ป่าไม้โผล่บ้าน "ลุงพล" แย้ม 12 คนไม่รอด อัจฉริยะจ่อฟันอีกคดีเชื่อมีนาปิดเกมแน่ (คลิป)

3 มี.ค. 64

กรณีนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ได้เดินทางเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม จ.มุกดาหาร ในคดีร่วมกันทำไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปในป่าสงวนแห่งชาติดงภูพาน จ.มุกดาหาร โดยลุงพลและป้าแต๋น เดินทางมาพร้อมกับนายสมเกียรติ โรจนวรกมล ทนายความส่วนตัว 

โดยลุงพล และป้าแต๋น เปิดเผยหลังเข้ารับทราบข้อหา ว่า รายละเอียดขอให้สอบถามทนายความ จะทราบรายละเอียดทั้งหมด เพราะตนทั้ง 2 คนไม่ได้เครียด และไม่ได้กังวลอะไร แม้ว่าจะมีหลายคดีที่ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา และพนักงานสอบสวนเตรียมนัดส่งฟ้องเป็นผู้ต้องหาในสัปดาห์นี้

283628

ล่าสุดวันที่ 3 มี.ค.64 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาไลฟ์สด พร้อมให้ข้อมูลว่า เดือน มี.ค.64 เจ้าหน้าที่อาจมีการออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีน้องชมพู่ และมีการพูดถึงประเด็นเตรียมเอาผิดกับลุงพล ที่โฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อหนึ่งเกินจริง โดยอ้างสรรพคุณว่า ทานแล้วตาใส ตาสว่าง และเด็ก 5 ขวบ สามารถทานได้นั้น พร้อมทิ้งปริศนาว่าระหว่าง "นายต้ม" กับ "เทวดา นางฟ้า" ใครจะถูกจับก่อนกัน 

956256

ส่วนบรรยากาศที่บ้านลุงพล ช่วงเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กกตูม อ. ดงหลวง จ.มุกดาหาร เข้ามาตรวจพื้นที่บ้านลุงพลเพิ่มเติม ในคดีที่มีการบุกรุกป่าสงวน สำหรับคดีนี้มีคดีหลักเป็นคดีรุกป่า และป่าสงวนแห่งชาติป่าดงภูพาน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหารวมเป็น 5 ข้อหา ประกอบด้วยดังต่อไปนี้

1.ความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 54 ฐานกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการทำลายป่า หรือเข้ายึดถือครอบครองเพื่อตนเองหรือผู้อื่น มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 50,000 บาท

2.ความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 55 ฐานครอบครองป่าที่ได้ถูกแผ้วถาง โดยฝ่าฝืนต่อบทบัญญัติแห่งมาตรา 54 ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าบุคคลนั้นแผ้วถางป่า มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 50,000 บาท

3.ความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 มาตรา 14 ฐาน ยึดถือครอบครอง เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในที่ดิน ก่อสร้างแผ้วถาง ทำไม้ หรือกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการทำให้เสื่อมสียสภาพป่าสงวนแห่งชาติ มีโทษจำคุก 6 เดือน ถึง 5 ปี ปรับ 5,000 ถึง 50,000 บาท

701135

4.ความผิดตาม พ.ร.บ.2484 มาตรา 11 (10) ผู้ใดทำไม้หรือเจาะหรือสับหรือเผาหรือทำอันตรายโดยประการใด ๆ แก่ไม้หวงห้ามในป่าต้องได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือได้รับสัมปทานตามความในพระราชบัญญัตินี้ 

5.ผิดตามมาตรา 69 (36) ผู้ใดมีไว้ในครอบครองซึ่งไม้หวงห้ามนยังมิได้แปรรูป โดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวง หรือรอยตรารัฐบาลขาย เว้นแต่จะพิสูจน์ได้ว่าได้ไม้นั้นมาโดยชอบด้วยกฎหมาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ในกรณีความผิดตามมาตรานี้ ถ้าไม้ที่มีไว้ในครอบครองเป็น

(1) ไม้สัก ไม้ยาง หรือไม้หวงห้ามประเภท ข. หรือ
(2) ไม่อื่นเป็นตันหรือเป็นท่อนอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือทั้งสองอย่างรวมกันเกินยี่สิบต้นหรือ ท่อน หรือรวมปริมาตรไม้เกิน 4 ลูกบาศก์เมตร ผู้กระทำความผิดต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-20 ปี และปรับตั้งแต่ 5,000-200,000 บาท

โดยวันที่ 5 มี.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กกตูมจะส่งสำนวนให้สำนักงานอัยการ จ.มุกหาหารต่อไป โดยมีรายงานข่าวว่า สำหรับคดีบุกรุกป่าสงวนนั้น ทางด้านกองบังคับการการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. จะรับคดีนี้ไปดูแลต่อไป

229360

ส่วนบรรดายูทูเบอร์กว่า 10 คนที่ปรากฏในภาพ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่าง รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อส่งหมายเรียกให้รับทราบข้อกล่าวหาและสอบปากคำเพิ่มเติม สำหรับผู้ถูกกล่าวหาคดีร่วมกันทำไม้หวงห้าม อันยังมิได้แปรรูปในป่าสงวนแห่งชาติ ดงภูพาน จ.มุกดาหาร รวม 12 คน มีความผิดต่างกรรมต่างวาระ

นอกจากนี้บรรยากาศที่บ้านลุงพล เป็นไปตามปกติ ช่วงเช้าลุงพลและยูทูเบอร์ ไลฟ์สดพูดคุยกันอยู่ในบ้าน โดยไม่ออกมาบริเวณถนนหน้าบ้านให้ผู้สื่อข่าวเก็บภาพ ส่วนช่วงบ่ายลุงพล และยูทูเบอร์ส่วนหนึ่งเดินสายทำบุญนอกหมู่บ้าน แต่ก็มียูทูเบอร์บางส่วนที่อยู่เฝ้าบ้านลุงพลไว้ ส่วนช่วงเวลา 17.00 น. ลุงพลกลับเข้าบ้าน โดยไปจอดรถยนต์หลังบ้าน และไม่ออกมาหน้าบ้านแต่อย่างใด

569404

ทีมข่าวได้มาพูดคุยกับนางพงษ์สุดา เชื้อคนแข็ง หรือ ย่าน้องอชิ ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมดังกล่าว ตนก็เคยเห็น เนื่องจากลุงพลเป็นพรีเซ็นเตอร์ และตนก็ทานผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอยู่ด้วย ตนทานผลิตภัณฑ์นี้แล้วตาใส ตาสว่าง และดีขึ้นจริง ส่วนที่นายอัจฉริยะ กล่าวว่าทานแล้วตาฝ้ามัว ตนก็ถือว่าเป็นความคิดเห็นของแต่ละบุคคล ตนยืนยันว่าลุงพลไม่ได้โฆษณาเกินจริง แค่ลุงเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ผลิตภัณฑ์เท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส