ผบ.ตร.แถลงยันไม่พบ 2 นายตำรวจใหญ่เอี่ยวดคี ไอซ์ 1,500 กิโลกรัม

5 มี.ค. 64

ผบ.ตร.แถลงยืนยันไม่พบ 2 นายตำรวจใหญ่ ยศ พ.ต.อ. - พล.ต.ท. เอี่ยวคดี ไอซ์ 1,500 กิโลกรัม เชื่อตั้งใจดิสเครดิต

วันที่ 5 มี.ค.64 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมชี้แจงกรณีผลการสอบสวนข้อเท็จจริง ที่มีข้าราชการตำรวจยศ พันตำรวจเอก และ พลตำรวจโท ถูกพาดพิงในคดีที่ตำรวจภูธรจังหวัดตาก จับขบวนการค้ายาเสพติด ได้ผู้ต้องหา 2 คน พร้อมยึดไอซ์ 1,500 กิโลกรัม ที่ด่านตรวจความมั่นคงร่วมบ้านห้วยยะอุ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เมื่อเดือนตุลาคมปี 2562

754215

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า ในคดีนี้พบมีเอกสารบางส่วนหลุดไปสู่สาธารณชน จนทำให้สังคมตั้งข้อสงสัย ซึ่งเป็นเพียงภาพที่ผู้ต้องหาชี้ไปยังภาพของตำรวจยศ พลตำรวจโทนายหนึ่ง และมีเพียงคำอ้างว่า พบเห็นตำรวจนายนี้ อยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน แต่ไม่สามารถบอกรายละเอียดอื่นๆ ได้ ส่วนตัวจึงได้สั่งการให้มีการตรวจสอบแล้ว แต่ยังไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงการกระทำผิด พร้อมมองว่า เอกสารที่หลุดออกมาไม่ใช่หลักฐานทั้งหมดของคดี ยืนยันว่า การสืบสวนสอบสวนคดี มีการทำงานร่วมกันหลายหน่วย หากมีหลักฐานความผิดชัดเจนจริง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่สามารถปิดบังได้ จึงมองว่าการบิดเบือนข้อมูลลักษณะนี้ ต้องการบ่อนทำลายความน่าเชื่อถือในกระบวนการยุติธรรม และเชื่อว่าไม่ใช่เรื่องความขัดแย้งภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

- หนองคายยึดไอซ์ 1 ตัน มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ลำเลียงขึ้นเรือจากลำน้ำโขง
- ไอซ์ 17 กก. ถูกคลื่นซัดมาเกยชายหาดเกาะสมุย คาดมาจากกลุ่มลอบขนยาทางทะเล
- ล็อตเบิ้มๆ อีกแล้ว "ตร.มุกดาหาร" รวบแก๊งค้ายาพร้อม "ไอซ์" มูลค่า 100 ล้าน

ทั้งนี้ ในการแถลงข่าว พ.ต.อ.สราวุธ คนใหญ่ รองผู้บังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้ชี้แจงถึงการจับกุมคดียาเสพติดดังกล่าว ว่า แม้ผู้ต้องหาจะพาดพิงถึงตำรวจ 3 คน แต่จากการสืบสวน ยังไม่มีหลักฐาน นำไปสู่การแจ้งข้อหาสมคบฯ ได้ เพราะมีเพียงแค่คำกล่าวอ้างจากผู้ต้องหา จึงไม่มีความจำเป็นต้องเรียกตัวมาสอบสวน อีกทั้ง การตรวจสอบเส้นทางทางการเงินของผู้ต้องหา ก็ไม่พบมีความเชื่อมโยงกับตำรวจที่ถูกพาดพิง

เช่นเดียวกับ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า หลังได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบคดีนี้ ยืนยันว่า ตำรวจภูธรภาค 6 มีการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทุกประการ และพร้อมจะสืบสวนต่อไป หากมีการพาดพิงถึงใครในอนาคต

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ