แม่ร่ำไห้รับศพ "บายพาส" ช่างภาพอมรินทร์ ทีวี ดับฝันกลับบ้านเกิดพร้อมหน้า คาใจเก๋งเลี้ยวมักง่าย (คลิป)

3 มี.ค. 64

เมื่อวันที่ 3 มี.ค.64 เวลา 07.55 น. เกิดอุบัติเหตุรถชนกันบริเวณ ถนนตัดใหม่ บรมราชชนนี-จรัญสนิทวงศ์ เขตบางกอกน้อย มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต ภายหลังทราบชื่อ นายอำนาจ จันทะดี หรือ บายพาส ช่างภาพอมรินทร์ ทีวี ผู้ขี่มอเตอร์ไซค์บิ้กไบก์ ส่วนคู่กรณีขับเก๋งฮอนด้า ซีอาวี สีขาว

432537388203

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ พบว่าผู้ตายขับมาทางตรง ส่วนคู่กรณีกำลังกลับรถ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุ สอบถามนาย นายต่อ ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปพอดี เห็นรถเก๋งกลับรถกะทันหัน ทำให้นายอำนาจ ซึ่งขี่รถจักรยานยนต์ชนเข้าอย่างจัง โดยนายอำนาจขี่มอเตอร์ไซค์มาตามเส้นทางปกติ ส่งผลให้ร่างนายอำนาจ ลอยตีลังกาสูงขึ้นไปบนอากาศ 2 เมตร จากนั้นร่างก็หล่นลงมากระแทกพื้นถนน ตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ จึงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

231536

เวลา 17.00 น. ครอบครัวของคุณบายพาส ประกอบด้วย เเม่ น้องสาว เเละน้องชาย เดินทางจากจังหวัดขอนเเก่น เพื่อมารับศพที่สถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะเเม่เเละน้องสาวที่ร้องให้ตลอดเวลา

562145

จากนั้นเวลา 17.30 น. ครอบครัวได้นำร่างไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ กลับบ้านที่ จ.ขอนเเก่น โดยเเม่เเละน้องสาวได้เรียกวิญญาณให้กลับบ้าน

778658

นางมยุรี จันทะดี อายุ 58 ปี เเม่ของคุณบายพาส เปิดเผยว่า ตนเพิ่งได้คุยกับลูกชายครั้งสุดท้ายเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยบายพาสโทรสัพท์บอกว่า "เเม่ครบว่าจะทำงานอีกสัก 2-3 ปี เเล้วจะกลับไปอยู่บ้านถาวร เพื่อดูเเลเเม่นะ"

โดยวันเสาร์ที่ 6 มี.ค.64 เป็นวันหยุดประจำสัปดาห์ของลูกชาย ครอบครัวนัดรวมตัวกัน เเละบายพาสก็บอกว่าวันเสาร์นี้จะมาหาตน 1 วัน เเต่ตนก็ไม่คิดว่าลูกชายจะกลับมาหาตนด้วยสภาพเช่นนี้

779521

ขณะที่ "ต้น-ศุภโชค โอภาสะคุณ" ผู้ประกาศข้าวเช้าของอมรินทร์ ทีวี โพสต์เฟซบุ๊กผ่าน @Supachoke Opasakhun ระบุว่า "อ่านข่าวสลดทุกวัน ไม่คาดฝันว่าจะเป็นเพื่อนเราเอง หลับให้สบายบายพาส อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกวินาที มี 2 ปัจจัย ไม่ประมาท-ก็มักง่าย #ข่าวเศร้าเช้านี้"

687301

ขณะที่คุณฟ้า นภัส ปราณีตพลกรัง ผู้สื่อข่าว เปิดเผยว่า ยังรู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตนทำงานกับผู้ชายอยู่ด้วยกันมา 2 ปี เเละวันนี้ก็จะต้องออกไปทำข่าวด้วยกัน โดยช่วงเช้ารู้สึกเเปลก ๆ เนื่องจากนัดหมายเวลา 07.00 น. เเต่จนถึง 08.00 น. ช่างภาพยังมาไม่ถึง ก็รู้สึกเป็นห่วงว่าเกิดอะไรขึ้นหรือไม่ เพราะช่างภาพคนนี้ไม่เคยมาสาย จึงโทรหาเเต่ปรากฏว่าคนที่รับสายเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย เเจ้งว่าเจ้าของเบอร์ประสบอุบัติเหตุ ขณะนี้กำลังทำ CPR ตนตกใจมากจึงรีบเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ เมื่อไปถึงภาพที่เห็น คือ เจ้าหน้าที่ได้นำผ้าขาวมาคลุมร่างไว้ ความรู้สึกตอนนั้นช็อกมาก ทำอะไรไม่ถูก

381472

สำหรับคุณบายพาส เป็นคนอัธยาศัยดีมาก เพื่อนร่วมงาน รวมถึงเพื่อน ๆ ในวงการสื่อมวลชนต่างรักใคร่ เพราะเป็นคนอารมณ์ดี เเละชอบช่วยเหลือคนอื่น นอกจากนี้ยังเป็นคนทำงานอย่างทุ่มเท เเม้ด้วยน้ำหนักตัวที่มากถึง 130 กิโลกรัม เเต่ไม่เคยเป็นอุปสรรค สามารถวิ่งถ่ายภาพได้อย่างดี เเละไม่เคยเกี่ยงงาน ช่างภาพคนนี้ก็ตามไปด้วยทุกที่ สุดท้ายอยากให้คุณบายพาสหลับให้สบาย เเละขอเเสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วย

828157

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำคนขับรถยนต์ เบื้องต้นทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าว ไม่มีประกัน ไม่มี พ.ร.บ. เเละขาดการต่อภาษี จึงกังวลในเรื่องการชดเชยผู้เสียชีวิต

656684
 
เช่นเดียวกับ "คุณเป้-ธนัท วันวิน" ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี โพสต์ข้อความอาลัยผ่านเฟซบุ๊ก @Chicharipae ระบุว่า "ชีวิตนี้ไม่เคยคิดว่าจะเห็นคนที่เรารู้จักจากไปต่อหน้าต่อตา มันพูดอะไรไม่ออก ได้แต่ยืนมองเฉย ๆ ทำอะไรไม่ได้ ตั้งแต่รู้จักกับพี่พาสมา ก็เห็นแต่มุมดี ๆ ที่พี่มี รู้อยู่ว่าวันหนึ่งต้องจากลา แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะรวดเร็วขนาดนี้ ขอบคุณทุกมิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กันเสมอมา ขอให้พี่หลับให้สบายครับ 🖤"
 
702501
 
ขณะที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก @อยากดังเดี๋ยวจัดให้ version2 by kim โพสต์ข้อความว่า "ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวพี่พาส ด้วยค่ะ สุดสลด! วงการช่างภาพทีวี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ช่างภาพช่องดังกำลังขี่รถ จยย.ไปทำงาน ระหว่างทางมีรถเก๋ง crv สีขาว กลับรถตัดหน้า จยย.ช่างภาพ เสียหลักชนเข้าเต็มแรงร่างกระเด็น เสียชีวิตคาที่ RIP.พี่พาส"

629561

น.ส.สาวิตรี จันทะดี อายุ 37 ปี น้องสาวของคุณบายพาส เปิดเผยว่า ส่วนตัวห่วงพี่ชายในเรื่องการขับรถมาโดยตลอด เคยเตือนว่าไม่อยากให้ขี่รถจักรยานยนต์ เพราะพี่ชายเคยประสบอุบัติเหตุจนขาหัก เเละปัจจุบันขาก็ยังดามเหล็กอยู่ เเต่พี่ชายก็ให้เหตุผลว่า การเดินทางในกรุงเทพฯ ขี่รถจักรยานยนต์สะดวกที่สุด สามารถเดินทางไปทำงานอย่างรวดเร็ว ไม่ลำบากเหมือนรถยนต์ ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าสิ่งที่กลัวมาโดยตลอดจะเกิดขึ้น

907608

ทั้งนี้ตนมีโอกาสได้เห็นคลิปวงจรปิดเเล้ว รับสภาพไม่ได้ สงสารพี่ชายมาก ส่วนตัวมองว่าคู่กรณีไม่ควรกลับรถเเบบนี้ เพราะจุดนี้ไม่ใช่ที่กลับรถ ดังนั้นฝากถึงคู่กรณีว่าให้ระมัดระวัง เเละมีความรับผิดชอบต่อเพื่อนร่วมทางด้วย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส