกัน 3 คน คือ ภรรยาคนที่ 1 ภรรยาคนที่ 2 และพี่เลี้ยงลูกอยู่ในห้อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ถอยกำลังออกมาตั้งหลัก พร้อมกับเปิดการเจรจาให้ผู้ต้องหายอมวางอาวุธปืน และปล่อยตัวประกันออกมา

300076

จากนั้นประสานและพามารดาและลูกชายของผู้ต้องหาเดินทางจากจังหวัดพะเยา มาช่วยเกลี้ยกล่อมให้มอบตัวแต่ไม่เป็นผล กระทั่งเวลา 15.45 น. ได้มีเสียงปืนดังขึ้นมา 3 นัด ที่ห้องดังกล่าว และมีกระสุนปืน 1 นัดทะลุกระจกออกมาด้านนอก เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปเคาะห้อง แต่ปรากฏว่าไม่มีเสียงตอบรับจากคนในห้อง และพยายามโทรศัพท์ติดต่อเข้าไป ก็ไม่มีคนรับสาย จึงได้วางแผนประสานตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ พร้อมนำโล่กำบังเข้าเคลียร์พื้นที่

397339

เวลา 17.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าปิดล้อมพื้นที่ได้ยืนได้ จึงต้องกระจายกำลังโอบล้อมคอนโดฯ ที่เกิดเหตุเอาไว้ เพื่อรอกำลังมาสนับสนุนและเข้าเคลียร์พื้นที่

ในระหว่างที่ผู้ต้องหาเก็บตัวเงียบอยู่ในภายในห้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานผู้เป็นแม่ (เสื้อฟ้า) และลูกชายอีก 2 คนของผู้ต้องหา มาเพื่อกล่อมผู้ต้องหา แต่ก็ไม่เป็นผล ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการปิดล้อมและวางแผนเข้าจับกุมตัว

146336

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้อากาศยานไร้คนขับ หรือ โดน บินสำรวจบริเวณรอบ ๆ ห้องพักที่ผู้ต้องหาพักอยู่ โดยทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างการปิดล้อมพื้นที่เอาไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้มาตรการตั้งแต่เบาไปหาหนัก ในเวลา 19.54 น. ผ่านไปแล้วกว่า 5 ชั่วโมง ที่เจ้าหน้าที่ตรึงกำลังล้อมบ้านหลังดังกล่าวไว้ แต่ก็ยังไม่มีท่าทีว่าผู้ต้องหาจะยอมออกมามอบตัว

701062

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า หลังจากวานนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมนายสุเมธ ครองวงศ์ อายุ 25 ปีชาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ก่อเหตุหลอกขายป้ายทะเบียนรถเลขสวย ผ่านเว็บไซต์ชื่อดัง มีผู้เสียหายจำนวนมาก กระทั่งตำรวจทราบว่าหนีมาซ่อนตัวอยู่ในคอนโดมิเนียมดังกล่าว

535333

อย่างไรก็ตาม จนถึงเวลา 20.15 น. กว่า 8 ชั่วโมงในการปิดล้อมจับกุมนายสุเมธ ผู้ต้องหาหมายจับคดีฉ้อโกง สถานการณ์ยังคงเงียบสงบ ยังไร้ความเคลื่อนไหว ล่าสุดพล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า ก่อนที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จะเข้าพื้นที่ในคอนโดนฯ เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด

902270

พล.ต.ท.ประจวบ เปิดเผยว่า ขณะนี้เป็นเวลากลางคืน การทำงานจึงอยากลำบาก แต่จะพยายามตรึงกำลังดูสถานการณ์เป็นระยะ ๆ ยังไม่มีการจูโจม เบื้องจากการเข้าตรวจสอบในพื้นที่ยังคงไร้ความเคลื่อนไหวของทั้ง 3 คน หวังว่าทั้ง 3 คนยังมีชีวิตอยู่ ขณะเดียวกันตนได้สั่งให้ประสานไปยังญาติฝ่ายภรรยาที่ภาคใต้ ให้เดินทางมาช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อม คาดว่าจะเดินทางถึงในช่วงเช้าพรุ่งนี้ (6 มี.ค.64)

สำหรับคอนโดฯ ดังกล่าว นิติบุคคลได้อพยพลูกบ้านออกตั้งแต่ช่วงบ่ายแล้ว จึงเหลือตัวผู้ก่อเหตุและภรรยา พร้อมด้วยพี่เลี้ยง ซึ่งนายสุเมธ ครองวงศ์ อายุ 25 ปี ชาวจ.พะเยา มาอาศัยอยู่วันเมื่อวันที่ 28 ก.พ.64 โดยมาเช่ากับเจ้าของห้องโดยตรง ส่วนพื้นที่โดยรอบ เป็นคอนโดมิเนียมหรู และสุดซอยเป็นหมู่บ้าน และอีกฝั่งเป็นพื้นที่ธนาคารแห่งประเทศไทยสาขาภาคเหนือ จากปากซอยบนถนนโชตนา ถึงที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร พื้นที่โดยรอบมีการปิดไฟส่องสว่าง ปิดล้อมพื้นที่เสี่ยงที่เป็นช่องวิถีกระสุน กันผู้ไม่เกี่ยวข้องเดินผ่าน รวมถึงทางเข้า-ออก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส