ผวา! โรงงานปทุมธานีปิดบังข้อมูล พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ครึ่งโรงงาน

28 ก.พ. 64

ศูนย์ตรวจโควิด-19 อบจ.ปทุมธานี พบโรงงานปิดบังข้อมูลติดเชื้อครึ่งโรงงาน เตรียมใช้ยาแรงเสนอผู้ว่าฯ สั่งปิด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28ก.พ.64 ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) บริเวณลานเอนกประสงค์ข้างห้างโลตัส สาขารังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี, นายแพทย์รังสรรค์ บุตรชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์อำเภอธัญบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และทีมบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ได้เข้าร่วมประชุมความคืบหน้าการดำเนินการตรวจเชื้อโควิด-19 ของประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "อนุทิน" ประเดิมวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก
- นายกฯ เลื่อนฉีดวัคซีนโควิด-19
- จบเดือน ก.พ. ด้วยตัวเลข 2 หลัก "โควิดวันนี้" พบป่วยเพิ่ม 70 ราย รวมป่วยสะสม 25,951 ราย

จากการสอบถามนายแพทย์รังสรรค์ บุตรชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สถานการณ์ใกล้จะควบคุมได้ 100 เปอเซ็นต์แล้ว แต่เนื่องจากมีผู้ประกอบการบางรายที่ปกปิดข้อมมูลกับทีมแพทย์ อย่างเช่นมีผู้ประกอบการแห่งหนึ่งมีโรงงานอยู่ภายนอกโซนกักกัน ไม่ให้ความร่วมมือนำคนงานเข้ามาตรวจ ทำให้หลุดการสำรวจ เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ส่งชุดเข้าไปสแกนพื้นที่เชิงลึกและเข้าตรวจภายหลัง ทำให้พบการติดเชื้อเพิ่มจากจำนวนแรงงานต่างด้าวทั้งหมด 60 คน พบติดเชื้อ 26 คน

โดยโรงงานนี้จะได้เสนอให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปิดกิจการไปก่อน จากการที่ได้สุ่มตรวจในหลายพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัดปทุมธานีคาดว่าประมาณ 1 เดือน จะสามารถควบคุมได้ ขอให้ผู้ประกอบการทั้งหลายให้ความร่วมมือเปิดเผยข้อมูลที่แท้จริง ไม่ปกปิด ซึ่งเรามีเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ ประกอบกับมีรถพระราชทานทุกอย่างพร้อม อยากจะให้ประชาชนทุกคนได้ตรวจ ถือว่าทุกคนมีความเสี่ยงทั้งนั้น ให้เดินทางมาที่ศูนย์ตรวจข้างโลตัสรังสิตตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต จะเป็นประโยชน์ต่อตัวท่านเองและส่วนรวม

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากการที่ได้วางแผนปฏิบัติการเชิงลึก โดยการนำรถพระราชทานให้ออกไปตรวจประชาชนในพื้นที่รอบนอกโชนกันกันทั้งหมด โดยมีประชาชนให้ความร่วมมือได้แจ้งข้อมูลและร้องขอเข้ามาให้ไปตรวจ พบว่าไม่น่าเป็นห่วง สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคได้ เนื่องจากพี่น้องประชาชนมีความตื่นตัวให้ความร่วมมือออกมาตรวจโรคกันจำนวนมาก

แต่สิ่งที่ผมเป็นห่วงคือสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ที่หลุดการปฏิบัติการณ์ที่ผ่านมา เนื่องจากปิดบังข้อมูลกันแล้วจะสร้างปัญหาขึ้นมาใหม่ ซึ่งขณะนี้ทางทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ได้เข้ามากักกันโรคแบบมีระบบ โดยมีรถพระราชทาน ทีมงานรถฉีดพ่นฆ่าเชื้อ กลุ่มเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นในอาคารเพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องประชาชน.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ