เมีย “ผู้กองวิวัฒน์” เศร้าสามีช็อกดับขณะคุมม็อบ เพื่อนอาลัยเหนื่อยจนหัวใจวาย (คลิป)

1 มี.ค. 64

กรณี ร.ต.อ.วิวัฒน์ เสริฐสนิท สังกัด สน.ธรรมศาลา ซึ่งไปปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน เกิดอาการหัวใจหยุดเต้น ถูกนำตัวขึ้นรถพยาบาลส่ง รพ.ราชวิถี โดยแพทย์รีบนำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน จากนั้นเร่งปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่ไม่เป็นผล ร.ต.อ.วิวัฒน์ เสียชีวิตในห้องฉุกเฉิน ท่ามกลางความเสียใจของเพื่อนข้าราชการตำรวจและผู้บังคับบัญชา

184954

ล่าสุดวันที่ 1 มี.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพ ซึ่งเป็นสถานที่ชันสูตรศพของ ร.ต.อ.วิวัฒน์ เสริฐสนิท เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน โดยในวันนี้ภรรยาของผู้เสียชีวิต และน้องสาวของภรรยา เดินทางมาดำเนินการเรื่องเอกสารขั้นตอนในการรับศพของผู้เสียชีวิต สีหน้าอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ โดยเดินทางมาพร้อม พ.ต.อ.ชาญฤทธิ์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สน.ธรรมศาลา

827423

นอกจากนี้ยังมีการนำเสื้อผ้าที่คาดว่าน่าจะมีการนำมาเปลี่ยนให้ผู้เสียชีวิตด้วย โดยมีการนำชุดมาทั้งหมด 2 ชุด ชุดแรกคือชุด เครื่องแบบตำรวจ และชุดที่สองคือเครื่องแบบชุดปกติขาว

181662

โดยน.ส.กชกาญจน เทพอาษา อายุ 45 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ที่เกิดขึ้น แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ก็ทำให้ตนภาคภูมิใจในตัวสามีมาก และถือเป็นเกียรติประวัติของสามี และครอบครัวที่เสียชีวิตในขณะปฎิบัติหน้าที่ในการปฏิบัติงานอย่างสุดความสามารถ ตนอยู่กินกับสามีมาประมาณ 15 ปี ไม่มีบุตรด้วยกัน โดยนิสัยของสามีเป็นตำรวจที่ขยัน ตั้งใจทำงานมาก และเคร่งครัดในเรื่องระเบียบวินัยเป็นที่สุด และมีความรับผิดชอบสูงมาก เรื่องงานมาเป็นอันดับหนึ่ง

991778

ส่วนเรื่องโรคประจำตัว สามีไม่ได้มีโรคประจำตัวใด ๆ แต่คาดว่าอาจจะเป็นเพราะสภาพอากาศ และสภาพแวดล้อมขณะนั้น ที่อาจทำให้เกิดอาการดังกล่าวจนเสียชีวิต ที่ผ่านมาเมื่อสามีไปปฏิบัติหน้าที่ สามีจะบอกและเล่าให้ตนฟังตลอด ถึงการปฎิบัติหน้าที่ ว่าวันนี้พบเจออะไรบ้างในการทำหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ตนก็เป็นห่วงสามีตลอดทุกครั้ง เมื่อต้องไปทำหน้าที่

272544

นอกจากนี้ น.ส.กชกาญจน ยังบอกว่าตนฝันถึงสามีช่วงเช้ามืดของวันที่ 28 ก.พ.64 ระหว่างที่เช้ามืดตนกำลังกึ่งหลับกึ่งตื่น ก็ฝันว่าตนยืนเรียกสามีที่ยืนอยู่หน้าบ้าน ก่อนที่จะสะดุ้งตื่น แล้วก็เห็นว่าสามีออกไปทำงานตามปกติ จึงเชื่อว่าอาจเป็นลางบอกเหตุหรือไม่

ส่วนเรื่องการดำเนินการการบำเพ็ญกุศลศพของสามี ทางด้านผกก.สน.ธรรมศาลา ก็ช่วยเหลือ และช่วยดำเนินการทุกขั้นตอนอย่างดีมาก โดยในวันนี้ก็จะดำเนินการเรื่องเอกสารทั้งหมด พยายามจะให้เสร็จสิ้น เดินทางมาที่แผนกนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อที่จะพูดคุยเรื่องเอกสาร และขั้นตอนการรับศพของสามีในวันพรุ่งนี้ (2 มี.ค.64) รับศพช่วงเวลา 12.00 น. โดยจะตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ที่วัดตรีทศเทพ ไปจนถึงวันที่ 7 มี.ค.64 ต่อไป

620038

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยัง สน.ธรรมศาลา ซึ่งเป็นสังกัด และที่ทำงานของ ร.ต.อ.วิวัฒน์ สินเสริฐ ได้พูดคุยกับ พ.ต.อ.ชาญฤทธิ์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สน.ธรรมศาลา เปิดเผยว่า กรณีการเสียชีวิตของผู้กองวิวัฒน์ หรือ ร.ต.อ.วิวัฒน์ เสริฐสนิท รองสว. (ป.) สน.ธรรมศาลา อายุ 46 ปี จากการไปปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน ในเวลา 23.00 น. ส่วนรายละเอียดเหตุการณ์ต่อเนื่องต่าง ๆ ในเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ทางกองร้อยควบคุมฝูงชนจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

993765

ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีการช่วยเหลือ ให้ความดีความชอบอย่างเต็มที่ทั้งสวัสดิการ และการเยียวยาต่าง ๆ แก่ครอบครัว และให้ความดีความชอบ อย่างเต็มที่ โดยนิสัยผู้กองเป็นคนดี ขยัน ตั้งใจทำงานมาก มีความเป็นผู้นำสูงมาก เป็นที่ไว้วางใจมาโดยตลอด ตลอดการปฏิบัติหน้าที่ ก็มาตรงต่อเวลาตลอด และได้รับความไว้วางใจตลอดมา ทำงานอย่างเต็มที่ ไม่เคยหยุดลา หรือหยุดพักเลย

อย่างไรก็ตาม จะมีการนำร่างของ ร.ต.อ.วิวัฒน์ สินเสริฐ ออกจากแผนกนิติเวช รพ.ตำรวจ ในวันพรุ่งนี้ (2 มี.ค.64) และจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น. ที่วัดตรีทศเทพ กรุงเทพมหานคร ต่อไป

217978

เบื้องต้นจะมีการเลื่อน 3 ขั้น 3 ชั้นยศ เป็นพันตำรวจเอก และเงินช่วยเหลือครอบครัว จำนวน 2,740,000 บาท สำหรับประวัติการเข้ารับราชการของ ร.ต.อ.วิวัฒน์ เริ่มเข้ารับราชการที่ สน.ธรรมศาลา เมื่อปี 2547 ได้รับตำแหน่งเป็นจ่าสิบตำรวจในปี 2551 ตลอดอายุราชการส่วนใหญ่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ สน.ธรรมศาลา จนได้รับตำแหน่งรองสารวัตรปราบปราม เมื่อปี 2555 สน.ธรรมศาลา

722420

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ ร.ต.ต.สุริยนต์ ถึกไทย รอง.สว.(ป.) สน.ธรรมศาลา เพื่อนร่วมงาน และผู้ใต้บังคับบัญชา เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้พอทราบข่าวการเสียชีวิตของผู้กอง ก็ตกใจมาก เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ตนยังไม่เชื่อด้วยซ้ำว่าเป็นผู้กองที่เสียชีวิต นึกว่ารุ่นน้องที่บอกแหย่เล่น เพราะผู้กองไม่เคยเจ็บป่วย หรือ มีโรคประจำตัว ผู้กองไม่เคยเป็นลม หรือป่วยขณะปฏิบัติหน้าที่ ที่ผ่านมาแข็งแรงดีมาโดยตลอด ส่วนตัวไม่เคยได้ยินผู้กองบ่นเหนื่อยหรือท้อเลย วันนี้ตนในฐานะอาวุโสจึงปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรแทนผู้กองจนกว่าจะหาคนใหม่มาแทน

ทั้งนี้ผู้กองวิวัฒน์ เป็นคนดีมาก ขยัน รักครอบครัว เข้มแข็ง ตรงต่อเวลาตลอดระยะเวลา 3-4 ปี ที่ร่วมงานกันมา ผู้กองจะไปปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนอยู่บ่อยครั้ง โดยผู้กองวิวัฒน์ จะมีตำแหน่ง ผบ.หมู่ กองร้อยควบคุมฝูงชน กองร้อยที่ 1 จะไปปฏิบัติหน้าที่ บ่อยหรือไม่อย่างไร ก็แล้วแต่คำสั่งจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลสั่งการมา ตนพบกับผู้กองครั้งล่าสุดเข้าเวรสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากปล่อยแถว ก็ร่วมรับประทานข้าวร่วมกัน และออกตรวจตามปกติ นับได้ว่าการสูญเสียครั้งนี้ เป็นที่สุดของชีวิตตำรวจ เพราะเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ ขอให้ผู้กองไปสู่ภพภูมิที่ดี และมีความสุขบนสวรรค์

212205

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางเข้าเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบการชุมนุมม็อบเยาวชนปลดแอก ที่หน้ากรมทหาราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ช่วงเย็นวันที่ 28 ก.พ.64 ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บกว่า 90 ราย

934257

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังมีกำลังที่ดี ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตำรวจ จำนวน 25 คน ออกจาก รพ.ไปแล้ว 2 และเสียชีวิตอีก 1 คน รวมทั้งสิ้น 28 ราย ส่วนเรื่องการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมยังยืนยันหลักการเดิมอยู่ที่กฎหมายและสถานการณ์ในแต่ละห้วงเวลาไม่เหมือนกัน เราพยายามหาความสมดุลระหว่างการบังคับใช้กฎหมายกับเรื่องของการที่เกิดความรุนแรง จริง ๆ แล้วไม่มีใครต้องการให้เกิดความรุนแรง ตำรวจก็ไม่เคยสนับสนุนให้เกิดความรุนแรง เมื่อจำเป็นก็ต้องบังคับใช้

539814

ส่วนเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ ก็เป็นการเรียนรู้ มีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง อย่างครั้งนี้จะเห็นว่าการชุมนุมมีการเปลี่ยนแปลง จากที่เคยมีแกนนำมีรถเครื่องเสียง มีการควบคุมมวลชนอันนี้หายไป อย่างเช่นมีมวลชนกลุ่มหนึ่งเริ่มใช้กำลังกับเจ้าหน้าที่เลย ส่วนจะมีเจตนาหรือไม่ยังไม่พูด เพียงแต่ข้อเท็จจริงมันเป็นอย่างนั้น คนกลุ่มหนึ่งตั้งใจให้เป็นอย่างนั้น

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส