ลุ้นเฮ! คลัง จ่อเยียวยา "ข้าราชการ" 1 ล้านคน

27 ก.พ. 64

ลุ้นเฮ! คลัง จ่อเยียวยา "ข้าราชการ" 1 ล้านคน เป็นคิวถัดจาก "ม33เรารักกัน"

วันนี้(27 ก.พ.64) นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณารายละเอียดมาตรการเยียวยาข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ลูกจ้างรัฐ หากได้ข้อสรุปแล้ว จะมีการหารือร่วมกับ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อรับนโยบายต่อไป

สำหรับหลักการเบื้องต้น ข้าราชการระดับสูงจะไม่ผ่านเกณฑ์รับสิทธิเข้าร่วมโครงการ เนื่องจากไม่ได้ถูกเลิกจ้าง และยังได้เงินเดือนอยู่ แต่จะพิจารณาว่าจะช่วยข้าราชการระดับใด และวิธีการอย่างไรบ้างต่อไป ซึ่งมีข้าราชการอยู่ทั้งหมดกว่า 1 ล้านคน

นายกฤษฎากล่าวอีกว่า เนื่องจากระบบข้าราชการง่าย ไม่ยาก ข้อมูลมีอยู่แวในระบบ ซึ่งวิธีการจะเข้าไปดูในรายละเอียดอีกครั้ง ส่วนจะได้ข้อสรุปเมื่อไหร่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ แต่จะดำเนินการให้เร็ว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมารัฐบาลได้ออกโครงการ "เราชนะ" รับสิทธิ 7,000 บาท เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั้งผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และประชาชนทั่วไปที่เข้าข่ายเกณฑ์ที่กระทรวงการคลังกำหนดโดยกเว้น ผู้ประกันตน ม.33 และข้าราชการ ก่อนต่อมาจะได้ออกโครงการ "ม33เรารักกัน" เพื่อช่วยเหลือผู้ประกันตนที่อยู่ในระบบประกันสังคม มาตรา 33 ด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม