หนุ่มจับปืนถือเล่น ลั่นเจาะหัวเพื่อนหญิงคาวงข้าว ปัดพัลวันไร้คนรับเป็นเจ้าของ (คลิป)

28 ก.พ. 64

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.64 เวลา 20.00 น. ร.ต.อ.อนุสรณ์ ศรีพรม รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตที่ร้านซ่อมเครื่องเสียงแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านหงอนไก่ ต.หนองแวง อ.ละหานทราย จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ  ก่อนประสานแพทย์เวร รพ.ละหานทราย และหน่วยกู้ภัยฯ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

999757

โดยที่เกิดเหตุเป็นลักษณะห้องเช่าชั้นเดียว ห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องที่ 3 ไม่มีเลขที่ พบศพ น.ส.รัตนา บันเทิงใจ อายุ 55 ปี ชาวอ.ละหานทราย นอนหงายเสียชีวิตอยู่บริเวณพื้นหน้าร้าน  ตรวจสอบพบถูกกระสุนปืนคาดว่าน่าจะเป็นลูกปลาย เจาะเข้าบริเวณศีรษะ และลำคอรวม 4 รู เลือดไหลนองเต็มพื้น  

155651

จากการสอบถามนายนิวัฒน์ บัวงาม อายุ 37 ปี เจ้าของร้านซ่อมเครื่องเสียงที่เกิดเหตุ รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาการตื่นตกใจ นายนิวัฒน์ ให้การว่า วันนี้ที่หมู่บ้านมีบุญผะเหวด ตนก็นำเครื่องเสียงไปเปิดแห่ในงานด้วย พอแห่เสร็จประมาณ 19.00 น. ชาวบ้านที่ไปร่วมทั้งผู้ชายและผู้หญิง ประมาณ 5 – 6 คน รวมถึง น.ส.รัตนา ผู้ตาย ก็ได้พากันมานั่งดื่มกินกันที่บริเวณหน้าร้านของตน

cg_1

แต่จังหวะที่ตนเดินไปเข้าห้องน้ำ ก็บังเอิญหันไปเห็นปืนแก๊ปยาว 2 กระบอกที่ใช้สำหรับล่าสัตว์วางอยู่ในร้านของตน ซึ่งตนไม่รู้ว่าเป็นปืนของใคร แต่อยู่ในร้านของตนก็กลัวว่าจะมีปัญหา จึงได้จับปืนกระบอกหนึ่งขึ้นมาเพื่อจะถามว่าปืนของใคร แต่จังหวะที่จับขึ้นมาปืนเกิดลั่นไปโดน น.ส.รัตนา ที่นั่งดื่มกินกับเพื่อนบ้านอยู่ที่หน้าร้าน ล้มลงกับพื้นนอนหายใจรวยริน

731545

ตอนนั้นตนใจมาก เพราะไม่รู้ว่าปืนลั่นได้อย่างไร จึงรีบวางปืนแล้ววิ่งเข้าไปประคอง น.ส.รัตนา ซึ่งตอนนั้นก็ยังได้สติจึงพยายามปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ 

552416

นายวิวัฒน์ ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุไม่ได้ตั้งใจ ก็เสียใจมากเพราะคนที่ตนทำปืนลั่นใส่เสียชีวิตสนิทสนมคุ้นเคยกันมากนับถือกันเหมือนพี่น้อง เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งผู้ตายก็เอ็นดูตนเหมือนลูก ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ก็เสียใจและขอโทษครอบครัวของผู้ตายด้วย

152487

ล่าสุดวันที่ 28 ก.พ.64 นางเนตร พลทองมาก อายุ 71 ปี เจ้าของห้องเช่าที่เกิดเหตุ บอกว่า นายนิวัฒน์ ผู้ต้องหาที่อ้างว่าทำปืนลั่นใส่เพื่อนบ้านเสียชีวิต ได้มาเช่าห้องเพื่อเปิดร้านรับซ่อมเครื่องเสียงได้ยังไม่ถึงเดือน ซึ่งตอนที่เช่าอยู่ก็จะมีเพื่อนและคนรู้จักมานั่งดื่มเหล้าหน้าร้านเกือบทุกวัน รวมถึงผู้เสียชีวิตก็เห็นมาเป็นประจำ

ที่ผ่านมาตนเคยมาเตือน 2 ครั้งว่าอย่าส่งเสียงดังมาก เพราะมีห้องอื่นอยู่อาศัยด้วย ล่าสุดวันเกิดเหตุก็มาเตือน ซึ่งนายวิวัฒน์ก็บอกกับตนว่า "ขอวันเดียวครับยาย" ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น ตนก็รู้สึกไม่สบายใจที่มาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ที่ห้องเช่า ก็จะปรึกษากับลูกสาวอีกทีว่าจะทำพิธีเชิญวิญญาณคนตายหรือไม่อย่างไร เพื่อความสบายใจ ส่วนห้องที่นายนิวัฒน์เช่าอยู่ ก็จะให้ย้ายออก เพราะไม่อยากให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหานายนิวัฒน์ 2 ข้อหา “กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส