“หลวงตา” จอมสะดุ้งตกใจเสียงพลุ คว้าตาลปัตรฟาดเพื่อนไม่ยั้ง เผยช็อตเด็ดอีกเพียบ (คลิป)

2 มี.ค. 64

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีคลิปภาพพระใช้ตาลปัตรฟาดหัวเพื่อนพระด้วยกัน ระหว่างนั่งสวดพิธีในงานศพแบบไม่ยั้ง เนื่องจากตกใจที่ได้ยินเสียงพลุดังขึ้น ซึ่งเผยแพร่ทางติ๊กต๊อก และมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นในเชิงสนุกสนานเป็นจำนวนมาก

399803

จากการตรวจสอบพระรูปดังกล่าว คือ พระรวง หรือ พระธง จันทนาโร อายุ 56 ปี เป็นพระลูกวัดแจ้งเมืองไผ่ ต.เมืองไผ่ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ โดยพระธง เล่าว่า ช่วงเวลาดังกล่าวสวดเสร็จ กำลังจะนำตาลปัตรไปวางไว้ แต่ยังไม่ได้วาง ได้ยินเสียงพลุดังขึ้น ด้วยความตกใจจึงตีเพื่อนพระด้วยกันแบบไม่ยั้ง ส่วนพระที่ถูกตีไม่ได้ว่าอะไร ได้แต่ก้มหลบหัวเราะ ยอมรับเป็นคนขี้ตกใจจนกลายเป็นเรื่องปกติ

816002

โดยพระธง ยอมรับว่า อาตมาเป็นคนขี้ตกใจ เมื่อได้ยินเสียงดังมักจะสะดุ้งและใช้มือทุบตีใครที่อยู่ใกล้ทุกครั้ง แต่ไม่มีเจตนาที่จะทำให้ได้รับบาดเจ็บ 

858974

ผู้สื่อข่าวสอบถามพระสมิง มหาทาโร อายุ 51 ปี พระลูกวัดแจ้งเมืองไผ่ ที่ถูกตาลปัตรตีหลายครั้งตามคลิป กล่าวว่า ในวันนั้นอาตมาโดนตีไป 6 ครั้ง เพราะพลุดังขึ้น 2 ครั้ง พระธงเลยฟาดแบบไม่ยั้ง แต่ที่ผ่านมาอยู่ด้วยกันมานาน 2 ปี โดนเป็นประจำ ไม่เคยติดใจกัน เพราะพระธงไม่ได้ตีจนให้ได้รับบาดเจ็บ

256851

โดยทุกครั้งก่อนที่จะนั่งใกล้กับพระธง ได้ทำใจไว้รอแล้ว ตอนนี้ชาวบ้านแนะให้เว้นระยะห่างเอาไว้ ส่วนตัวคิดว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่โต ตรงข้ามถือว่าเป็นสีสันประจำวัดแจ้งเมืองไผ่

392809

นางวรรณา อุทัยรัมย์ อายุ 51 ปี บอกว่า งานที่พระธงตกใจเสียงพลุ เป็นงานศพน้องสาวตน มีคนแอบถ่ายคลิปวิดีโอ เพราะรู้ว่าหลวงตาธงจะต้องตกใจอย่างแน่นอนถ้าได้ยินเสียงพลุ เพราะที่ผ่านมาหลวงตาธง มักจะตกใจทุกครั้งถ้าได้ยินเสียงดัง จนชาวบ้านต่างรู้กันดี 

682337

ขณะที่ น.ส.รินดา พานรัมย์ อายุ 45 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า หลวงตาธงจะมีอาการแบบนี้เป็นประจำ แค่ตลบมือใส่ก็ตกใจ และออกอาการ ต้องพยายามห่างจากรัศมีเอาไว้ แต่ชาวบ้านไม่ได้ถือสา กลายเป็นเรื่องที่หลายคนอยากมาวัดมากขึ้น เพราะอยากเห็นจังหวะที่หลวงตาธงตกใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส