มิว ศุภศิษฏ์ แถลงขอโทษปมดราม่าก็อปMV ทนายยันไม่ผิดกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์

4 มี.ค. 64

"มิว ศุภศิษฏ์" พร้อมทนายนิด้า ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกรณีดราม่าดังบนทวิตเตอร์ โดย มิว ศุภศิษฏ์ ได้กล่าวก่อนการแถลงอย่างเป็นทางการว่า "ผม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิวศุภศิษฏ์ สตูดิโอ จำกัด ต้องขอโทษทุกๆคนที่รู้สึกลำบากใจกับเรื่องนี้ ขอโทษจากใจจริง ขอโทษมากจริงๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 
โซเซียลถล่ม! มิว ศุภศิษฏ์ หลังอดีตคู่จิ้น อาร์ต ภาคภูมิ ไลฟ์ทั้งน้ำตาเล่าโดนจูบ FCโต้กันสนั่นเข้าข่ายคุกคามทางเพศ
ทวิตเตอร์เดือดกรณี “มิว ศุภศิษฏ์” ก๊อป MV Cover “แจฮยอน” NCT

 

มิว เผยว่า สำหรับเรื่องที่ผ่านมา มิวเสียใจมากจริงๆ เพราะไม่คิดว่าจะทำให้หลายๆ คนได้รับผลกระทบในวงกว้างขนาดนี้ ทำให้แฟนๆ ทุกๆ คนเสียใจ ทำให้คนรอบตัวของเราได้รับผลกระทบด้วย สำหรับเหตุการณ์นี้มิวเสียใจมากจริงๆ ต้องขอโทษทุกๆ คนด้วยครับ

1614855942125

เมื่อถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มิว บอกว่า เจตนาในการทำมิวสิควิดีโอนั้น เป็นการคัฟเวอร์เพลง เจตนาของเราคือ เรามีแฟนคลับต่างชาติจำนวนหนึ่ง เรารู้สึกว่า อยากให้เขามาตามรอยเวลาที่เขามีโอกาสได้มาประเทศไทย อยากให้เห็นว่าประเทศของเรามีมุมที่สวยมากเลยนะ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากๆ เราก็เลยนำเสนอในคอนเซปสตรีทวอล์กครับ เป็นการเดินเล่นในกรุงเทพฯ และเบื้องหลังก็เป็นมุมต่างๆ ในกรุงเทพฯ

เมื่อถามว่าได้เห็นเอ็มวีที่อ้างว่าถูกก็อปปี้หรือไม่ มิว บอกว่า หลังจากที่เหตุการณ์เกิดขึ้นมาก็ได้เข้าไปดูแล้ว ตัวความคล้ายบางจุด ตามที่แฟนๆ ส่งในทวิตเตอร์ครับ ถามว่ารู้สึกยังไง บอกตรงๆ ว่าเราไม่ได้มีเจตนาไปก็อปปี้ หรือทำให้คล้ายเลย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันทำให้ใครหลายๆ คนไม่สบายใจ มิวต้องขอโทษเพราะเราไม่มีเจตนาแบบนั้น

1614855994708

เมื่อถามว่าพอเกิดกระแสเราได้เช็กทันทีเลยไหม มิว บอกว่า พอทราบเรื่องเราก็ให้ทีมงาน ฝ่ายโปรดักชั่นโดยตรง ฝ่ายครีเอทีฟเข้าไปดูเลยครับว่า มีความคล้ายตรงไหนบ้าง ต้องบอกว่าในตอนที่ทราบเรื่องผมรู้สึกว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก ต้องใช้เวลาไตร่ตรอง และเราก็มีการออกแถลงการณ์ชี้แจง 3 ฉบับ

ทนายนิด้า พูดถึงแถลงการณ์ 3 ฉบับว่า ออกมาเนื่องจากเกิดความไม่สบายใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เข้าใจผิดว่าก็อปปี้ผลงาน ซึ่งทางมิวก็ยืนยันมาโดยตลอดว่า ไม่มีเจตนาที่จะก็อปปี้ แต่หากมองเป็นช็อตต่อช็อตก็มีความคล้ายกัน แต่ถ้ามองกันถึงภาพรวมของเอ็มวีที่มีความยาวราว 5 นาที ซึ่งบนโลกนี้ในความคล้ายคลึงมันเกิดขึ้นได้ไหม มันเกิดขึ้นได้ แต่ถามว่า วันนี้มานั่งพูดคนก็ไม่ยอมรับอยู่ดี คนก็อาจจะมองว่ามันไม่ควรบังเอิญ ใดๆก็แล้วแต่ น้องมิวจึงออกมาขอโทษ จากสิ่งที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ

ทั้งนี้ หนังสือก็ได้ทำการชี้แจง และเบื้องต้นได้ทำการขอโทษ เราคงไปห้ามความคิดใครไม่ได้ว่า นี่คือความจริงใจหรือไม่ แต่ขณะนั้น เมื่อเกิดกระแสว่าเราไปก็อปปี้ สิ่งที่มิวทำอันดับแรกเลยคือ ลบเอ็มวีออก ออกหนังสือชี้แจง เราคิดว่ามันน่าจะเพียงพอ สำหรับการกระทำที่เกิดขึ้น แต่ ณ วันนี้มันเป็นคำตอบแล้วว่า มันไม่พอ ทุกคนอยากให้ออกมาพูดแถลงให้ชัดเจนมากขึ้น

1614856024940

ทนายนิด้า บอกอีกว่า เจตนาตั้งใจจริงของน้องมิวคือ อยากออกมาขอโทษ ที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง ไม่สบายใจ น้องได้มีการปรึกษาสิ่งที่มิวทำมีตรงไหนที่เออเร่อ ซึ่งตนได้บอกน้องว่า การกระทำแบบนี้ไม่ใช่การกระทำที่ละเมิดลิขสิทธิ์เลย ไม่ได้ผิดกฎหมายข้อไหนเลย ตนก็อยากถามเหมือนกันว่า เราจะเอากฎหมายหรือความพอใจ ซึ่งถ้าเราจะเอากฎหมายเป็นที่ตั้ง วันนี้น้องอาจไม่ต้องขอโทษเลยก็ได้ เพราะในแง่ข้อกฎหมายไม่มีข้อไหนที่ผิดเลย

ทั้งนี้ หากจะเอาตามความพอใจ ของแฟนคลับอีกฝ่ายที่เกิดความไม่พอใจ ไม่เฉพาะเรื่องนี้แต่ในทุกๆ เรื่อง อีกฝ่ายต้องออกมาขอโทษ เราจะอยู่กันแบบนี้จริงๆ หรือป่าว เราจะอยู่ในสังคมแบบนี้จริงๆ หรือป่าว นับตั้งแต่เกิดเรื่องแล้วบอกว่า "ไม่ได้ยินคำขอโทษจากน้องนั้น" ตนเป็นคนบอกน้องเองว่า "ไม่อยากให้น้องขอโทษจากการกระทำครั้งนี้"

เพราะตนมองว่า 1. ไม่ได้ผิดกฎหมาย ทางค่ายได้ทำการลบเอ็มวีออกแล้ว จากความไม่พึงพอใจเราได้ทำหนังสือออกแล้ว ถ้านี่คือบทลงโทษ ตนคิดว่ามันน่าจะพอเหมาะพอสมแล้วที่ทุกคนน่าจะรับได้แล้ว แต่ถ้ายังไม่เพียงพอ ต้องเป็นมิวเท่านั้น ตนก็อยากถามกลับว่า มันเป็นบทลงโทษที่สมควรแล้วหรือป่าว

1614856040757

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส