ไม่เผา "ครูนงค์" เหยื่อยิงในวัด ผัวก่ออิฐเก็บศพทวงความยุติธรรม ค้านประกัน สจ.โหด (คลิป)

4 มี.ค. 64

กรณีตำรวจ สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุยิงกันในงานศพมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยเหตุเกิดที่บริเวณ ศาลาสุธรรมวิชัย ประชาสามัคคี ภายในวัดท่ามะขาม หมู่ 7 ต.สามเรือน อ.โพธาราม ในที่เกิดเหตุพบเก้าอี้ล้มกระจัดกระจาย และพบรอยเลือดหลายจุดทั่วศาลา ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่ามีทั้งหมด 6 คน เสียชีวิต 1 รายคือ นางวราพร เนียมรักษา ส่วนผู้ต้องหาถูกคุมตัวแล้วนั้น

556471

วันที่ 4 มี.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านในหมู่ 7 ต.สามเรือน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ของนางวราพร เนียมรักษา หรือ ครูนงค์ อายุ 61 ปี ผู้สมัครนายกเทศบาลตำบลดอนทราย หมายเลข 2 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

222511560812

ซึ่งจะมีพิธีสวดอภิธรรมศพไปจนถึงคืนของวันอาทิตย์ที่ 7 มี.ค. จากนั้นในวันจันทร์ที่ 8 มี.ค. จะมีการบรรจุศพเอาไว้ เพื่อรอให้คดีมีความคืบหน้า จึงจะนำศพออกมาประกอบพิธีฌาปนกิจศพต่อไป

981568

นายชวลิต เนียมรักษา อดีตสจ.ราชบุรี 2 สมัย สามีคนตาย ในฐานะพี่ชายคนก่อเหตุ พาทีมข่าวเดินทางไปที่บริเวณรั้วข้างบ้าน อยู่ทางทิศเหนือ ใต้ต้นตะแบก ซึ่งเป็นต้นไม้ที่นายชวลิต และครูนงค์ คนตายเคยปลูกด้วยกันเมื่อสมัย 20 ปีก่อน

355618

โดยจุดดังกล่าวได้มีการก่ออิฐมอน 2 ชั้น สูง 1 เมตร กว้าง 1 เมตร ยาว 2.5 เมตร ด้านล่างเปิดโล่ง นำทรายเทเอาไว้สำหรับรองรับน้ำเหลืองหลังจากที่มีการบรรจุศพ จากนั้นด้านนอกอิฐมอนจะมีการฉาบทับกันแมลงและกลิ่นรบกวน จะทำภาพของคนตายรวมถึงป้ายชื่อมาติดตั้งเอาไว้ ซึ่งวันนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง คาดว่าจะเสร็จสิ้นในวันเสาร์ที่ 6 มี.ค. ก่อนที่จะมีพิธีบรรจุศพในวันจันทร์ โดยงบประมาณการก่อสร้างอยู่ที่ 30,000 บาท

863917

นายชวลิต เนียมรักษา สามีคนตาย กล่าวว่า ตนเองได้คุยกับลูกและญาติ ๆ เพื่อขอให้มีการเก็บศพเอาไว้ เนื่องจากต้องการให้คดีมีความคืบหน้า และอยากให้ครอบครัวรวมถึงคนตายได้รับความเป็นธรรม จากนั้นจึงจะมีการนำศพออกมาประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งการบรรจุศพ จะเก็บเอาไว้อย่างน้อย 5-10 ปี ขึ้นอยู่กับความคืบหน้าของคดีนี้ และในวันครบ 100 วัน จะมีการทำบุญเพียงแค่ 1 ครั้ง

อีกเหตุผลหนึ่งที่ตนเองเลือกที่จะบรรจุศพของภรรยาเอาไว้ในรั้วบ้าน เป็นเพราะว่าจะได้อยู่ใกล้ชิดกัน เนื่องจากสายสัมพันธ์ของตนเองกับภรรยานั้นค่อนข้างเหนียวแน่น จึงไม่อยากนำร่างของภรรยาไปเก็บเอาไว้ที่วัด อยากให้อยู่ใกล้ชิดกัน ยังมองเห็นกัน คิดถึงเมื่อไรก็สามารถมาหาได้ทุกเมื่อ แต่หลังจากที่ภรรยาเสียชีวิตไปแล้ว ยังไม่ฝันหรือเจอเรื่องราวแปลก

989816

ทั้งนี้ ลูกสาวของตนเอง 4 คน เดินทางไปที่ศาลจังหวัดราชบุรี เพื่อทำเรื่องขอคัดค้านการประกันตัวนายวันชาติ คนก่อเหตุ โดยอ้างเหตุผล 3 ข้อ คือ 1. นายวันชาติเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ 2. นายวันชาติจะมีการข่มขู่พยานในคดี 3. กลัวว่าจะมีการก่อเหตุซ้ำ รวมถึงคนในครอบครัวไม่ได้รับความปลอดภัย ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับดุลย์พินิจของศาล ในการพิจารณาความเหมาะสมตามที่ครอบครัวผู้เสียหายได้ไปร้องเอาไว้ ซึ่งหากหลังจากนี้ นายวันชาติได้รับการประกันตัว ยอมรับว่าครอบครัวก็จะตกอยู่ในอันตราย

ล่าสุดพนักงานสอบสวนของโรงพัก สภ.โพธาราม ให้ข้อมูลว่า ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวนายวันชาติ เนียมรักษา ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากมีการคัดค้านการประกันตัวจากพนักงานสอบ และได้รับการคัดค้านการประกันตัวจากครอบครัวผู้สูญเสีย จึงทำให้ศาลพิจารณาไม่อนุญาตให้ประกันตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส