แจ้งจับบุรุษพยาบาลทุบหนุ่มปวดท้องร้องดังแถดิ้นหัวโขก พยานแฉยั้งมือเพราะกลัวกล้อง (คลิป)

2 มี.ค. 64

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "สายไหมต้องรอด" โพสต์ว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งเข้าร้องเรียนว่าสามีที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลย่านสายไหม แต่ถูกเจ้าหน้าที่ทำร้าย เนื่องจากปวดท้องร้องโอดครวญเสียงดัง โดยระบุว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ก.พ. 64 ซึ่งภรรยาได้พานายบอย (นามสมมติ) สามี เข้ารักษาตัวที่ห้องฉุกเฉิน ด้วยอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ก่อนมีผู้ป่วยในห้องฉุกเฉินบอกว่าสามีถูกเจ้าหน้าที่ทำร้าย โดยการชกต่อยที่ใบหน้า และได้รับบาดเจ็บจึงเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม

793594

วันที่ 2 มี.ค. 64 นางบังอร โฮ้เซ็ง อายุ 59 ปี ป้าสะใภ้ผู้บาดเจ็บ และนางสาวมนต์ทิพย์ กล่อมสุริวงค์ อายุ 25 ปี ภรรยาผู้บาดเจ็บ เล่าว่า วันที่ 26 ก.พ. 64 เวลาประมาณ 11.00 น. นายบอย จินดาศรี อายุ 29 ปี สามีของนางสาวมนต์ทิพย์มีอาการป่วย ปวดท้องอย่างหนักมา 3 วัน และไม่ได้รับประทานอาหาร รวมถึงมีเลือดออกในช่องท้องด้วย จึงนำตัวไปส่งที่ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลย่านสายไหม

957891

จนกระทั่งมีผู้ป่วยหญิงข้างเตียงซึ่งเป็นคนรู้จักโทรศัพท์มาบอกว่านายบอยถูกบุรุษพยาบาลทำร้าย ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. นายบอยส่งเสียงร้องเสียงดังมากเนื่องจากปวดท้อง

455976

จึงมีบุรุษพยาบาล 1 คน เข้ามาบอกว่าให้เบาเสียงลง บอกว่า "มึงไม่เงียบใช่มไหม" จึงมีการชกต่อยหลายครั้ง จนข้างเตียงต้องบอกว่าอย่าทำ สงสารคนป่วย และนายบอยก็ร้องเจ็บปวดเสียงดัง มีพยาบาลเดินมาบอกว่า บริเวณใกล้กันมีกล้องวงจรปิด อย่าทำร้ายคนไข้ ก่อนที่จะมีพยาบาล 2 คนเข้ามาทำแผลให้ มีแผลที่หลังใบหูด้านซ้ายฉีก คิ้วซ้ายแตก มีรอยฟกช้ำตามตัว และนายบอยก็ถูกรัดแขนขาไว้ตลอด เพราะนายบอยดิ้น

cg

ต่อมา วันที่ 27 ก.พ. 64 ช่วงเช้า หญิงข้างเตียงที่รู้จักกับตนเองก็โทรศัพท์มาบอกว่านายบอยโดนทำร้าย จึงรีบเดินทางไปที่โรงพยาบาล เพื่อที่จะขอเข้าเยี่ยมนายบอย แต่เจ้าหน้าที่งดเข้าเยี่ยม เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จนกระทั่ง วันที่ 28 ก.พ. นายบอยถูกส่งตัวเข้าห้องพักฟื้น ภรรยาก็เข้าไปเยี่ยมก็พบว่ามีบาดแผลทั้งหลังใบหู คิ้วแตก ตามตัวเขียวช้ำ ทั้งที่ก่อนมารักษาไม่มีบาดแผลใด ๆ เลย แต่กลับมีการอ้างว่าหัวโขกเอง

648695

จนกระทั่งวันที่ 1 มี.ค. 64 มีการพูดคุยกับโรงพยาบาลอีกครั้ง และโรงพยาบาลก็ออกมายอมรับ ขอโทษ ยอมรับว่ามีเจ้าหน้าที่ทำจริง มีการสั่งพักงานคนกระทำ และจะดูแลผู้ป่วยให้อย่างดี แต่ไม่บอกว่าคนทำคือใคร คล้ายยังปกปิดกันอยู่ ยังไม่ให้ดูกล้องวงจรปิดด้วย ล่าสุด วันนี้ญาติยังได้ไปพบนายบอยด้วย โดยนายบอยยังมีอาการมึนงง พูดจาไม่รู้เรื่อง ไม่แน่ใจว่าสมองอาจกระทบกระเทือนหรือไม่ และจะดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดที่ สน.สายไหม ต่อไป

729145

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม ผู้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหาย เปิดเผยว่า จากการสอบถามโรงพยาบาลดังกล่าว เมื่อวานนี้ก็ส่งคณะแพทย์เข้ามาชี้แจงกับทางญาติของผู้บาดเจ็บแล้ว โรงพยายาลออกมายอมรับว่าเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำร้ายผู้ป่วยจริง โรงพยาบาลจึงรับผิดชอบด้วยการพักงานของบุคลากรที่ก่อเหตุ ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง และทางโรงพยาบาลก็นำผู้ป่วยขึ้นไปพักรักษาตัวที่ห้องพักพิเศษของโรงพยาบาล และทางโรงพยาบาลก็จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกิดขึ้น

600817

จากนั้น ทีมงานพาญาติของผู้บาดเจ็บเดินทางไปยัง สน.สายไหม เพื่อลงบันทึกประจำวัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนก็ทราบตัวผู้กระทำแล้ว จะมีการนำตัวมาสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส