ฆ่าสยอง! จ่อยิงหัวทะลุเบ้าตาลากศพหมกบ่อ เมียชี้เป้าเพื่อนหายปริศนาพร้อมรถใหม่ (คลิป)

5 มี.ค. 64

เมื่อเวลา 11.10 น. ของวันที่ 4 มี.ค.64 ร.ต.อ.อร่าม คมบาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.พาน รับแจ้งเหตุพบศพชายถูกยิงเสียชีวิต ลอยขึ้นอืดอยู่ในบ่อน้ำ กลางสวนลำไย ทางขึ้นสำนักสงฆ์ผาผึ้ง บ้านสันขี้เบ้า ม.10 ต.ม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย

975544

ที่บริเวณกลางสวนลำไยพบบ่อน้ำมีคราบเลือดตามขอบบ่อ ที่ก้นบ่อพบศพทราบชื่อ นายจะตี๋ จะแฮ อายุ 28 ปี สวมเสื้อยืดคอวี สีดำ ทับด้วยเสื้อกันหนาวสีดำ กางเกงยีนส์ มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณใบหน้า 1 จุด สภาพศพขึ้นอืดเน่าเปื่อย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน นอกจากนี้ที่พื้นใกล้บ่อยังพบรอยเท้าคนเดิน และมีปลอกกระสุนตกอยู่ 1 ปลอก

551591

วันที่ 5 ก.พ. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่ ชุมชนบ้านเก่า ซอย 25 หมู่ 12 ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย ลักษณะเป็นบ้านไม้ยกสูง ตั้งอยู่ภายในชุมชน และเป็นบ้านเช่าของผู้ตาย

858167

นางสาวน้อย ทอนเยี่ยม อายุ 22 ปี ภรรยาของผู้ตาย เป็นชาวลาว ซึ่งยังอยู่นอาการโศกเศร้า เปิดเผยว่า วันที่ 26 ก.พ. เวลาประมาณ 12.00 น. ผู้ต้องสงสัยทราบชื่อ นายสิทธิ์ เป็นชาวลาวมีส่วนสูงประมาณ 140-150 ซม. ผิวคล้ำ สะพายย่ามสีดำไม่ทราบว่าข้างในมีอะไร เดินเข้ามาภายในบ้าน เพื่อขอให้ผู้ตายไปส่งที่ทำงาน แต่ผู้ตายหลับอยู่ นายสิทธิ์เลยเดินกลับไป จากนั้นเวลาประมาณ 14.00 น. นายสิทธิ์ได้วนกลับมาอีกรอบ และรอจนผู้ตายตื่น

215955

เวลาประมาณ 17.00 น. ผู้ตายตื่นขึ้นมาเพื่อเตรียมไปทำงาน ก่อนที่จะไปทำงานผู้ตายได้มานั่งกินข้าว และกินเหล้า 2 แก้วเล็ก ส่วนนายสิทธิ์ก็มานั่งกินด้วย ขณะนั้นผู้ตายได้สอบถามว่าทำงานอยู่ที่ไหน และนายสิทธิ์ก็เล่าให้ฟังว่า ทำงานเลี้ยงไก่ แต่ตนไม่ได้ยินว่า ทำที่ไหน เพราะตนเดินเข้าบ้านไปล้างจาน และดูแลลูกสาว ส่วนผู้ตายได้ขับรถออกไปพร้อมผู้ต้องสงสัย ตนก็เข้าใจว่าผู้ตายคงจะแวะไปส่งผู้ต้องสงสัย ก่อนที่จะไปทำงานฆ่าหมู และจากนั้นตนก็ไม่ได้เจอผู้ต้องสงสัยอีก

267561

โดยผู้ตายทำงานช่วงกลางคืน และกลับมาอีกครั้งในตอนเช้า ซึ่งตนเข้าใจว่าผู้ตายยังไม่ได้กลับมา เพราะไปเที่ยวที่อื่น จนวันที่ 28 ก.พ. ตนเริ่มรู้สึกเอะใจ และปรึกษาทางผู้ใหญ่บ้าน ก่อนขอให้พาเข้าแจ้งความ เพราะผู้ตายหายตัวไปนานผิดปกติ ทั้งที่ผู้ตายเป็นคนรักลูกมาก

181713

กระทั่งวันที่ 4 มี.ค. เวลาประมาณ 11.00 น. ตนทราบข่าวว่าพบศพปริศนา และมีคนส่งรูปมาให้ดู เลยทราบว่าเป็นผู้ตาย โดยทรัพย์สินที่พบในร่างกายมีเพียงโทรศัพท์ และบัตรประจำตัว ส่วนของที่หายไปได้แก่ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีฟ้า เบาะสีแดง ซึ่งเพิ่งซื้อมาได้ประมาณ 1 ปี ก่อนหน้าที่จะพบศพตนเคยไปหาหมอดู และหมอดูบอกว่าแฟนไม่เหลือแล้ว แต่ตนไม่เชื่อ

cg-2cg-3

อีกทั้งเมื่อช่วงกลางคืนของวันที่ 27 ก.พ. ตนฝันว่าผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์มาหา แล้วบอกว่าหิวข้าว ตนจึงถามว่าหายไปไหน แต่ผู้ตายตอบกลับว่าจะมาเครียร์เอง แล้วหลังจากนั้นตนก็ไม่ได้ฝันถึงผู้ตายอีก ตั้งแต่ผู้ตายหายตัวไป ตนก็ไม่ได้ไปนอนที่บ้าน และไปนอนที่บ้านของพี่สาวแทน ยิ่งมาทราบว่าเสียชีวิตแล้ว ตนก็ยังทำใจไม่ได้ และคงจะต้องรอสักระยะถึงจะกล้ากลับไปนอนที่บ้านหลังเดิม ส่วนตัวเคยเห็นผู้ต้องสงสัย แต่ไปได้สนิทกัน และรู้จักกันผ่าน ๆ โดยนายสิทธิ์เป็นคนเร่ร่อน หางานรับจ้างไปเรื่อย และไม่ได้รู้จักกับแฟนตน อีกทั้งก่อนที่จะหายตัวไปเป็นครั้งแรกที่สิทธิ์มาขอให้ผู้ตายไปส่ง

cg-1

ทั้งนี้ ตนกับผู้ตายคบหากันมาประมาณ 7 ปีกว่า และมีลูกสาวด้วยกัน 2 คน อายุ 2 ปี กับ 7 ปี ซึ่งผู้ตายเป็นเสาหลักของครอบครัว และเป็นคนที่ทำทุกอย่างให้หมด แต่หลังจากนี้ตนจะต้องดูแลทุกอย่างแทนให้ได้ ทั้งนี้ ตนอยากจะให้ได้รับโทษตามกฎหมาย ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ได้รับแบบที่แฟนตนถูกกระทำ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรู้สึกติดใจ เพราะเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม และทำให้แฟนของตนตายอย่างทรมาน "ยิงยังไม่พอ แล้วยังจับถ่วงน้ำอีก" สุดท้ายนี้ ตนขอให้ผู้ตายไปสู่สุคติ และไม่ต้องเป็นห่วง เพราะตนจะดูแลให้ลูกเอง

963884

ทีมข่าวเดินทางที่วัดเกตุแก้ว อ.พาน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลของ นายจะตี๋ จะแฮ อายุ 28 ปี โดยเบื้องต้นจะจัดพิธีสวดพระอภิธรรมเพียง 1 คืน และอาจจะทำพิธีฌาปนกิจศพ ในวันพรุ่งนี้ ขณะที่นำศพเข้ามาในวัด ทางภรรยาคนใกล้ชิดรวมถึงผู้ใหญ่บ้านได้เดินทางเข้ามาร่วมกันแสดงความเสียใจ

425970

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้เดินทางสำรวจร้านของของชำในพื้นที่ ร้านค้าส่วนใกล้จะปิดค่อนข้างเร็ว และมีไม่กี่ร้านที่ขายเหล้าขาว ซึ่งเป็นยี่ห้อเดียวกับที่ซื้อให้ผู้ตาย โดยจะมีอยู่ร้านหนึ่งเปิดขาย 24 ชั่วโมง แต่วันนี้ปิดร้าน 1 สัปดาห์ จากการสอบถามนางแก้ว (นามสมมติ) แม่ค้าของร้านขายของชำ เปิดเผยว่า เมื่อหลายเดือนก่อน ผู้ต้องสงสัยเคยมาเดินป้วนเปี้ยนอยู่แถวร้าน แต่ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง มักจะรับจ้างทำงานทั่วไป ส่วนใหญ่จะมาซื้อเหล้าขาวกับน้ำแข็งที่ร้านค้าแค่ครั้งล่าสุดที่ตนมาซื้อ คือเมื่อประมาณครึ่งปีที่แล้ว ปัจจุบันนี้ตนไม่เห็นแล้ว และช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาก็ไม่ได้เข้ามาซื้อ ผู้ต้องสงสัยเป็นคนที่มีท่าทางเกเรพอสมควร แต่ตนก็ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว

904150

ระหว่างที่ทีมข่าวลงพื้นที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พาทีมข่าวลงพื้นที่จุดพบศพ ภายในบ่อน้ำติดกับสวนลำไย และไร่ข้าวโพด ซึ่งเป็นอยู่บริเวณทางขึ้นสำนักสงฆ์ผาผึ้ง บ้านสันขี้เบ้า ม.10 ต.ม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย บ่อน้ำที่พบศพเป็นบ่อที่พระสงฆ์จากสำนักสงฆ์เดินลงมาตักน้ำเพื่อนำไปใช้ ซึ่งมีความลึกประมาณ 3 เมตร ระดับน้ำมีความลึกประมาณกว่า 1 เมตร

226262

ทีมข่าวสังเกตเห็นว่าที่ขอบบ่อน้ำมีรอยเลือดเปื้อนอยู่ และมีการนำท่อออกไปหนึ่งขั้น เพื่อที่จะนำศพขึ้นมา นอกจากนี้ บริเวณถนนทางเดินเข้ามาที่บ่อน้ำ สังเกตเห็นรอยเลือดและปลอกกระสุนตกอยู่ที่พื้นดิน โดยรอบเป็นไร่สวนห่างจากชุมชนประมาณ 2 กิโลเมตร และห่างจากสำนักสงฆ์ประมาณ 500 เมตร

282070

ทีมข่าวได้เดินทางขึ้นมาสำนักสงฆ์ผาผึ้ง พบว่าไม่มีใครอาศัยอยู่ และสังเกตเห็นว่าที่ประตูของกุฏิมีกระดาษเขียนข้อความ ระบุว่า "เดินธุดงค์ 3 เดือน (เข้าป่า + 3 เดือน) ช่วงนี้ไม่อยู่" นายรัชพล จักษุริยา และนายอภิชัย ไชยสม กู้ภัยพาน เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่ามีผู้เสียชีวิตภายในบ่อน้ำ เจ้าหน้าที่จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ พบว่ามีศพอยู่ภายในบ่อน้ำ ลักษณะขึ้นอืด ชูขาขึ้น หัวทิ่มลงบ่อน้ำ เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือด้วยการเอาเชือกผูกกับขาของผู้ตายลากขึ้นมา โดยสภาพศพมีรอยกระสุน บริเวณท้ายทอยฝั่งซ้ายทะลุตาขวา คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วเกือบ 1 สัปดาห์ ภายในตัวพบเพียงโทรศัพท์มือถือ

cg-4

ทั้งนี้ ผู้ที่พบเห็นคือชาวบ้านที่เข้าไปหาของป่า ขณะที่หาของป่าได้สังเกตเห็นแมลงวันตอมอยู่ พร้อมกับเห็นรอยเลือด เลยเข้าไปดู และพบศพ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรง น่ากลัว

664644

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ข้อมูลว่า วันที่ 18 ก.พ. ผู้ต้องสงสัยได้ส่งข้อความทางเฟซบุ๊กถึงเพื่อนชาวลาว โดยภายในแชตข้อความของผู้ต้องสงสัยได้ส่งรูปภาพรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับรถของผู้ตายมาให้ดู และอ้างว่าเพิ่งจะซื้อรถคันนี้มา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส