นักประดาน้ำ สังเวยชีวิต เจอน้ำหนีบ จมทะเลสองห้อง จ.นครศรีธรรมราช

4 มี.ค. 64

ชายนักประดาน้ำ จมทะเลสองห้อง จ.นครศรีธรรมราช เจอน้ำหนีบเสียชีวิต

เมื่อเวลา 16.00น. วานนี้ (3 มี.ค.) ร.ต.อ.อนันต์ พานิชกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งพบศพนักประดาน้ำเสียชีวิต 1 ราย จมอยู่ในน้ำ “ทะเลสองห้อง“ หมู่ 6 ต.กรุงหยัน สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่เป็นที่นิยมชื่นชอบของนักประดาน้ำจึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลทุ่งใหญ่ ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจ และกู้ภัยใต้เต๊กตึ๊งเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายต่อศักดิ์ วรินทร์ชัยกมล อายุ 50 ปี เป็นชาวจังหวัดสมุทรปราการ สภาพลอยคว่ำหน้าอยู่เหนือน้ำในทะเลสองห้องในชุดนักประดาน้ำ เจ้าหน้าที่จึงนำศพขึ้นบนฝั่งเพื่อชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นไม่บาดแผลหรือร่องรอยการต่อสู้ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 1 ชั่วโมง

1614831813810

จากการสอบสวนเพื่อนผู้ตายเล่าว่า ผู้ตายพร้อมเพื่อนรวม 3 คน ชักชวนกันมาดำน้ำตามคำร่ำลือเพื่อชมความสวยงามใต้ทะเลสองห้อง ก่อนเกิดเหตุได้ดำน้ำลงใต้ทะเลสองห้องได้ประมาณ 80 เมตร จู่ๆ ผู้ตายส่งสัญญาณกับเพื่อนๆ ว่าสภาพร่างกายไม่สามารถรับแรงดันใต้น้ำได้ ผู้ตายจึงพยายามพุ่งตัวเองขึ้นเหนือน้ำโดยมีเพื่อนตามหลังกันมา แต่สุดท้ายผู้ตายขึ้นไม่ทันพ้นเหนือน้ำขาดอากาศเสียชีวิตดังกล่าว

p191022

ในขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าน่าจะเป็นอาถรรพ์ความลี้ลับของทะเลสองห้องที่มีตำนานเล่าขานมาแต่โบราณว่า “ทะเลสองห้อง” คือเมืองบาดาลที่อาศัยของพญานาคหากผู้ใดดำน้ำลึกลงไปจนถึงเขตพระราชวังของเจ้าเมืองพญานาคก็จะถูกจับไปลงโทษหมดโอกาสที่จะกลับขึ้นมาสู่โลกมนุษย์ นอกจากนี้เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2562 มีนักประดาน้ำชาวต่างชาติเสียชีวิตขณะดำน้ำชมความสวยงามที่ทะเลสองห้องแล้ว 1 ศพ และเมื่อ 4-5 ปีก่อน ครูสอนดำน้ำต่างชาติดำน้ำและสูญหายไปอย่างปริศนา

1614831893195

สำหรับทะเลสองห้อง บรรดานักธรณีวิทยาและนักดำน้ำชาว่างชาติระบุว่า ทะเลสองห้องเป็นปล่องภูเขาไฟในสมัยดึกดำบรรพ์เมื่อหลายล้านปีมาแล้ว มีความลึกไม่เคยมีใครหยั่งถึงจนเป็นตำนานอาถรรพ์กล่าวขานมาตั้งแต่โบราณว่า “ทะเลสองห้องลึกไม่รู้สิ้นไม่รู้สุด” และกลายเป็นถ้ำใต้น้ำที่ท้าทายให้นักดำน้ำจากทั่วโลกแห่เดินทางมาดำน้ำชมถ้ำใต้น้ำตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงหน้าแล้งเพราะมีน้ำใสเย็นสะอาดเหมาะแก่การเล่นน้ำ แต่ต้องระมัดระวังเด็กๆ ให้เล่นได้เฉพาะบริเวณริมตลิ่งหรือขอบปล่องภูเขาไฟเท่านั้น หากพลัดตกลงไปในจุดที่ลึกจะเป็นอันตรายแก่ชีวิตได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ