ชาวเน็ตเชื่อ ทะเลสองห้อง มีอาถรรพ์ หลังคร่าชีวิต นักประดาน้ำ แล้ว 2 ศพ

5 มี.ค. 64

ชาวเน็ตเชื่อ ทะเลสองห้อง มีอาถรรพ์ หลังคร่าชีวิต นักประดาน้ำ ไป 2 ศพแล้ว

อาถรรพ์ ทะเลสองห้อง ถูกกลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง หลังจากกรณีที่พบศพนักประดาน้ำเสียชีวิต 1 ราย จมอยู่ในน้ำ ทะเลสองห้อง หมู่ 6 ต.กรุงหยัน สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่เป็นที่นิยมชื่นชอบของนักประดาน้ำ โดย นายต่อศักดิ์ วรินทร์ชัยกมล อายุ 50 ปี เป็นชาวจังหวัดสมุทรปราการถูกพบ สภาพลอยคว่ำหน้าอยู่เหนือน้ำในทะเลสองห้องในชุดนักประดาน้ำ เจ้าหน้าที่จึงนำศพขึ้นบนฝั่งเพื่อชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นไม่บาดแผลหรือร่องรอยการต่อสู้ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 1 ชั่วโมง และเชื่อว่าเกิดจากเหตุ น้ำหนีบ

อ่านข่าว นักประดาน้ำ สังเวยชีวิต เจอน้ำหนีบ จมทะเลสองห้อง จ.นครศรีธรรมราช  

ทั้งนี้ ทะเลสองห้อง คือแหล่งดำน้ำลึก เป็นปล่องภูเขาไฟเมื่อหลายล้านปีที่แล้ว ทะเลสองห้องตั้งอยู่ใน ตำบลกรุงหยัน อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง นักดำน้ำต่างชาติหลายคนให้การยอมรับว่าเป็นแหล่งดำน้ำที่มหัศจรรย์ มีสิ่งมีชีวิตมากมาย และยังเป็นถ้ำใต้นำ้ที่มีความลึกที่ยังไม่เคยมีใครดำไปจนถึงก้นถ้ำได้ ติดเป็นแหล่งดำน้ำต้นๆของเอเชีย จากที่เคยมีการสำรวจปากบ่อภูเขาไฟนี้จะมีทั้งหมด 2 บ่อ บ่อแรกกว้างราวๆ 20 ไร่ อีกบ่อกว้าง 10 ไร่ และหากลงไปข้างใต้นั้นจะมีความกว้างและความลึกมากทีเดียว

p191022

อาถรรพ์เมืองโบราณ ทะเลสองห้อง ชาวบ้านในพื้นที่ มีความเชื่อว่า ทะเลสองห้องนั้นมีตำนานเรื่องราวตั้งแต่โบราณว่า ทะเลสองห้องลึกไม่รู้สิ้นไม่รู้สุด เชื่อว่าเป็นเมืองบาดาลเก่า เป็นที่อาศัยของพญานาค ผู้ใดที่คิดจะดำลงไปจนถึงพระราชวังของเจ้าเมืองพญานาค จะถูกจับตัวไปลงโทษหมดโอกาสที่กลับขึ้นมาสู่โลกมนุษย์หรือหมดโอกาสที่จะกลับมาสู้ผิวน้ำอีก ชาวบ้านในพื้นที่เรียก พญานาคว่า ทวดเลสองห้อง หนึ่งในข่าวเมื่อก่อนมีคนทรงทำพิธีทางไสยศาสตร์เพื่อให้ผู้คนเคารพ แสดงความนับถือเพราะเชื่อว่าจะช่วยให้มีโชคลาภ คุ้มครองจากอันตราย ชาวบ้านบางคนอ้างว่าเคยเห็นและเชื่อว่ามีสิ่งลี้ลับ สิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่

ดังนั้น การเสียชีวิตของ นายต่อศักดิ์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มีค. ไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้ ทะเลสองห้องเคยเป็นข่าวดังเมื่อปี 2562 นายโรเจอร์ อายุ 61 ปี ครูสอนดำน้ำชาวอังกฤษเสียชีวิต ซึ่งพบศพในสภาพนอนกอดถังออกซิเจน ไม่มีการพบบาดแผลใดๆ หลังจากเกิดกรณีนี้ก็ทำให้ทะเลสองห้องนั้นไร้ผู้คน เพราะต่างหวาดกลัวกับความปลอดภัยที่เกิดขึ้น

1614831893195

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตหลายคนได้แสดงความคิดเห็นว่า การเสียชีวิตของ นายโรเจอร์ และ นายต่อศักดิ์ ค่อนข้างเป็นปริศนา เพราะทั้งสองคนต่างเป็นนักดำนํ้ามืออาชีพ ที่เชี่ยวชาญการดำนํ้า แต่กลับเสียชีวิตลงโดยไม่พบสาเหตุที่แน่ชัด อาจเกี่วข้องกับเรื่องอาถรรพ์เมืองลับแล ทะเลสองห้อง ที่เป็นเมืองบาดาล แหล่งอาศัยของ พญานาค ใครไปรบกวนอาจได้รับผลกระทบจนถึงขั้นเสียชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ