"บิ๊กป้อม" เสียใจตำรวจควบคุมฝูงชน เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

1 มี.ค. 64

"บิ๊กป้อม" แสดงความเสียใจกับครอบครัวตำรวจควบคุมฝูงชน ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ยันไม่ถึงขั้นให้ทหารเข้ามามีส่วนร่วม ยังให้เป็นหน้าที่ของตำรวจจัดการ

จากกรณีที่ร.ต.อ.วิวัฒน์ สินเสริฐ สังกัด สน.ธรรมศาลา ซึ่งไปปฎิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน เมื่อวานนี้ (28 ก.พ.64) เกิดอาการหัวใจวาย หลังนำส่งโรงพยาบาลราชวิถี ทีมแพทย์เร่งกู้ชีพแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "ผู้กอง" โรงพักธรรมศาลา หัวใจวายขณะปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน แพทย์ยื้อเต็มที่แต่ไม่สำเร็จ
- ยิงรัวๆ กระสุนยางสลายการชุมนุม #ม็อบ28กุมภา จนท.ยันเป็นไปตามหลักสากล
- ชุลมุนอีก! จนท.สั่งฉีดน้ำแรงดันสูงใส่กลุ่มมวลชน #ม็อบ28กุมภา สลายการชุุมนุม
- ม็อบ "เยาวชนปลดแอก" รวมพลอนุสาวรีย์ชัยฯ เตรียมเคลื่อนขบวนไปบ้านพัก "ประยุทธ์"

ความคืบหน้าล่าสุด (1 มี.ค.64) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเสียใจกับ ร.ต.อ.วิวัฒน์ สินเสริฐ สังกัด สน.ธรรมศาลา ด้วย โดยบอกว่าเสียใจกับทางครอบครัวนายตำรวจ โดยตำรวจนายนี้ได้ตั้งใจทำงานแต่เกิดอุบัติเหตุจนทำให้สูญเสียชีวิตและมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บถึง 16 คน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมสถานการณ์เมื่อคืนวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ถึงขั้นต้องใช้กระสุนยางเข้าดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการชี้แจงแล้ว ซึ่งก็เป็นการดำเนินการตามขั้นตอน

เมื่อถามว่า การชุมนุมที่เกิดขึ้นปัญหาอยู่ที่ว่าไม่ปรากฏแกนนำ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า “แล้วผมจะทำอย่างไรได้ ก็เขาว่าเขาไม่มีแกนนำ”

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า หลังจากนี้จะมีมาตรการเด็ดขาดหรือสลายการชุมนุมหากมีบุคคลใดสร้างเงื่อนไขสถานการณ์ ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เขาว่ามาตรการต่างๆ ตามขั้นตอน แต่ยังไม่ถึงขั้นที่จะให้ทหารเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม