ไม่ใช่คนบ้า! "แสงสุริยะเทพ" ไม่หวั่นคดี แม้ "สุกิจ" โดนจับ ยันเปิดบ้านทรงจตุคามไม่หลอกเงิน (คลิป)

19 มิ.ย. 61
จากกรณีเมื่อวานนี้ (18 มิ.ย.) นายธนัท ชัยวชิระศักดิ์ แฟนพันธุ์แท้จตุคามรามเทพ พร้อมด้วยนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และ บี ฟักโกสต์ แอดมินเพจ ฟักโกสต์ สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย เข้าแจ้งความเอาผิดกับ น.ส.แสงสุริยะเทพ พระมหาสุริยา หรือร่างทรง 4.0 โดยระบุว่าเป็นลักษณะการประทับทรงเข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูงนั้น ขณะเดียวกัน น.ส.แสงสุริยะเทพ ได้ขอความช่วยเหลือด้านคดีจาก นายสุกิจ พูนศรีเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย โดยยืนยันว่า ตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะไม่เคยประทับทรงพระมหากษัตริย์ (อ่าน: แสงสุริยะเทพ ลั่นไม่คิดหนี ถูกรังแกแจ้งจับ “สุกิจ” ช่วย ยันคลิปตัดต่อลงทรงอดีตกษัตริย์)
นายสุกิจ พร้อมน.ส.แสงสุริยะเทพ และทนายความ เข้าแจ้งความที่ สน.พหลโยธิน
วันนี้ (19 มิ.ย. 61) ขณะที่นายสุกิจ พูนศรีเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย นำน.ส.แสงสุริยะเทพ พระมหาสุริยา เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.พหลโยธิน ระหว่างนั้น นายสุกิจถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปสอบปากคำ ในคดีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน จ.ตาก
น.ส.แสงสุริยะเทพ พระมหาสุริยะ และนายเกียรติคุณ ต้นยาง ทนายความ
อย่างไรก็ตาม น.ส.แสงสุริยะเทพ พระมหาสุริยะ ให้สัมภาษณ์พร้อมนายเกียรติคุณ ต้นยาง ทนายความ โดยยืนยันว่า ตนไม่ได้ประทับทรงกษัตริย์ แต่เป็นการสักการะแก่บูรพาจารย์ที่นับถือเท่านั้น โดยตนแค่ประทับองค์จตุคามรามเทพเพียงองค์เดียวเท่านั้น ในวันนี้ ตนมาแจ้งความในฐานะผู้เสียหายเรื่องการหมิ่นประมาท จากการที่มีกลุ่มบุคคลให้ข่าวบิดเบือน ซึ่งที่บ้านก็ไม่ใช่สำนักทรง เป็นเพียงที่พักอาศัย แต่มีความศรัทธาในองค์เทพ ทั้งนี้ตัวเองก็มีอาชีพการงานมั่นคง ไม่เคยเรียกรับเงินจากใคร และยืนยันว่าไม่มีลูกศิษย์ มีแต่ผู้ที่ศรัทธาในองค์เทพเหมือนกันที่เข้ามาหา
คุณหนูนา (นามสมมติ) เพื่อนสนิทของ น.ส.แสงสุริยะเทพ พูดคุยกับผู้สื่อข่าว
ด้าน คุณหนูนา (นามสมมติ) เพื่อนสนิทของ น.ส.แสงสุริยะเทพ เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับ น.ส.แสงสุริยะเทพ ราว 15 ปี โดยน.ส.แสงสุริยะเทพเป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ดี ชอบช่วยเหลือ ส่วนที่เข้าใจว่าเป็นสำนักทรง ยืนยันว่า ไม่ใช่สำนักฯ แต่เป็นเพียงการจัดบ้านให้เข้าตามสิ่งที่ศรัทธาสิ่งที่ตัวเองชอบ และที่ผ่านมา น.ส.แสงสุริยะเทพ ไม่เคยเรียกรับเงินจากความศรัทธาของคน แต่กลับเป็นฝ่ายให้มากกว่า โดยจะแบ่งส่วนหนึ่งจากรายได้เป็นเงินทำบุญ และคนที่มาเคารพก็ไม่เคยเสียเงินด้วย คุณหนูนา กล่าวว่า ช่วงแรกที่ตนทราบว่า น.ส.แสงสุริยะเทพเป็นร่างทรง ตนไม่เชื่อเลย แต่เมื่อได้ยินสิ่งที่ร่างทรงพูด ก็พบว่าเป็นข้อมูลความจริง ทำให้ตนเริ่มเชื่อในตัวร่างทรง ซึ่งตนมองว่าร่างทรงนี้เป็นร่างที่มีสัจจะ เป็นของจริง ตนยืนยันว่า น.ส.แสงสุริยะเทพ ไม่ได้บ้าหรือจิตประสาท แต่สังคมอาจมองสิ่งที่ดูแปลกตาไปเป็นเรื่องบ้าก็ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ