เปิดใจ “เอ็ม” ลูกกตัญญูขายโตเกียว เป็นเสาหลักหาเงินรักษาแม่ป่วยมะเร็ง - เลี้ยงน้อง (คลิป)

19 มิ.ย. 61
จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “เช็คอิน กินกับสามพราน” ได้แชร์เรื่องราวของเด็กหนุ่มยอดกตัญญูที่ขายโตเกียว ระบุข้อความว่า “น้องเอ็ม เด็กกตัญญูที่มาขายโตเกียวแทนคุณแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง และต้องหยุดรักษาตัว เอ็มใช้เวลาทุกวันไปกับการเรียน พาแม่ไปหาหมอ และใช้เวลาวันเสาร์-อาทิตย์ มาขายโตเกียว เพื่อหาเงินมาเลี้ยงแม่และตัวเอง เด็กดี ๆ แบบนี้ พรานไปพบน้องมา และขอให้พวกเราอุดหนุน สนับสนุน เป็นกำลังใจให้น้อง ไปด้วยกันครับ” ซึ่งก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก
ภาพน้องเอ็มขายโตเกียว ที่ถูกแชร์ในสังคมออนไลน์
ล่าสุด วันนี้ (19 มิ.ย.61) ทีมข่าวเดินทางมาพบ นายภูธเนศ แดงยั่งยืน หรือ เอ็ม อายุ 18 ปี พ่อค้าขายโตเกียว นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย จ.นครปฐม เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 5 ปีก่อน แม่ตนเคยเข้ารับการรักษามะเร็งเต้านม แต่โชคดีที่รักษาจนหายเป็นปกติได้ แต่ล่าสุดเมื่อช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา แม่มีอาการปวดหลัง ทางแพทย์ตรวจพบก้อนเนื้อบริเวณหลัง ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัด ขณะนี้แม่ตนอยู่ระหว่างการฉายแสง ทำให้ร่างกายเคลื่อนตัวได้ไม่มากนัก ตนจึงตัดสินใจขายโตเกียวในช่วงวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 15.00 - 18.00 น. ที่ตลาดแคแถว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
นายภูธเนศ แดงยั่งยืน หรือ เอ็ม หนุ่มขายโตเกียว
นายภูธเนศ เล่าว่า ก่อนที่แม่ตนจะล้มป่วย แม่ทำอาชีพขายโตเกียวเพื่อหารายได้เลี้ยงบุคคลในครอบครัวทั้งหมด 3 คน ประกอบไปด้วย ตน แม่ และน้องสาว ส่วนพ่อของตนได้แยกทางกับแม่แล้ว แต่เมื่อแม่ล้มป่วยทำให้ครอบครัวไม่มีรายได้ ตนจึงใช้เวลาว่างไปหารายได้เพื่อเป็นเสาหลักให้ทางครอบครัว สำหรับรายได้จากการขายโตเกียวได้ประมาณ 2,000 บาท พอที่จะแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวได้ ในส่วนของค่ารักษา แม่ตนใช้สิทธิประกันสุขภาพบัตรทอง แต่อาจมีส่วนต่างบ้าง ทางญาติฝ่ายพ่อได้ช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในบางส่วนบ้าง นอกจากนี้ นายภูธเนศ บอกว่า ขณะนี้เป็นห่วงเพียงอนาคต เนื่องจาก อยากเรียนให้จบโดยไว เพื่อออกไปทำงานหาเลี้ยงครอบครัว ทั้งนี้ตนอยากขอบคุณทุกคนที่คอยส่งกำลังใจให้กับตนในคลิปวิดีโอที่มีการแชร์ไปในสังคมออนไลน์
น.ส.โชติกา พราหมบุญมี เพื่อนสนิทเอ็ม
นอกจากนี้ น.ส.โชติกา พราหมบุญมี เพื่อนสนิทนายภูธเนศ เปิดเผยว่า รู้จักนายภูธเนศมาตั้งแต่เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 นิสัยของนายภูธเนศเป็นคนนิสัยน่ารัก ชอบช่วยเหลือเพื่อน ที่ผ่านมา นายภูธเนศไม่เคยเล่าเรื่องที่บ้านให้เพื่อนฟัง แต่ตนมาทราบจากคลิปที่มีการแชร์ในสังคมออนไลน์เท่านั้น ยอมรับว่า รู้สึกเห็นใจ เนื่องจาก การเรียนก็ค่อนข้างหนักประกอบกับนายภูธเนศต้องมาทำงานในวันหยุด จึงอยากที่จะชื่นชมเพื่อนว่าเป็นคนกตัญญู และตนมีการนำรูปที่ถ่ายกับนายภูธเนศไปลงในโซเชียลด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ