เปิดใจ 3 หนุ่มเข้าด่านขอตรวจฉี่ น้อยใจครูหาว่าเสพยา ผอ.ติงครูระวังคำพูด

2 มี.ค. 64

กรณีปลัดฝ่ายปกครองอำเภอบ้านนา จ.นครนายก พร้อมกำลังอาสาสมัคร และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันตั้งด่านศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เพื่อให้เด็กและเยาวชนตามหมู่บ้านที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ให้ได้รับการบำบัดและไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

881147

ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นและขอตรวจฉี่หาสารยาเสพติด บริเวณ หมู่ 6 ต.เขาเพิ่ม อ.บ้านนา จ.นครนายก กระทั่งก็ได้มีวัยรุ่น 3 คน อายุ 15 ปี ทั้ง 3 คน ขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาที่ด่าน ขอเข้าตรวจหาสารเสพติด

604610

ล่าสุดวันที่ 2 มี.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังบ้านใกล้โรงเรียนวัดคลองไทร ต.คลองเรือ อ.วิหารแดง จ.สระบุรี พบวัยรุ่นทั้ง 3 คือ นายณัฐพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี เสื้อสีแดง, นายสิทธิโชค (สงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี เสื้อสีเทา และนายจัตุรพักตร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 15 เสื้อสีน้ำเงิน จึงเข้าสอบถามข้อเท็จจริง 

857456

นายณัฐพงษ์ อายุ 15 ปี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 ก.พ.64 ที่ผ่านมา โรงเรียนมีการสุ่มตรวจหาสารเสพติดประจำปี โดยทางโรงเรียนจะไม่ได้ระบุวันในการตรวจ อีกทั้งนายสิทธิโชค ขาดเรียนในวันที่มีการตรวจหาสารเสพติดเนื่องจากปวดหัว ไม่สบาย จึงขาดการตรวจในวันดังกล่าว

424900

กระทั่งในเช้าวันที่ 16 ก.พ.64 คุณครูได้เดินเข้ามาพูดกับกลุ่มของตนว่า “ทำไมเมื่อวานไม่มาตรวจ ได้ไปยุ่งกับยาเสพติดมาใช่ไหม” โดยกลุ่มของตนก็ตอบปฏิเสธไปว่า ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด และคุณครูก็ไม่ได้ตอบอะไร

เมื่อถามว่าหลังจากได้ยินคำพูดครู โกรธหรือไม่ นายณัฐพงษ์ ระบุว่า แค่น้อยใจเล็กน้อย เพราะไม่ได้ยุ่งเกี่ยวยาเสพติดจริง เมื่อวานนี้ (1 มี.ค.64) เวลา 19.00 น. กลุ่มตนได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์ซ้อนกันมา 3 คน และบังเอิญเจอกับด่านตรวจหาสารเสพติด จึงเข้าไปขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจหาสารเสพติด เพื่อนำหลักฐานไปให้คุณครูว่า พวกตนไม่ได้ยุ่งกับยาเสพติดจริง 

225812

เมื่อตรวจได้รับผลจึงได้ขอให้เจ้าหน้าที่ถ่ายรูปภาพเป็นหลักฐาน และในเช้าวันนี้ (2 ก.พ.64) ได้นำรูปภาพให้คุณครูดูและครูก็ไม่ได้ว่าอะไร หากถามถึงเหตุผลในการกระทำครั้งนี้ ตนไม่ได้ตรวจหาสารเสพสติดเพื่อที่จะประชดครูแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการแสดงถึงความบริสุทธิ์ใจว่าพวกตนไม่ได้ยุ่งเกี่ยวเสพยาเสพติด อีกทั้งอยากขอโทษคุณครูที่ทำให้เรื่องดังกล่าวเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์

459793

ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้เรียกคุณครูและกลุ่มนักเรียนดังกล่าวเข้ามาพูดคุยสอบถามถึงปัญหาดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นคุณครูเป็นห่วงกลุ่มนักเรียน ม.3 เนื่องจากหนึ่งในนักเรียนคนดังกล่าวไม่เข้าเรียนในวันที่มีการสุ่มตรวจหาสารเสพติดประจำปีของโรงเรียน อีกทั้งกังวลเรื่องนักเรียนจะมั่วสุมเสพยาเสพติด จึงพูดออกไปในลักษณะดังกล่าว

เบื้องต้นได้ตักเตือนคุณครูและยื่นหนังสือไปยังเขต และเรียกประชุมถึงการพูดคุยกับนักเรียน เนื่องจากนักเรียนช่วงวัยดังกล่าว จะเป็นช่วงอ่อนไหวง่าย อยากให้ใช้คำพูดที่นุ่มนวลในการพูดคุยกับนักเรียนมากกว่านี้ ตนในฐานะผอ.โรงเรียน รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์มาก เพราะแค่เรื่องคุณครูพูดเตือนให้นักเรียนอย่าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด กลับกลายเป็นกระแสข่าวและต่อว่าครู 

333768

ทีมข่าวอมริน ทีวี เดินทางมาพบ นายวิรัตน์ คงชุ่ม อายุ 56 ปี กำนันตำบลเขาเพิ่ม เล่าว่า เมื่อวันที่ 1 มี.ค.64 ที่ผ่านมา มีปลัดฝ่ายปกครองอำเภอบ้านนา จ.นครนายก พร้อมกำลังอาสาสมัคร และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันตั้งด่านศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เพื่อให้เด็กและเยาวชนตามหมู่บ้านที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ให้ได้รับการบำบัดและไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด โดยไม่พบผู้เสพติด แต่ถือเป็นการทำตามมาตรการเชิงรุก

965395

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้น และขอตรวจฉี่หาสารยาเสพติด เรียกรถที่ต้องสงสัยที่ผ่านไปมาในบริเวณ หมู่ 6 ต.เขาเพิ่ม อ.บ้านนา จ.นครนายกนั้น ในเวลา 19.00 น. เห็นกลุ่มวัยรุ่นขี่มอเตอร์ไซค์ซ้อน 3 เข้ามายังด่านตรวจ โดยบอกว่า “ผมอยากจะตรวจฉี่ ตรวจฉี่ได้ไหม” ทาง อส. จึงให้อำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มวัยรุ่น เบื้องต้นจากสอบถามต้องการตรวจหาสารเสพติด เพราะครูที่โรงเรียนอ้างว่าเด็กเสพสารเสพติด จึงต้องการนำผลตรวจไปยืนยันกับครู ว่าไม่ได้เสพยา

227136

หลักจากการตรวจนั้นไม่พบสารเสพติด จึงบอกกลุ่มวัยรุ่นว่า จุดตรวจนี้ไม่สามารถออกเอกสารได้ แต่สามารถถ่ายรูปพร้อมกับกำนัน เพื่อเป็นหลักฐานไปยืนยันกับครูได้ กลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามาขอตรวจถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ไม่ได้คึกคะนอง ตนมองว่าเป็นความตั้งใจจริงที่ต้องการมาตรวจหาสารเสพติด จึงอยากแสดงความบริสุทธิ์ใจ เพื่อให้คุณครูได้รับทราบ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส