เปิดปม ยิงกลางงานศพราชบุรี ผู้สมัครนายกเล็กดับสลด พบผู้ก่อเหตุเป็นญาติกัน

2 มี.ค. 64

เปิดปมมรณะ ยิง "ครูนงค์" ผู้สมัครนายกเล็กราชบุรี ดับกลางงานศพ ตร.ออกหมายจับน้องสามี เชื่อขัดแย้งเนื่องจากเป็นคู่แข่งการเมืองท้องถิ่น

จากกรณีเหตุยิงกันในงานศพ วัดท่ามะขาม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เป็นเหตุในนางวราพร เนียมรักษา หรือ ครูนงค์ ผู้สมัครนายกเทศบาลตำบลดอนทราย ได้รับบาดเจ็บก่อนเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีก 6 ราย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้ทำการ ออกหมายจับ นายวันชาติ เนียมรักษา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี มาดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ  พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนหรือยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง  หมู่บ้านหรือที่ชุมชน โดยมีพยานหลักฐานว่า นายวันชาติ เป็นผู้ก่อเหตุ

1614694822047
นายวันชาติ 

ล่าสุดวันนี้(2 มี.ค.64) นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี พร้อมผู้บริหาร ได้พาตัวนายวันชาติ เนียมรักษา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  ผู้ถูกออกหมายจับในคดีนี้ มามอบตัวกับ พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข  ผบก.ภ.จว.ราชบุรี เบื้องต้นนายวันชาติให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมทั้งจะขอประกันตัวเพื่อสู้คดีต่อไป

ซึ่งในช่วงที่นายวันชาติ มามอบตัวที่ ภ.จว.ราชบุรี นางจิตรลดา เนียมรักษา ผู้สมัครนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลดอนทราย  ซึ่งเป็นภรรยาของนายวันชาติ ได้เดินทางมาด้วย  

vlcsnap-2021-03-02-21h47m48s3

นางสาวศิริพร เนียมรักษา อดีต สจ.ราชบุรี ลูกสาวของผู้ตาย เล่าว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังทราบว่าผู้ก่อเหตุนั้นคือพี่น้องกัน เชื่อว่าแม่ไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่สาเหตุน่าจะมาจากเรื่องการเมือง เนื่องจากแม่ได้ลงสมัคร นายกเทศบาลดอนทราย ในพื้นที่เขตดอนทราย โพธาราม ซึ่งไม่น่ามาทำกับแม่แบบนี้ ทำไมไม่ทำตามกติกา อยากให้ติดตามคนที่ทำผิดมาลงโทษให้ได้ไม่ว่าจะเป็นใครจะเอาให้ถึงที่สุด

1614694763777
นายเชาวลิต เนียมรักษา สามี

ขณะที่ตำรวจให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้นายวันชาติ ดำรงตำแหน่งกำนัน ต.ดอนทราย แต่ได้ลาออกเพื่อลงรับสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และได้ส่งลูกชายลงสมัครกำนันแทน ซึ่งนางวราพรได้ส่ง นายยิ่งพันธ์ลงสมัครลงชิงตำแหน่งกำนัน ต.ดอนทรายเช่นกัน ซึ่งนายยิ่งพันธ์เป็นผู้ชนะ เชื่อว่าเกิดเป็นปมบาดหมางเกิดขึ้น ก่อนที่จะมีการลงสมัครนายกเทศมนตรีชนกันอีกครั้ง โดยนางวราพรเป็นผู้ลงสมัครเอง ขณะที่นายวันชาติ ส่งนางจิตรลดาเป็นผู้สมัคร 

ขณะที่นายเชาวลิต เนียมรักษา อดีต สจ.ราชบุรี เป็นสามีของผู้ตายและเป็นพี่ชายแท้ๆ ของนายวันชาติผู้ต้องหา เชื่อว่า หากน้องชายเป็นผู้ทำจริงก็ให้กฎหมายเป็นผู้ตัดสิน ส่วนสาเหตุเชื่อมาจากการเมือง โดยในการสมัครนายกเทศมนตรี ต.ดอนทราย นางวราพร ภรรยาได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ขณะที่นายวันชาติ ได้ส่งนางจิตรลดา ภรรยาของตนลงสมัครเช่นกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการฝากเงิน 1 ล้านมามอบให้นางวราพร เพื่อขอให้ถอนตัวจากการสมัคร แต่นางวราพรไม่ยอมจึงเชื่อว่าอาจเป็นสาเหตุในการบุกยิงดังกล่าว  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ