ลุงพลบุกวัดขมาพระพลแต่ไม่มองหน้า อัจฉริยะจ่ออายัดบัญชีบุญ ทนายขู่เจอฟ้องกลับ (คลิป)

4 มี.ค. 64

กรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตน์พงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ไลฟ์สดในเพจชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ว่า ภายในสัปดาห์หน้า จะมีการร้องเรียนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้อายัติบัญชีของนายเทวดา นางฟ้า บัญชีลูกชายนายเทวดา และบัญชีของนางรำท่านหนึ่ง รวมถึงบัญชีของยูทูเบอร์อีก 1 ราย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบัญชีทั้งหมดนั้น

806114

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังบ้านของย่าอชิ ซึ่งเป็นนางรำ อยู่ที่บ้านลุงพล โดยวันนี้ย่าน้องอาชิไม่อยู่ในหมู่บ้าน เนื่องจากได้ติดตามไปที่วัดดานพระอินทร์ กับขบวนของลุงพล

ทีมข่าวจึงเข้าไปพูดตุยกับแม่น้องอชิ ให้ข้อมูลว่า กรณีที่นายอัจฉริยะ ได้ไลฟ์สดว่าจะร้องเรียนให้อายัติบัญชีธนาคารของนางรำรายหนึ่ง ถ้านางรำดังกล่าวเป็นย่าน้องอชิจริง ตนก็ไม่รู้สึกกังวล เพราะคิดว่านายอัจฉริยะ ไม่มีสิทธิทำแบบนั้นได้ ยืนยันว่าย่าน้องอชิ ทำมาหากินสุจริต ส่วนรายละเอียดอยากให้ไปสอบถามย่าน้องอชิด้วยตัวเอง

110835

ต่อมาทีมข่าวได้มาพูดคุยกับนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ ให้สัมภาษณ์กรณีนายอัจฉริยะ ไลฟ์สดว่า หมายจับคดีของน้องชมพู่ ตำรวจอาจออกหมายจับภายในเดือน มี.ค.64 จากแต่เดิมมีกำหนดช่วงเดือน เม.ย.64 

แม่น้องชมพู่ ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนหน้านี้ตนก็ได้ติดตามจากข่าวจะมีการออกหมายจับคนร้ายในช่วงเดือนเม.ย.64 แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ได้เลื่อนการออกหมายจับเข้ามาเดือน มี.ค.64 ตนถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่ทั้งนี้ตนก็ต้องรอความชัดเจนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง เบื้องต้นช่วงนี้เจ้าหน้าตำรวจยังไม่ติดต่อมาหาตนเป็นพิเศษ แต่ตนก็พอรู้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำงานอยู่ตลอดเวลา ตนยังพูดเหมือนเดิมว่า ตนหวังทุกวัน ที่จะได้รู้ตัวคนร้าย

ทั้งนี้อีก 2 เดือน จะถึงเดือน พ.ค.64 ซึ่งวันที่ 14 พ.ค.63 ก็เป็นวันพบศพน้องชมพู่ ตนยืนยันว่าจะไม่มีการทำบุญครบรอบ 1 ปี เพราะน้องชมพู่ตายแบบผิดธรรมชาติ ยายสมควรแม่ของตนจึงแนะนำว่าอย่างน้อยให้ทิ้งระยะ 3 ปี ถึงจะสามารถทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ลูกสาวตนได้ สำหรับวันอาทิตย์ที่ 7 มี.ค.64 เป็นวันคล้ายวันเกิดน้องชมพู่ ตนก็คิดว่าจะซื้อเค้ก ขนม และอาหารที่ลูกสาวชอบ ไปใส่บาตรให้น้องชมพู่

177741

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่บ้านกกกอก ต.ดงหลวง อ.กกตูม จ.มุกดาหาร บรรยากาศที่บ้านลุงพล เวลา 10.00 น. เป็นไปด้วยความเงียบเหงา ลุงพล ป้าแต๋น ป้าจำลอง ย่าอชิ และเหล่ายูทูเบอร์คนสนิทไม่มีใครอยู่บ้าน

ขณะเดียวกันก็ยังมียูทูเบอร์บางส่วนที่เกาะติดอยู่บริเวณบ้านลุงพล ทีมข่าวได้สอบถามข้อมูลกับแม่ค้าที่ค้าขาย อยู่ข้างบ้านลุงพล ให้ข้อมูลว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ ลุงพล ป้าแต๋น พร้อมพวก ได้เดินทางไปทำบุญที่วัดดานพระอินทร์ ต.ร่มเกล้า อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร และคาดว่าลุงพล ป้าแต๋น พร้อมพวกและยูทูเบอร์ น่าจะเดินทางเข้าบ้านช่วงค่ำของวันนี้

530412

ต่อมาทีมข่าวได้เดินทางมายังวัดดานพระอินทร์ ต.ร่มเกล้า อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เพื่อสอบถามขอมูลกับพระพล เจ้าอาวาสวัดดานพระอินทร์ ซึ่งวันนี้ลุงพล ป้าแต๋น และเหล่ายูทูเบอร์ ได้เดินทางมาทำบุญที่วัดดังกล่าวในช่วงเช้าถึง 15.00 น. ก่อนจะไปทำบุญต่อที่วนอุทยานผาน้ำย้อย จ.ร้อยเอ็ด กันต่อนั้น

เวลา 19.00 น. ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังวัดดานพระอินทร์ พบว่าทางวัดได้ปิดประตูเอาไว้ พร้อมกับมีป้ายติดที่ประตูว่า ไม่อนุญาตให้บันทึกภาพก่อนได้รับอนุญาต ซึ่งบรรยากาศที่ประตูทางเข้าวัดเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ไม่มีเจ้าหน้าที่ หรือชาวบ้านอยู่ที่จุด ๆ นี้ เพื่อที่จะให้ข้อมูลกับทีมข่าวแต่อย่างใด

937515

ทั้งนี้ภายหลังพระพล เจ้าอาวาสวัดดานพระอินทร์ ให้ข้อมูลว่า วันนี้ผู้บริหารผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร มีความต้องการให้ลุงพลพามายังวัดดานพระอินทร์ ซึ่งไม่ได้เป็นความประสงค์ของลุงพลที่จะมา ขณะที่ลุงพล ป้าแต๋น มาที่วัดดานพระอินทร์ ลุงพลได้ถวายสังฆทาน และได้กราบขอขมา ตอนที่ลุงพลมาที่วัดดานพระอินทร์ ลุงพลจะไม่ค่อยพูด ส่วนใหญ่จะมีผู้บริหารผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เป็นคนเข้ามาพูดคุยด้วย

591821

ทั้งนี้พระพล ระบุว่า อาตมาก็รู้สึกไม่สนิทใจที่จะพูดคุยกับลุงพลเหมือนเดิมแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ลุงพลก็ได้บอกว่า อาตมาคือพระทั่วไปที่ลุงพลกราบแล้ว 

สำหรับวันพรุ่งนี้ (5 มี.ค.64) ตามกำหนดเดิม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กกตูม จะส่งสำนวนคดีที่ลุงพลทำร้ายร่างกายนักข่าวให้สำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร ล่าสุดมีข้อมูลว่าทนายสมเกียรติ โรจนวรกมล ทนายความ จะเดินทางไปที่ สภ.กกตูม เวลาประมาณ 10.00 น. เพื่อขอเลื่อนวันส่งสำนวนเป็นวันที่ 9 มี.ค.64 เนื่องจากยังไม่ได้นัดลูกความ

535073

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความและประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม บอกว่า กรณีที่จะไปอายัดบัญชี เป็นหน้าที่ของตำรวจกับศาล โดยเจ้าของบัญชีต้องมีความผิดทางอาญาก่อน

โดยจะต้องไปดูว่าเป็นการฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ หรือมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เรื่องการหลอกรับเงินบริจาค การแจ้งความ 2 ข้อหานี้ จะนำไปสู่การอายัดบัญชีได้ และต้องถามนายอัจฉริยะว่า เคยบริจาคเงินให้ลุงพลหรือไม่ ถ้าไม่ได้บริจาค ไม่มีสิทธิ์แจ้งความ เพราะไม่ใช่ผู้เสียหาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส