ลุงพลโล่งอก! วัดดังร่อนเอกสารจวกสาวอ้างสนิทเจ้าอาวาสแฉปมสร้างพระ เจ้าตัวลั่นไม่แหกตา (คลิป)

1 มี.ค. 64

กรณีทนายสมเกียรติ โรจนะวรกมล ทนายความส่วนตัวของลุงพล-ป้าแต๋น เดินทางลงพื้นที่มายังหมู่บ้านกกกอก เพื่อแถลงความคืบหน้าเกี่ยวกับพระพุทธชินราชข้างบ้านลุงพล หลังมีกลุ่มแฟนคลับออกมาให้สัมภาษณ์และตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับองค์พระนั้น

206700

ล่าสุดวันที่ 1 มี.ค.64 น.ส.อรุชิดา สุวรรณ์ประไพ หรือ แพน ตัวแทนจากวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวินาศหาร จ.พิษณุโลก ออกมาชี้แจงว่า หลังจากที่ตนเดินทางไปออกรายการหนึ่ง ซึ่งพูดถึงความสนิทสนมกับวัดใน จ.พิษณุโลก ตนอาจสื่อสารคลาดเคลื่อน แต่ยืนยันว่าเป็นหลานสาวของเจ้าอาวาสวัด และมีฐานะเป็นลูกสาวของพระครูที่ดูแลกิจการงานของวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร ส่วนข้อมูลที่นำไปพูดหรือเผยแพร่ก่อนหน้านี้ เป็นข้อมูลที่พูดคุยกันในครอบครัว และยังพูดถึงการจัดตั้งหรือพิธีการที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธชินราช โดยไม่ได้กล่าวถึงบุคคลใด ไม่ได้มีการกล่าวหาใคร เพียงแค่พูดถึงลำดับขั้นตอนเท่านั้น และที่ออกมาพูดก็ในฐานะประชาชนคนไทย และในฐานะชาวพุทธคนหนึ่ง

ดังนั้น กรณีที่ทนายสมเกียรติ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตนกล่าวหาบุคคลใดบุคคลหนึ่ง จึงยืนยันว่าไม่ได้กล่าวหาใคร เพราะการกล่าวหา หรือการจะดำเนินคดี จะต้องอยู่ภายใต้ของคำว่าเจตนา ซึ่งการออกมาพูดคุยหรือให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ ก็ไม่ได้มีเจตนาดังกล่าว เพียงแค่ออกมาให้ข้อมูลตามลำดับขั้นตอนและความเหมาะสมเท่านั้น และการให้สัมภาษณ์หรือการออกสื่อแต่ละครั้ง ตนก็ไม่ได้แอบอ้างหรือกล่าวหาว่าตนเป็นตัวแทนของกรมศิลปากร

127110

ขณะเดียวกันน.ส.แพน ยังฝากถึงกลุ่มแฟนคลับที่ออกมาไลฟ์สดพูดคุยก่อนหน้านี้ ที่มีการพูดถึงราคาของพระพุทธชินราชข้างบ้านลุงพล ว่า ราคาอยู่ที่ 380,000 บาท ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ใช่ราคาจำนวนดังกล่าวจริงหรือไม่ และมีหลักฐานอะไร ที่จะแสดงว่าราคาของพระพุทธชินราชดังกล่าวราคา 380,000 บาท หรือเป็นข้อมูลตามที่ตนออกมาให้สัมภาษณ์ คือ 150,000 บาท ดังนั้นก็อยากให้คนที่ไลฟ์สดดังกล่าวออกมาชี้แจงว่าข้อเท็จจริงคืออะไร ราคามูลค่าของพระจากโรงหล่อเท่าไร

อย่างไรก็ตาม ตนท้าให้ตรวจสอบ โดยให้ทีมทนายสมเกียรติ และคนที่ยังมีความสงสัย เดินทางมาสอบถามข้อมูลได้ที่วัดใน จ.พิษณุโลก และยังสามารถเดินทางไปตรวจสอบที่โรงหล่อพระ ต.ดอนทอง ได้ทุกเมื่อ เพื่อคลายข้อสงสัยว่าพระพุทธชินราชที่อยู่ข้างบ้านลุงพล ราคา 380,000 บาท หรือไม่ถึง 150,000 บาท ตามที่ตนออกมาให้ข้อมูล

914316

ทั้งนี้แฟนเพจเฟซบุ๊ก วัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ พิษณุโลก ได้เผยแพร่ประกาศจากทางวัด โดยระบุว่า "ประกาศวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ที่ ๐๑/๒๕๖๔ เรื่อง การแอบอ้างเป็นตัวแทนวัด ประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ซึ่งมีการระบุว่า ในกรณีที่ผุ้ออกรายการอ้างตนว่า เป็นหลานของพระเดชพระคุณพระพุทธิวงศมุนี เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารนั้น ถ้าโดยสายเลือดบุคคลดังกล่าว มิได้มีความเกี่ยวข้องเป็นเครือญาติกับพระเดชพระคุณพระพุทธิวงศมุนี

154550

ทนายสมเกียรติ โรจนะวรกมล ทนายความลุงพล ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กว่า กรณีที่มีบุคคลหนึ่งกล่าวอ้างถึงวัดว่าตัวเองเป็นหลาน เป็นตัวแทนของทางวัด สิ่งหนึ่งที่ท่านจะต้องนำมาแสดงก่อนออกรายการ คือ หนังสือมอบอำนาจ แต่ขณะนี้มีหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษรแล้วว่า บุคคลในข่าวไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับวัด จึงขอให้แฟนคลับสบายลุงพลใจได้ 

736413

หลังจากนั้น น.ส.อรุชิดา สุวรรณ์ประไพ หรือ แพน ได้ออกมาชี้แจงอีกครั้งว่า ตนไม่ได้เป็นมิจฉาชีพ และไม่ได้แอบอ้างใด ๆ ส่วนเรื่องความสัมพันธ์เรื่องบางเรื่องพูดไม่ได้ ซึ่งป้านกน้อย ยืนยันกับตนว่าไม่ได้จะมอบพระให้ลุงพล แต่มอบให้วัดและโรงเรียน และไม่สมควรตั้งพระไว้บนพื้นที่ป่าสงวน

851532

ขณะที่ลุงพล หลังจากตั้งรับมานาน โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กเป็นนัยว่า "เราไม่จำเป็นต้องถอยจนหลังชนฝา" หลังจากนั้นมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ว่า "สู้ ๆ เด้อเพื่อน" ซึ่งลุงพลก็ตอบกลับไปว่า "ที่พูดเนี่ยจะลุยแล้วนะเพื่อน" ในขณะเดียวกันกองทัพแฟนคลับก็เข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจอีกเพียบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส