เฒ่าขี้เมาฉุน รปภ.ถูกเตือนขับชนไม้กั้น คว้ามีดไล่ฟัน ยังไม่หายแค้นปืนยิงซ้ำจนตาย (คลิป)

28 ก.พ. 64

กรณีร.ต.อ.จักรภัฏดิ์ ทรงพูล ร้อยเวร สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุยิงกันเสียชีวิตบริเวณถนนเข้าหมู่บ้านหมู่ 13 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.ไพศาล นันตา รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.หางดง และหน่วยกู้ภัยหางดง

679506

โดยที่เกิดเหตุพบศพชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์เสียชีวิต บนถนนทางเข้าหมู่บ้าน กระสุนเข้าบริเวณลำคอ หน้าผาก เบ้าตา ทราบชื่อผู้ตายนายจตุพล อาราม อายุ 38 ปี หัวหน้ารปภ.ของหมู่บ้าน ส่วนมือปืนถูกพลเมืองดีควบคุมตัวไว้ได้ สภาพเมาสุรา ทราบชื่อนายอุเทน อายุ 68 ปี ชาว ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่

472286

สอบสวน นายอุเทน ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ตนไปดื่มสุรามาและกำลังปั่นจักรยานกลับบ้าน ปรากฏว่าไปชนแผงกั้นทางของหมู่บ้าน 2 แผง เพราะตนมองไม่เห็น ต่อมามีรปภ.ขี่รถจักรยานยนต์ตามมาที่บ้าน และมาต่อว่าตน ด้วยความโมโหเพราะไม่รู้ตัวว่าไปชนตอนไหน จึงคว้ามีดดายหญ้าไล่ฟันและขว้างใส่จนรปภ.วิ่งหนีไป และทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้ที่บ้านตน

309608

จากนั้นตนได้คว้าปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ที่ครอบครองมาเป็นเวลา 30 ปี ซื้อมาในราคากระบอกละ 800 บาท มีกระสุนในลำเพลิง 1 นัด ปั่นจักรยานออกจากบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบรปภ.ซ้อนรถจักรยานยนต์ชาวบ้านมาพอดีเพื่อจะไปเอาจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้ที่บ้านตน ตนจึงชักปืนออกมาปรากฏว่าชาวบ้านที่รปภ.ซ้อนมาด้วยได้แย่งปืนจากตน ทำให้ปืนลั่นใส่รปภ.จนล้มลง หลังก่อเหตุได้กลับมาที่บ้านอาบน้ำ และเอาปืนไปซ่อน

cg_2

ด้านพลเมืองดี เปิดเผยว่า หัวหน้ารปภ.ขอให้ตนไปส่งเอารถจักรยานยนต์ที่บ้านลุงมือปืน เพราะเขาปั่นจักรยานชนแผงกั้น เมื่อไปต่อว่าก็เอามีดไล่ฟัน ตนจึงพาซ้อนท้ายไป ปรากฏว่าลุงมือปืนปั่นจักรยานมาพอดีและทั้งคู่เกิดมีปากเสียงกัน ตนเห็นลุงชักปืนออกมา และหันกระบอกปืนไปยังหัวหน้ารปภ. ตนจึงแย่งปืนจากลุง ปรากฏว่าลุงได้ยิงปืนออกไป 1 นัด กระสุนถูกหัวหน้ารปภ.และวิ่งไปเสียชีวิตห่างจากจุดที่ถูกยิงประมาณ 2-3 เมตร

992004

นายจำเรียง อาราม พ่อผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า คดีที่เกิดขึ้นอยากให้ทางพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด เพราะว่าลูกชายของตนปฏิบัติตามหน้าที่ และที่ผ่านมาลูกชายก็ปฏิบัติงานเป็นอย่างดีมาตลอด ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องร้ายแบบนี้เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ทางฝ่ายผู้ก่อเหตุ ก็ยังไม่มีใครติดต่อมาหาตนแต่อย่างใด แต่ตนก็ไม่ต้องการอะไร เพียงแค่อยากได้ความยุติธรรมให้กับลูกชายที่ตายไปแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส